Máy sưởi hay quạt sưởi - đâu là loại phù hợp cho gia đình nhà bạn?

Mùa đông đã trải qua được một thời gian ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, chính thời tiết chuyển lạnh này bạn cần chuẩn bị các thiết bị sưởi ấm cho nhà bạn. Tuy nhiên, bạn lại phân vân giữa máy sưởi dầu hay quạt sưởi ceramic. Dưới đây là một số tính năng giúp bạn có thể hiểu hơn về hai loại này:

1.Nguyên lý hoạt động

Máy sưởi dầu có nguyên lý tỏa nhiệt nhanh, có thể làm nhiệt độ tăng nhanh lên nhanh chóng và máy này sử dụng nguyên liệu dầu để làm các thanh sưởi nóng lên. Còn quạt sưởi ceramic lại làm nóng phòng bằng việc thổi gió ấm từ chất liệu cao cấp, hơn hết, quạt sưởi sử dụng điện năng ít, giúp gia đình bạn có thể tiết kiệm điện năng.

2.Dựa vào không gian gia đình.

Quạt sưởi rất phù hợp cho những gia đình có không gian nhỏ hẹp và nó còn có trọng lượng khá nhẹ, nếu gia đình nhà bạn không dùng liên tiếp nhiều giờ thì không tốn quá nhiều điện. Việc quạt có trọng lượng nhẹ sẽ giúp cho việc di rời quạt tới bất cứ vị trí nào trong nhà bạn. Nếu không gian lớn hơn bạn có thể lựa chọn loại máy sưởi dầu, vì máy có hiệu năng sưởi ấm tốt và duy trì được nhiệt độ lên có thể sử dụng ngay cả khi không gian không kín.

3.Lựa chọn công suất khi mua máy sưởi dầu và quạt sưởi ceramic

Loại chọn máy hay quạt cụng phải tính đến không gian và công suất của nó để có thể tiết kiệm được cho phí. Với máy sưởi dầu thì cần phải tính nó là quạt một chiều hay hai chiều để phù hợp với gia đình, còn với quạt sưởi ceramic có công suất phổ biến là 2000W, đây là mức công suất đáp ứng được hiệu năng sưởi cũng như tiết kiệm được điện năng.

4.Lựa loại phù hợp với tài chính

Khi mua thiết bị sưởi ấm thì bạn nên tính đến khả năng tài chính của mình, thường với những gia đình không gian nhỏ thì bạn có thể chnj quạt sưởi và giá thành của nó lại phụ thuộc vào số thanh sưởi tức là số thanh sưởi trung bình và nhỏ có mức gá không quá cao so với quạt sưởi nhiều. Trên thị trường, quạt sưởi Sunhouse SHD7006-1000W được người dùng ưa chuộng và đánh giá cao về cơ chế hoạt động của quạt. Nhưng khi dùng cũng phải đúng cách để có thể đảm bảo được sức khỏe, giữ ấm bào vệ được gia đình bạn tránh khỏi những bện về đường hô hấp.

Bên cạnh đó, máy sưới ấm 13 thanh Tiross TS-926 2800W được gắn thêm cả bánh xe, dễ dàng cho việc di chuyển. Với từng nhu cầu của gia đình có thể chọn máy ở nhiều loại dung tích khác nhau.

Việc chọn mua máy sưởi hay quạt sưởi đều tùy thuộc vào không gian, kinh tế… nhà bạn. Chúc bạn có thể chọn được một loại phù hợp để sưởi ấm cho mùa đông này!  

Chưa có câu trả lời nào