Born Free với DR Browns – bình sữa nào tốt nhất cho con?

Đối với các mẹ, việc lựa chọn cho con mình bình sữa phù hợp và tốt nhất luôn được coi là vấn đề vô cùng “nan giải”. Tuy nhiên, với sự so sánh giữa Born Free và DR Brown thì chắc chắn các mẹ sẽ có cái nhìn rõ hơn về 2 loại bình sữa đang cực hot này.

Bình sữa Born Free

Ưu điểm

Đây là sản phẩm sản xuất từ công nghệ hiện đại của Hoa Kỳ. Nó có thiết kế khá nhỏ nhắn, dễ dàng cho việc cầm và sử dụng bình của các con. Tuy nhiên, loại bình này còn nhiều ưu điểm khác:

Hệ thống thông khí trên núm của bình có sự cải tiến rõ. Điều này góp phần giúp bé không nôn, hay bị sặc khi bú ti. Hơn nữa, hệ thống thông khí ngắn và dễ sử dụng, bình sữa cổ rộng nên việc vệ sinh và sử dụng cũng đơn giản hơn rất nhiều so với dùng DR Brown.

Bình làm từ chất liệu thủy tinh, nhựa PES hay nhựa PP là những thành phần an toàn cho sức khỏe của bé. Bình sữa Born Free nhựa PES chính là nhựa cao cấp với màu mật ong khá đẹp mắt. Mặc dù không sử dụng chất liệu nhựa PPSU như các hãng Nhật khác nhưng nhựa PES là loại nhựa chịu được nhiệt độ cao, không lưu lại mùi sữa sau khi rửa khiến bé khó chịu.

Ngoài ra, núm ti của Born Free khá mềm, có thể lắp vừa với một số bình có cổ rộng. Khi cần thay thế các đồ dùng đi kèm thì dễ dàng mua tại các cửa hàng bán đồ dùng trẻ em Điều này giúp mẹ phần nào thuận tiện hơn khi chăm sóc bé yêu.

Giá thành khá rẻ là một điểm cộng. Tùy vào chất liệu nào và dung tích bao nhiêu mà giá thành của loại bình này sẽ có sự thay đổi, dao động khoảng từ 179.000 đồng - 279.000 đồng.

Nhược điểm

Chất liệu nhựa PP có màu đục không thật sự thấy đẹp lắm. Van thông khí loại bình nhựa PP làm từ silicon nên thật sự rất mềm. Chính vì vậy, việc vệ sinh cần cẩn thận.

Bình sữa Dr Brown

Ưu điểm

Bình sữa Dr Brown có hai loại là cổ rộng và cổ hẹp rất thuận tiện cho mẹ lựa chọn. Đây là loại bình duy nhất trên thế giới hệ thống van khí. Các bé khi dùng sẽ không bị nôn trớ hay sặc.

Bình sữa Dr Brown cổ hẹp làm từ chất liệu nhựa PP chịu nhiệt tốt cùng thủy tinh, và núm ti rất mềm mại. Bình sữa Dr Brown cổ rộng được dùng chất liệu nhựa PP và PES và loại PES còn được chia vạch cẩn thận giúp các mẹ đong đếm tỉ lệ dễ dàng.

Nhược điểm

Hệ thống thông khí khá nhiều dụng cụ đi kèm nên khó cho việc làm sạch. Các loại bình cổ rộng thiết kế khá to, núm cứng gây khó khăn cho bé khi bú bình. Các bình Dr Brown cổ hẹp khá khó trong việc vệ sinh bình.

Không có đồ thay thế trên thị trường. Một số dòng sản phẩm của Dr Brown sản xuất tại Trung Quốc nên các mẹ không yên tâm. Hiện nay xuất hiện các thông tin cho rằng bình sữa Dr Brown giả càng khiến các mẹ lo lắng cho việc sử dụng sản phẩm này.

Trên đây là sự so sánh cho thấy điểm giống và khác giữa hai loại binh đang thịnh hành. Các mẹ hãy lựa chọn cho bé nhà mình loại bình phù hợp nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào