Ghế ngồi ô tô – sự lựa chọn an toàn cho bé

Trẻ em là lứa tuổi đang trên đà hình thành vóc dáng và xương khớp. Chính vì vậy, việc sử dụng các loại ghế ngồi, ghế tựa trên ô tô là một điều mà hầu hết các bậc làm cha, làm mẹ quan tâm. Vì vậy, hãy cùng xem một số tips nho nhỏ trong việc lựa chọn dụng cụ ngồi cho bé nhé!

Lựa chọn ghế cho bé có thật sự hợp lý?

Ngày nay, việc các gia đình lựa chọn di chuyển bằng ô tô ngày một nhiều hơn bởi vừa ngăn việc tiếp xúc trực tiếp với bụi cho bé mà vừa thoải mái. Nhưng bạn đã bao giờ hỏi nếu trường hợp bé ngồi trong xe gặp những tình huống như xe va chạm với xe khác hoặc đơn giản là đi vào đường xóc thì bé sẽ làm sao? Thường các bé ngồi không tự giữ được chặt, thế nên khi gặp va chạm, bé rất có thể sẽ bị ngã gặp nguy hiểm. Lúc này việc lựa chọn ghế ngồi cho bé là hoàn toàn thích hợp.

Dùng ghế cho bé như thế nào và bé nên dùng trong bao lâu?

Các chuyên gia y tế khuyến cáo cha mẹ nên sử dụng ghế ngồi ô tô cho đến khi bé được 2 tuổi để có thể tránh được những thương tổn không mong muốn khi có va chạm đồng thời bảo đảm an toàn cho bé.

ghe

Để tránh các rủi ro khi di chuyển, người lớn, trẻ nhỏ đều phải thắt dây an toàn. Đồng thời, kích thước ghế ngồi phải vừa tầm như thế mới cảm giác dễ chịu và thoải mãi. Ngoài ra, cần chú ý đến con trẻ và tư thế ngồi của con trong suốt quá trình di chuyển.

Cha mẹ nên tập cho bé thói quen tự ngồi một mình và cần thắt dây an toàn thì sẽ luôn đảm bảo an toàn nhất.

Các em bé vẫn còn khá non nớt và chưa tự chủ được trong mọi hành vi của mình. Chính vì vậy, kể cả việc di chuyển bằng ô tô cũng rất cần được bố mẹ quan tâm để bảo vệ an toàn cho các bé và cũng là có được sự an tâm cho bản thân mình trong suốt chuyến đi. Hãy là những ông bố bà mẹ hiểu và nắm bắt được rõ ý muốn của các con nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào