Top 4 Loa Di Động đi Du Xuân 2018

1. Harman Kardon Onyx Studio 3

Harman Kardon là một thương hiệu lớn với những chiếc loa có thiết kế sang, mạnh mẽ và chất âm trứ danh kiểu Mỹ. Vẫn thiết kế độc đáo dạng tròn dẹp trông như một con sò biển nhưng so với các phiên bản trước thì Harman Kardon Onyx Studio 3 có nhiều thay đổi khá tích cực, điển hình như phần chân chống được hoàn thiện với màu sắc rất hài hòa với tổng thể, các chi tiết thừa trên mặt loa cũng được loại bỏ, từ đó cho cảm giác liền lạc và hiện đại hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm và là chiếc loa không dây có mức giá và chất lượng tốt nhất trong phân khúc loa tầm trung.

Toàn thân loa là nhựa cao cấp được phủ một lớp vỏ mịn. Phía sau loa là một Passive Bass Radiator có tác dụng cộng hưởng với loa bass làm tăng chất lượng âm trầm. Studio 3 được nâng cấp mạnh về kết nối Bluetooth, chất lượng mic đàm thoại, bổ sung thêm chức năng pair 2 loa thành dàn stereo vốn là xu thế hiện nay và cả tái cấu trúc lại hệ thống củ loa bên trong. Onyx Studio 3 có chất âm tổng thể ấn tượng, độ chi tiết được thể hiện tốt, khả năng bóc tách là khá mạnh đối với một chiếc loa di động. Bass của Studio 3 là khá đáng chú ý, bass đánh tương đối nhanh, giàu năng lượng, không decay quá dài gây kéo đuôi và được kiểm soát khá tốt. Trung âm của loa dày dặn, ấm áp và nổi bật lên trên nền nhạc, rất phù hợp với những giọng nam trầm ấm, hơi có một chút độ gằn. Dải cao không quá ấn tượng nhưng tựu chung vẫn truyền tải đủ năng lượng của bài hát cũng như tạo nên một âm hình và âm trường thoáng đáng, chính xác và bóc tách tốt. 

Với công suất tổng 60W trên 4 loa, cho dù có kích thước không quá to lớn, mức âm lượng mà loa đem lại là rất ấn tượng. Đủ mạnh để khuẩy đảo một bữa tiệc gia đình ngoài trời, kéo mọi sự chú ý của những nơi lân cận về phía bạn.

Mua ngay: https://www.vatgia.com/home/harman-kardon-onyx-studio-3

----------------------

2. JBL Charge 3

Đây là mẫu loa di động khá nổi tiếng của nhà sản xuất âm thanh Harman/JBL đến từ Mỹ với ngoại hình đẹp mắt và chất lượng âm thanh vượt trội. Sự lột xác trong thiết kế của JBL Charge 3 khiếm bạn sẽ nghĩ Charge 3 là một phiên bản thu nhỏ của gã khổng lồ JBL Extreme chứ không phải là một chiếc loa di động thuộc dòng Charge. Lớp màng bảo vệ bên ngoài bằng kim loại trên Charge 2+ đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là một lớp vải sợi đan mềm mại, đẹp mắt hơn cũng như có tác dụng bảo vệ loa khỏi nước, bụi bẩn. Ngoài việc lột xác về mặt thiết kế, Charge 3 còn được đánh giá cao với khả năng chống nước chuẩn IPX7 ngâm trong nước sâu tới 1 m trong 30 phút) - nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm Charge2+ chỉ chống nước splash-proof (nước mưa hoặc bám bẩn trên thân loa).

Điểm đáng chú ý đầu tiên về hiệu năng của Charge 3 chính là mức âm lượng "khủng" hơn rõ rệt so với những phiên bản tiền nhiệm, điều khá dễ hiểu khi nó sở hữu công suất 20W, con số này trên Charge2+ chỉ là 15W. Công nghệ pair 2 loa thành dàn stereo khổng thể thiếu trên phiên bản nâng cấp này được. Về âm thanh, Charge 3 vẫn giữ chất âm đặc trưng đã làm nên sự thành công của dòng sản phẩm này: thiên hướng trầm ấm, chất bass khỏe, lượng dồi dào nhưng vẫn gặp đôi chút khó khăn về mặt kiểm soát ở mức âm lượng lớn. Trên thực tế, việc thiết kế 2 driver đối xứng nhau. 2 màng loa cộng hưởng (công nghệ JBL Bass Radiato) giúp Charge 3 phô diễn một dải bass thực sự uy lực, tốc độ bass tốt, không kéo đuôi dài nhưng chẳng hề tắt sớm gây cảm hụt hẫng. Tương tự như bass, treble cũng được đầu tư cho mức năng lượng khá phù hợp, không quá harsh và cũng không quá yếu đuối, cho cảm giác khá dễ chịu. Và cuối cùng, mid tương đối ấm, độ chi tiết ở mức khá.

JBL Charge 3 sẽ hợp nhất với những thể loại nhạc sôi động, có tính kích thích cao như Pop, Dance, EDM để khuấy động không gian khi đi du lịch, phượt hay party với bạn bè.

Mua ngay: https://www.vatgia.com/home/jbl-charge-3

--------------------

3. Sony SRS - XB3

Với âm thanh sống động, công nghệ BASS EXTRA mạnh mẽ, uy lực xua tan những cái mệt mỏi, tăng thêm giây phút vui vẻ bên anh em với các bài EDM, rock,.... giúp bạn tận hưởng một kỳ nghỉ tết chọn vẹn và tất cả những điều đó được thể hiện gần như trọn vẹn với loa Sony SRS-XB3. Nếu như dòng X hồi xưa có thiết kế vuông vức như một viên gạch xây nhà để hài hòa cùng thiết kế kính bóng của nó thì XB3 có thiết kế phá cách hơn với hình dạng vát thấp dần từ trước ra sau và bo tròn mạnh ở các cạnh. Chất lượng hoàn thiện của dòng XB rất tốt, các chi tiết đều được làm rất sắc xảo và liền lạc, cho cảm giác rất chắc chắn. Sony SRS-XB3 trang bị driver toàn dải có kích thước 48mm kết hợp với 2 cổng cộng hưởng bass và bộ DSP đặc biệt, nhằm nén bass tạo hiệu ứng mạnh, trầm với tổng công suất có thể đặt 30W. Không những thế XB3 còn có thể kết nối nhiều chiếc loa với nhau tạo nên dàn âm thanh cho công suất lớn hơn, giúp người nghe thưởng thức âm nhạc một cách chọn vẹn nhất. Công nghệ khác trên XB3 mà ta có thể kế đến như công nghệ DSEE HX nhằm khôi phục độ sâu và độ chi tiết trong quá trình nén âm thanh. Công nghệ mới AAC, SBC và đặc biệt là chuẩn kết nối LDAC tăng cường khả năng truyền Bluetooth lên hơn 3 lần. ClearAudio+ Virtual Surround Sound và Extra Bass cho âm thanh chi tiết, trung thực, sống động và rộng hơn. S-Master HX Digital Amplifier cho âm thanh chất lượng cao.

Sony SRS-XB3 có chất âm vang và trong, âm lượng của chiếc loa di động này thực sự không hề tầm thường như cái tên “di động” mà nó mang. XB3 có một âm bass căng tròn, uy lực. Lượng bass vừa đủ không quá nhiều, do vậy không có hiên tượng lấn át sang hai dải âm kia. Mid chi tiết, trung tính, dễ nghe và không bị lấn, Treble đủ sáng, chi tiết ổn. Nền âm không bị đục, điều thường thấy trên một số loa dư bass.

Thiết kế hợp giới trẻ, hoàn thiện rất tốt, màu sắc cá tính, pin lâu, chống nước và các kết nối hoạt động cực kỳ tốt. Âm thanh được định hướng rõ là Extra Bass nhưng không chỉ EDM hay những bản nhạc nặng đô mà loa còn có thể đáp ứng được nhu cầu nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Mua ngay: https://www.vatgia.com/home/loa-sony-srs-xb3

-----------------------

4. Dreamwave Harmony II

Dreamwave có lẽ chưa có nhiều tên tuổi ở thị trường Việt Nam, nhưng là một hãng âm thanh khá nổi và có tiếng ở Mỹ. Hãng có trụ sở tại California, Mỹ. Hãng chuyên sản xuất các sản phẩm loa di động, tất cả các sản phẩm của hãng đều được thiết kế tại Mỹ. Mục tiêu của hãng là "âm thanh chất lượng cao với mức giá tốt". Trong số đó, chiếc loa di động Dreamwave Harmony II thực sự là một mẫu loa đáng quan tâm vì hội tụ được cả hai yếu tố về ngoại hình và chất lượng.

Loa Bluetooth Dreamwave Harmony II sở hữu vẻ ngoài thanh lịch cùng thiết kế sang trọng với dải da cao cấp bọc quanh loa, bề mặt loa dạng lưới tổ ong độc đáo. Đây như một vật trang trí trong nhà hơn là món đồ công nghệ. Âm thanh được phát ra từ cả 2 phía của loa mang đến bạn chất lượng âm thanh hoàn hảo. Dreamwave Harmony II được trang bị khả năng chống nước IPx5, nghĩa là bạn không cần phải lo lắng quá mức khi sử dụng trong các chuyến đi biển hay bên cạnh hồ bơi. Với lợi thế là 2 màng loa trầm thụ động ở cả mặt trước và mặt sau, những tiếng trống, guitar bass được thể hiện ấm áp, dày dặn và có phần nhỉnh hơn các đối thủ cùng tầm giá. Âm bass của Harmony II có lượng lớn, rền vang, nhưng lại không gây ảnh hưởng nhiều tới các dải trung và cao. Tôi vẫn có thể cảm nhận rõ giọng hát của ca sĩ trong những bản nhạc một cách chân thực. Với ưu thế về chất âm khá cân bằng, Dreamwave Harmony II có thể đáp ứng tốt những thể loại nhạc thông dụng như Pop, Rock hay Dance, thậm chí cũng vừa đủ dùng với các thể loại như Jazz hay nhạc thính phòng nữa.

Đối với những ai muốn sở hữu một chiếc loa di động đặt thiết kế và chất lượng âm thanh lên hàng đầu thì đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vỏ thép bền bỉ, âm trầm ấn tượng, đồng thời lại có thêm khả năng chống nước, chất âm cân bằng phù hợp với nhiều dòng nhạc.

Chưa có câu trả lời nào