Vì sao nên chọn máy sưởi dầu cho mùa đông lạnh?

Ngày nay, nhiều gia đình Việt Nam lựa chọn cho mình máy sưởi dầu để sưởi ấm cho mình qua mùa đông giá lạnh. Không phải ngẫu nhiên khi loại máy này được ưa dùng hơn các loại máy sưởi khác.

Máy sưởi dầu có rất nhiều ưu điểm. Mặc dù có giá thành đắt hơn so với quạt sưởi hay đèn sưởi nhưng máy sưởi dầu lại có lợi thế về sự an toàn, tiện lợi. Một số thương hiệu máy sưởi dầu tốt hiện nay có thể kể đến như Bluestone, Saiko, Tiross, Kangaroo...Cùng điểm qua những lợi ích khi sử dụng máy sưởi dầu nhé!

Sử dụng máy sưởi dầu rất an toàn và tiện lợi

Máy sưởi dầu hoạt động dựa trên nguyên lý biến điện thành nhiệt nên rất an toàn. Các loại máy sưởi truyền thống thường phải dùng quạt để thổi khí nóng ra phòng nhưng máy sưởi dầu lại hoạt động dựa trên sự đối lưu không khí, khí nóng sẽ được chuyển động một cách tự nhiên ra xung quanh phòng. Cũng chính vì vậy mà máy sưởi dầu tốt thường không gây ồn ào.

Các loại máy sưởi dầu hiện nay cũng được thiết kế bộ điều nhiệt, tức là khi không khí trong phòng đã đạt đến nhiệt độ vừa phải, máy sưởi dầu sẽ tự tắt, không phải chạy liên tục, vừa giúp tiết kiệm năng lượng, vừa tránh làm phòng quá nóng.

Nói máy sưởi dầu an toàn là bởi máy sưởi dầu có bề mặt không nóng, bề mặt của máy sưởi dầu chỉ hơi âm ấm và nó chỉ hơi nguy hiểm đối với làn da nhạy cảm và mỏng manh của các bé mà thôi. Máy sưởi dầu có hệ thống làm nóng ở bên trong nên nó cũng đảm bảo không gây cháy.

Máy sưởi dầu cũng không có lưới tản nhiệt hay quản thông gió mà hoàn toàn được cấu tạo khép kín. vì vậy bạn không cần phải lo về vấn đề bụi bặm, việc vệ sinh máy sưởi dầu cũng rất đơn giản. Đặc biệt, bố mẹ không cần phải lo các bé có thể thò ngón tay vào.

Không những không gây ra tiếng ồn mà máy sưởi dầu cũng không gây ra khói, vì nó không đốt dầu hay ga, mà dùng dầu thấu nhiệt, dầu sẽ không bao giờ hết, bạn sẽ không bao giờ phải thay dầu.

 

Máy sưởi dầu có ưu điểm là rất an toàn và tiện lợi khi sử dụng

Máy sưởi dầu có ưu điểm là rất an toàn và tiện lợi khi sử dụng

Sử dụng máy sưởi dầu rất tiết kiệm

Như đã nói ở trên, hầu hết các loại máy sưởi dầu đều có thiết kế bộ điều nhiệt, tự ngắt khi đạt đến nhiệt độ cần thiết, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm một lượng điện năng đáng kể. Nếu sử dụng quạt sưởi bạn có thể sẽ phải thay bóng đèn thường xuyên nhưng với máy sưởi thì bạn không bao giờ phải thay dầu, chỉ cần bảo quản tốt và vệ sinh sạch sẽ là máy sẽ vận hành như mới. Đặc biệt, máy sưởi dầu vẫn giữ một lượng nhiệt nhất định khi tắt điện, do đó, bạn sẽ vẫn cảm nhận được không khí ấm dù máy đã tắt.

Sử dụng máy sưởi dầu không làm khô không khí hay gây khó thở

Máy sưởi dầu không có quạt tản nhiệt mà không khí sẽ tự lưu thông, do đó không khí trong phòng sẽ không bị khô, da bạn sẽ không bị khô và bạn cũng sẽ không gặp tình trạng khó thở.

Trên đây là một số ưu điểm mà máy sưởi dầu mang lại, rất tiện lợi, an toàn khi sử dụng, phải không nào?

Hi vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Chưa có câu trả lời nào