Bạn đã biết cách làm sạch tủ lạnh cực đơn giản này chưa?

Tủ lạnh là một thiết bị vô cùng hữu ích trong mỗi căn bếp của chúng ta. Tuy nhiên nó cần phải thường xuyên làm sạch để tránh các vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người.  Hôm nay vatgia.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch tủ lạnh cực đơn giản.

Bước 1: Rút dây điện khỏi ổ cắm

Đây là một bước vô cùng cần thiết để tránh các rủi ro không đáng có cho con người cũng như cho thiết bị. Việc ngắt điện ra khỏi nguồn cũng là một cách để tiết kiệm điện năng bởi trong suốt quá trình vệ sinh, bạn phải mở cửa tủ lạnh. Nếu ngắt điện sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng.

Bước 2: Phân loại thực phẩm

Nhiều khi chúng ta có thói quen chất mọi thứ vào tủ lạnh để bảo quản mà không hề phân loại chúng. Bước quan trọng để vệ sinh tủ lạnh là hãy mang mọi thứ có trong tủ ra và phân loại chúng thành các nhóm khác nhau: rau củ quả, đồ tươi sống,.. Với các loại thực phẩm đã hỏng, cần vứt đi ngay lập tức.

Bước 3: Vệ sinh bên trong tủ lạnh

Đây là một bước tốn thời gian và mất công nhất khi làm sạch tủ lạnh. Hãy mang các ngăn tủ đi rửa rồi lau khô. Với các bộ phận khác, hãy dùng bột nở hoặc giấm pha cùng nước rửa chén, dùng một chiếc khăn ẩm để vệ sinh.

Bước 4: Lắp lại các ngăn của tủ lạnh

Đặt các ngăn tủ bạn đã mang đi vệ sinh vào đúng vị trí của chúng.

Bước 5: Lau chùi bề mặt bên ngoài của tủ

Bước này không có gì phức tạp. Chỉ cần dùng một chiếc khăn ẩm cùng với giấm trắng để lau sạch toàn bộ mặt ngoài của tủ lạnh. Có thể cho thêm vỏ cam, quýt vào trong tủ để khử mùi và hạn chế vi khuẩn.

 Hi vọng các thông tin trên có ích cho bạn! Chúc bạn mua sắm vui vẻ với vatgia.com!

Chưa có câu trả lời nào