Có nên mua quạt hơi nước thay vì điều hòa và quạt phun sương?

 
 

Để đáp ứng nhu cầu làm mát trong những ngày hè, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều sản phẩm làm mới với nhiều cơ chế hoạt động,cấu tạo, công dụng riêng khác nhau. Vậy, quạt hơi nước có gì nổi trội hay yếu thế hơn điều hòa, máy phun sương? 

1, So sánh quạt hơi nước và điều hòa 

Quạt hơi nước khi được so sánh với điều hòa thì ta có thể thấy rằng nó tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Thiết bị này cũng không tiêu hao nhiều điện, không gây mất nước, khô da cho cơ thể như điều hòa. Nên xét về một số mặt như trên thì quạt hơi nước là một giải pháp rất tối ưu cho mùa hè.

  1. So sánh quạt hơi nước với quạt phun sương
 

Về nguyên lí hoạt động,quạt hơi nước và quạt phun sương khá giống nhau do đều sử dụng nhiên liệu là nước để vận hành và làm mát không khí.

Điểm khác biệt lớn nhất của hai sản phẩm là ở mặt thiết kế ​. Trong khi quạt phun sương có hình dạng như một chiếc quạt thông thường với phần dưới phình to một chút để đựng nước thì quạt hơi nước có hình dạng hộp chữ nhật.

Về cấu tạo của sản phẩm, hai sản phẩm có sự khác nhau. Quạt hơi nước hoạt động trên cơ chế là gió sẽ thổi qua lớp vải này để đưa hơi nước ra môi trường, làm mát không khí​. Quạt phun sương hoạt động theo cơ chế thổi hơi nước trực tiếp ra môi. Chính vì thế mà quạt phun sương sẽ cung cấp độ ẩm cao cho căn phòng.

Về khả năng làm mát thì phạm vi làm mát của quạt phun sương cao hơn và trực tiếp hơn so với quạt hơi nước. Bên cạnh đó, khả năng cung cấp độ ẩm cao cũng là lợi thế của quạt hơi nước, tuy nhiên, cần lưu ý, độ ẩm không khí cao quá cũng sẽ gây hiệu ứng ngược lại, tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển.

Hi vọng bài viết đã cung cấp được một số thông tin bổ ích về sản phẩm.Để xem thêm các sản phẩm của chúng tôi, mời bạn truy cập vatgia.com

Chưa có câu trả lời nào