Top 5 mẹo giúp tăng tốc độ sạc pin cho iPhone hiệu quả nhất

Thời gian trung bình để sạc đầy một chiếc điện thoại iPhone là khoảng 211 phút. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể rút ngắn thời gian mà không hề gây hại gì đến điện thoại của mình. Sau đây là một số mẹo giúp bạn tăng tốc độ sạc hiệu quả nhất.

1. Tháo ốp lưng bảo vệ

Ốp lưng điện thoại là một vật dụng khá phổ biến, vừa giúp người dùng bảo vệ điện thoại, tránh sự trầy xước, vừa là cách thông dụng giúp bạn làm đẹp điện thoại của mình. Tuy nhiên, vào những lúc sạc pin điện thoại, Apple đã khuyên người dùng không nên sử dụng ốp lưng hay bao da vì nó sẽ không tốt cho quá trình sạc (do ốp lưng sẽ làm nóng pin khi sạc, ảnh hưởng tới tuổi thọ pin). Vì thế, tốt nhất là bạn nên tháo ốp cũng như bao da khi bắt đầu sạc điện thoại của mình nhé. Bên cạnh đó, bạn nên đặt máy ở nơi thoáng mát (nhiệt độ lý tưởng cho iPhone sẽ từ 16 - 22 độ C).

Tháo ốp lưng bảo vệ khi sạc pin điện thoại

Tham khảo giá Iphone X giá tốt nhất tại: https://www.vatgia.com/home/iphone+x.spvg?vgs=th_hoidap

2. Kích hoạt chế độ máy bay

Khi bạn kích hoạt chế độ máy bay, iPhone sẽ tự động ngắt mọi kết nối không dây như sóng điện thoai, wifi, 3G, bluetooth,... Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm tiêu tốn năng lượng cho các thông báo tin nhắn, hay các chế độ tự động cập nhật ứng dụng,... Vì thế bạn nên kích hoạt chế độ máy bay để việc sạc được thực hiện nhanh hơn. Tuy nhiên điều này cũng sẽ đồng nghĩa với việc bạn không thể nhận được cuộc gọi có thể khẩn cấp của người khác, cho nên bạn cũng cần cân nhắc trước khi đổi sang chế độ máy bay nhé. 

Kích hoạt chế độ máy bay

Mua ngay Iphone 8plus tại: https://www.vatgia.com/home/iphone+8+plus.spvg?vgs=th_hoidap 

3. Dùng bộ sạc iPad

Để tăng tốc độ sạc cho iPhone, bạn hãy sử dụng bộ sạc dành cho iPad để sạc iPhone bởi nguồn sạc cho iPhone vốn chỉ có 5W trong khi đó bộ sạc iPad thì sở hữu lượng công suất lớn hơn gấp 2 lần (10 - 12W). Theo một tính toán đã cho thấy, bạn rất có thể mất khoảng 211 phút để sạc đầy pin cho iPhone nếu sử dụng đúng bộ sạc tiêu chuẩn, còn nếu đổi sang adapter iPad để sạc cho iPhone thì có thể, thời gian sẽ rút xuống chỉ còn khoảng 127 phút. Ngoài ra, bạn cũng không cần quá lo lắng sạc iPad làm ảnh hưởng đến điện thoại của mình vì các nhà khoa học và ngay cả chính Apple cũng đã nói rõ chúng được thiết kế để hoàn toàn tương thích với nhau.

Dùng bộ sạc iPad thay cho bộ sạc tiêu chuẩn của iPhone

Tham khảo giá Iphone 7plus tại đây bạn nhé:  https://www.vatgia.com/home/iphone+7+plus.spvg?vgs=th_hoidap

4. Sạc iPhone thông qua cổng USB của Macbook

Ngoài sạc iPad, bạn có thể tận dụng Macbook để sạc iPhone của mình một cách nhanh chóng vì với dòng MacBook 12” mới của Apple, sản phẩm đã được trang bị lượng cường độ dòng điện đầu ra của cổng USB type C là 3A (lớn hơn cả đồ sạc tiêu chuẩn lẫn đồ sạc iPad). Vì vậy nếu bạn tận dụng cổng USB của MacBook để sạc chiếc iPhone của mình, đảm bảo điện thoại sẽ được nhanh chóng làm đầy hiệu quả.

Sạc iPhone thông qua cổng USB của Macbook

 

5. Rời tay khỏi điện thoại

Nếu bạn muốn iPhone của mình được sạc một cách nhanh chóng thì tốt nhất là bạn đừng dùng chúng trong lúc sạc. Đây là một điều cơ bản nhất nhưng không phải ai cũng tuân thủ. Bạn nên nắm rõ rằng việc bạn sử dụng điện thoại sẽ đồng nghĩa với việc làm thiết bị tiêu hao năng lượng. Nếu bạn ngừng dùng, điện thoại có thể được sạc một cách nhanh chóng, thậm chí có thể tăng gần gấp đôi ở những % pin đầu. Bên cạnh đó việc sử dụng điện thoại cũng sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng của người sử dụng nữa đấy.

Rời tay khỏi điện thoại

 

Hi vọng bài viết này sẽ gửi đến bạn nhiều thông tin bổ ích, đồng thời giúp bạn tiết kiệm được thời gian sạc pin cho iPhone thật hiệu quả nhé.

Chưa có câu trả lời nào