Tiêu chí chọn mua TV nào phù hợp với gia đình nhà bạn?

Khi mua TV có rất nhiều tiêu chí mà bạn cần phải cân nhắc kĩ và bạn không biết nên chịn mua loại TV nào để phù hợp với gia đình mình. Dưới đây là một số tiêu chí:

Công nghệ hiển thị tivi

Công nghệ ngày càng phát triển, các màn hình tivi cũng đucợ trang bị nhiều công nghệ khác nhau như LCD, LED, OLED…

LCD

Đây là loại hiển thị có giá thành tương đối rẻ và quen thuộc nhưng cũng tương đối sắc nét. Nếu bạn sử dụng chỉ để mức hiển thị hình ảnh, ở mức cơ bản để xem phim thì đây là sự lựa chọn ưu tiên. Yêu cầu về công nghệ không cao hơn nữa lại có giá thành sản phẩm tương đối thấp, giúp gia đình tiết kiệm một phần chi phí.

LED

Màn hình nết cũng có hoạt động gần giống với LCD nhưng nó không phát sáng bằng đèn huỳnh quang mà bằng các điốt có khả năng phát sáng. Hơn nữa, màn hình nét mỏng hơn so với LCD nên nó có giá thành cao hơn cũng là điều tất yếu.

OLED

OLED là một bước cải tiến về công nghệ, nó có khả năng kiểm soát chính xác về màu sắc, có độ tương phản cao hơn. màn hình này thường được trang bị cho những dòng tivi cao cấp.

QLED

Chấm lượng tử trên QLED giúp người dùng có thể trải nghiệm thêm nhiều cung bậc màu sắc khác nhau khi có sự khác biệt rõ ràng giữa các cấp độ màu.

Loại TV

Trên thị trường hiện nay có 3 loại TV: TV thường, internet, smart TV. TV thường chỉ xem được ở những tính năng thông thường và được hỗ trợ nhiều thiết bị bên ngoài, tuy nhiên, nó không thể chơi game, lướt web…

Ngoài những tính năng thông thường thì Internet TV có thêm chức năng kết nối với internet nên có thể xem được trên Yotube, Netflix…bạn có thể lướt web mượt mà như một chiếc máy tính xách tay.

Dòng TV hiện đại nhất hiện nay là Smart TV, đây là một dòng tivi thông minh và là một chiếc smartphone cỡ lớn. nó được trang bị bộ RAM xử lý, giao diện thông minh... và đặc biệt hơn là nó có thể điều khiển bằng điện thoại.

Hãng TV

Sony, LG, Samsung là ba hãng TV lớn đang được thị trường Việt Nam ưu chuộng. Mỗi một hãng đều có những ưu, nhước điểm của dòng. Tuy nhiên, tất cả các hãng đều sản xuất các dòng TV thuộc những phân khúc khác nhau phù hợp với nhu cầu và kinh tế của từng gia đình.

Chưa có câu trả lời nào