Hình ảnh gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8x, đầu 9x nhưng không phải ai cũng biết chức năng của nó.

Một hình ảnh có thể nói là đi liền với chiếc tivi chắc hẳn không xa lạ gì với các bạn thế hệ 8x, đầu 9x. Hình ảnh được cho là được cho vào không quan trọng gì, chỉ là một cách bổ sung vào khung giờ trống thay vì để muỗi.

Nhưng trên thực tế lại không phải thế, hình ảnh đó rất quan trọng với những chiếc tivi, hẳn là nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ với tác dụng to lớn của nó.

Hình ảnh này được chuyên môn gọi với tên gọi " test card” hay là thẻ kiểm tra. Nó được sử dụng để kiểm tra sóng truyền hình, thẻ kiểm tra xuất hiện khi việc truyền sóng đi và nhận sóng vẫn hoạt động nhưng lại không hề có chương trình, nội dung nào được phát đi.

Trước đây, khi truyền hình cáp chưa thông dụng, các chương trình truyền hình cũng không thông dụng với việc phát sóng 24/24 như hiện nay, vì vậy, những hình ảnh trên thường xuyên xuất hiện trên màn hình tivi vào ban đêm khoảng 12h đêm đến rạng sáng

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ số thì các thẻ test card đều được chuyển sang dạng kỹ thuật số khiến cho chức năng của test card không còn rõ rệt, đồng thời, đa số các kênh đều được phủ sóng với tần suất 24/24h, nên hình ảnh này dần bị phai mờ, và rất ít xuất hiện.

Chưa có câu trả lời nào