Làm thế nào để bảo vệ cáp sạc được bền lâu?

Trong quả trình sử dụng, những chiếc dây cáp sạc “mỏng manh” thường dễ bị hỏng hóc, hở điện, đứt, gãy,… Vậy bạn cần phải làm gì để bảo vệ chúng được bền lâu với thời gian?

Nhiều người dùng các thiết bị điện tử thường cảm thấy phiền lòng vì những chiếc cáp sạc của họ rất nhanh bị hỏng hóc. Thậm chí dù không có nhiều tác động từ bên ngoài chúng vẫn dễ dàng bị rách lớp vỏ nhựa bọc thậm chí là hở điện, đứt, gãy,… dẫn tới giảm hiệu quả sạc pin. Điều này càng tệ hơn với những chiếc cáp sạc không chính hãng. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách đơn giản để bảo vệ cáp sạc của mình khỏi tình trạng khó chịu này.

Bước 1: Hãy tìm một chiếc lò xo bút bi.

Những chiếc bút bi hiện nay đều có 1 chiếc lò xo nhỏ bên trong, bạn hãy tìm một chiếc bút cũ và lấy lò xo của nó ra. Hoàn toàn đơn giản và tiết kiệm được chi phí tối đa.

Bước 2: Lắp đặt chiếc lò xo này.

Bạn hãy cẩn thận quấn chiếc lò xo vừa lấy khỏi bút xung quanh phần nối tại hai đầu chiếc cáp sạc của mình. Ở bước này bạn cần chú ý hơn một chút tránh để lò xo bị rối hoặc làm rách lớp vỏ bọc của cáp sạc.

Bước 3: Đảm bảo lò xo đã được cố định chắc chắn.

Bạn cần siết chặt chiếc lò xo lại để cố định nó tại hai đầu của chiếc cáp sạc. Bước này để đảm bảo rằng lò xo đã nắm ngay ngắn tại đúng vị trí và không bị xê dịch khi sử dụng. Nếu bạn không làm công đoạn này, lò xo có thể sẽ bị tuột ra trong quá trình sử dụng và không phát huy được tác dụng của mình.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể lựa chọn một cách thức thẩm mỹ hơn. Hiện nay các cửa hàng phụ kiện điện tử có bán dây nhựa dạng xoắn để bọc quanh dây tai nghe và dây cáp sạc. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những màu sắc sặc sỡ với mức giá rất rẻ, chỉ khoảng 1 – 2 nghìn đồng/dây. Với tai nghe bạn sẽ cần khoảng 4 – 5 dây, còn với cáp sạc thì chỉ khoảng 3 – 4 dây là đủ.

Việc bảo vệ những chiếc cáp sạc cho thiết bị điện tử là vô cùng quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả sạc pin của bạn. Nguy hiểm hơn nếu dây cáp sạc bị hở điện có thể gây chập, cháy, nổ trong quá trình sử dụng. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn có được cách thức bảo vệ dây cáp sạc phù hợp nhất cho mình.

Chưa có câu trả lời nào