Bí quyết để mua được một chiếc lò vi sóng tốt

Với sự tiện dụng của lò vi sóng thì nó đang trở thành đồ gia dụng không thể thiếu trong phòng bếp của mỗi gia đình, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Sau đây là một vài bí quyết để bạn có thể chọn cho gia đình mình một chiếc lò vi sóng phù hợp.

Chi phí

Bạn phải dự tính được mình sẽ trả bao nhiêu cho chiếc lò vi sóng. Vì trên thị trường có rất nhiều loại, mẫu mã và nhiều giá thành khác nhau. Khi bạn đã xác định được chi phí mình cần bỏ ra thì việc lựa chọn trong khoảng đó sẽ dễ hơn.

Chức năng

Khi bạn nắm rõ nhu cầu sử dụng lò vi sóng đối với gia đình bạn thì bạn sẽ nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp về cả chức năng cũng như thể tích. Ví dụ như lò vi sóng với dung tích khoảng 20 lít thì  sẽ phù hợp với  hầu hết các gia đình ở Việt Nam.

Đại đa số các lò vi sóng cơ bản đều được trang bị chức năng hâm nóng và rã đông, nên nếu nhà bạn chỉ có nhu cầu như vậy thì việc lựa chọn tương đối dễ dàng. Mặt khác, có một số lò còn có thêm chức năng nướng đối lưu.

Nhưng bạn cũng phải lưu ý, nếu chọn lò vi sóng có chức năng nướng thì phải chịu mức chi phí cao hơn, tuy vậy, với chức năng nướng này bạn sẽ  không đạt được hiệu quả như các lò nướng chuyên dụng. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ để khỏi bị lãng phí.

Hệ thống điều khiển

Lò cơ và lò điện tử là 2 dạng của lò vi sóng với hệ thống điều khiển khác nhau. Hệ thống nút điều khiển ở lò cơ đơn giản hơn, và dễ sử dụng vì nó cũng có ít tính năng hơn. Trong khi đó, với lò điện tử bạn phải thực hiện nhiều thao tác hơn. Vấn đề này cũng quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào