Top 5 lưu ý quan trọng nhất khi chọn mua bình thủy điện

Bình thủy điện đã trở thành một vật dụng không còn mấy xa lạ với nhiều gia đình nhưng việc lựa chọn để mua một chiếc bình thủy điện thích hợp cũng là một vấn đề khiến không ít người băn khoăn, đau đầu. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số lưu ý quan trọng nhất khi quyết định mua một bình thủy điện nhé. 

1. Dung tích

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện các dòng sản phẩm bình thủy điện có đa dạng lượng dung tích (khoảng từ 1.6 - 4.5 lít). Tuy nhiên một sản phẩm  được đánh giá là có dung tích trung bình và phổ biến nhất sẽ nằm trong khoảng 2.8 lít đến 3.3 lít, với lượng dung tích trung bình này là đã có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nóng của đại đa số các gia đình Việt. Nhưng nếu gia đình bạn có con nhỏ thì bạn nên chọn bình thủy điện có dung tích trên 3 lít vì các bé sẽ thường xuyên cần dùng nước nóng để pha sữa,... Tương tự, nếu gia đình bạn có khá nhiều người (trên 4 người), bạn cũng nên sử dụng loại có dung tích từ 3 lít trở lên nhé.

Loại bình có dung tích 3 lít và thang đo hiển thị mực nước

Tham khảo giá bình thủy điện Sunhouse tại: https://www.vatgia.com/home/b%C3%ACnh+th%E1%BB%A7y+%C4%91i%E1%BB%87n+sunhouse.spvg?vgs=th_hoidap 

2. Công suất

Công suất bình càng cao thì thời gian đun sôi của bình thủy điện sẽ càng nhanh chóng, tuy nhiên nếu bạn lựa chọn loại bình có công suất quá lớn, nó sẽ có thể gây ảnh hưởng đến các thiết bị điện khác trong gia đình (nếu nguồn điện gia đình yếu và không ổn định). Bên cạnh đó bạn cũng cần em xét sự tương quan giữa công suất với dung tích bình là lớn hay nhỏ nhằm đảm bảo có thể đun sôi và giữ nóng tốt. Vì thế, bạn nên chọn loại bình 600 - 700W đối với bình dung tích nhỏ hơn 2.5 lít, và trên 700W đối với các loại bình có dung tích lớn hơn 2.5 lít.

Công suất 700W

Mua ngay bình thủy điện Tiger tại:  https://www.vatgia.com/home/b%C3%ACnh+th%E1%BB%A7y+%C4%91i%E1%BB%87n+tiger.spvg?vgs=th_hoidap 

3. Loại bình bơm nước

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện 2 loại bình thủy điện với 2 cách lấy nước khác nhau, một loại là bơm tay và loại còn lại là bơm điện tử. Nếu bạn lựa chọn loại bình điện tử thì bạn sẽ cần phải cân nhắc ngân sách trước khi mua bởi giá thành của chúng sẽ cao hơn loại bình bơm tay vì bơm điện tử tiện lợi hơn rất nhiều, chỉ cần một thao tác nhấn nút nhẹ nhàng là bạn có thể rót nước mà không cần phải mất công nhấn bơm như loại bình bơm tay. Tuy nhiên bạn cũng đừng vội quyết định bởi bơm điện sẽ có độ bền thấp hơn bơm tay, và khi cúp điện thì bạn phải nghiêng ấm bơm điện để rót nước một cách thủ công. Đặc biệt, hiện nay đã có một số sản phẩm được kết hợp cả 2 loại hình bơm điện tử và cả bơm tay. 

Loại bình bơm tay

Thông tin chi tiết về bình thủy điện Lion xem thêm tại: https://www.vatgia.com/home/b%C3%ACnh+th%E1%BB%A7y+%C4%91i%E1%BB%87n+lion.spvg?vgs=th_hoidap 

4. Chế độ đun sôi/giữ ấm

Bình thủy điện thường được ưa chuộng hơn bình siêu tốc bởi bình thủy điện vừa có chức năng đun sôi mà vừa có chức năng bảo quản và giữ nhiệt cho nước, đảm bảo người dùng luôn có nước nóng để dùng mọi lúc. Tuy nhiên giữa các loại bình thủy điện khác nhau cũng sẽ có tốc độ và chế độ đun sôi nước khác nhau, vì thế bạn nên cân nhắc về nhu cầu sử dụng để lựa chọn bình thủy điện có các mức nhiệt độ khác nhau. Nếu nhà bạn có em bé thì lựa chọn tốt nhất cho bạn chính là loại bình thủy có 3 hoặc 4 mức giữ ấm: 60º (nhiệt độ lý tưởng để pha sữa), 70º, 80º, 85º, 90º, 95º hoặc 98º C tùy hãng sản xuất.

Chế độ giữ ấm của bình

 

5. Khử mùi Clo

Nếu bạn thường xuyên sử dụng nước máy, bạn sẽ luôn cảm thấy chúng có lẫn mùi Clo, mùi này sẽ gây khó chịu và khiến cho vị nước pha cà phê, trà không còn ngon miệng. Chính vì thế mà nhiều dòng bình thủy điện trang bị chức năng khử mùi Clo đã ra đời, các loại bình này khử mùi Clo bằng cách đun sôi lại nước thật nhiều lần, góp phần tạo ra sự tinh khiết cho nước và luôn đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Bình thủy điện

 

Hi vọng bài viết này sẽ hỗ trợ cho bạn tìm được một sản phẩm ưng ý, bạn đừng quên tìm đến những cửa hàng uy tín để mua sản phẩm nhé.

Chưa có câu trả lời nào