Hướng dẫn mua sofa mãi bền đẹp theo thời gian

Một trong những niềm vui của cuộc sống là uốn cong người và thư giãn trên một chiếc ghế sofa êm ái. Nhưng việc mua một cái ghế sofa bền đẹp trong thời gian dài là thử thách đòi hỏi sự xem xét cẩn thận. Điều quan trọng là không vội vã mua sắm bốc đồng, vì ghế sofa của bạn sẽ là một trong những đồ nội thất được sử dụng nhiều nhất trong nhà bạn.
Làm thế nào để chọn sofa chất lượng cao có những tính năng ưu việt? Điều tối quan trọng là kết hợp với không gian phòng như nào để tạo sự thoải mái sâu sắc? Và có những điểm cần lưu ý khác nữa, chẳng hạn như phong cách, hình dạng, độ bọc và độ bền.
Nội thất Xavia chia sẻ kinh nghiệm hướng dẫn mua sofa với những lưu ý cần thiết nhất bạn cần phải cân nhắc, để cuối cùng bạn lựa chọn được ghế sofa mới ở nhà, nó sẽ không chỉ đẹp, phù hợp với không gian căn phòng đặc biệt là nó mãi bền đẹp theo thời gian.

Đo diện tích kích thước mà bạn đã chỉ định cho ghế sofa mới của bạn, lưu ý đến kích thước và hình dáng của căn phòng. 

Hướng dẫn mua sofa mãi bền đẹp theo thời gian  - nội thất Xavia

Một khi bạn đã chọn được vị trí cho một chiếc ghế sofa mà bạn nghĩ sẽ lấp đầy không gian, hãy đánh dấu những vị trí đó trên sàn với dây. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn ghế sofa sẽ vừa với không gian và sẽ có khoảng trống đủ để đi bộ hoặc đi qua nó. 

Hướng dẫn mua sofa mãi bền đẹp theo thời gian  - nội thất Xavia

Điều quan trọng không kém là bạn lên kế hoạch đưa ghế sofa vào phòng bằng cách như thế nào. Nếu bạn có lối vào hẹp, hoặc sống trong một căn hộ chung cư liệu có thể vận chuyển ghế sofa qua thang máy hoặc cầu thang, hãy cân nhắc những phương án mà bạn có thể dễ dàng di chuyển ghế sofa vào nhà của bạn.

Sự thoải mái

Hướng dẫn mua sofa mãi bền đẹp theo thời gian  - nội thất Xavia

Với một chiếc ghế sofa mới, những gì bạn nhìn thấy và cảm giác của bạn về chiếc sofa  là điều rất quan trọng. Hãy nhớ rằng cảm giác chiếc ghế sofa mang lại sẽ đi cùng bạn đến trong thời gian dài.
 
Do đó, hãy kiểm tra bọc đệm thật kỹ, tốt nhất là chọn đệm bọc được làm thủ công sẽ có chất lượng tốt hơn điều này ảnh hưởng đến việc bạn có thể mua một chiếc ghế sofa trong một thời gian dài hay ngắn.

HÌnh dạng và kích thước

Nếu bạn có một phòng khách nhỏ hoặc hẹp, bạn không nên nghĩ đến mẫu sofa kích thước lớn, vì nếu chọn cỡ lớn bạn sẽ không thể trang trí hay đặt bất cứ một đồ đạc nào khác.

Hướng dẫn mua sofa mãi bền đẹp theo thời gian  - nội thất Xavia

Đối với phòng có luồng giao thông cắt ngang qua, thì nên chọn sofa thẳng để không làm cản trở lối đi.

Chức năng

Hướng dẫn mua sofa mãi bền đẹp theo thời gian  - nội thất Xavia

Lối sống trong căn hộ chung cư sofa được dùng với mục đích phục vụ gia đình nhiều hơn là để tiếp khách, nên một chiếc sofa hình chữ L, kiểu vừa ngồi, vừa nằm và cùng nhìn về 1 phía sẽ đem lại cảm giác thuận tiện và thoải mái. Lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách, cả gia đình có thể xem tivi, hay hoạt động tập thể nào đó.

Khung thiết kế

Hướng dẫn mua sofa mãi bền đẹp theo thời gian  - nội thất Xavia

Khung sofa được làm chắc chắn sẽ góp phần tạo nên một chiếc sofa bền. Khung gỗ là tốt nhất, đặc biệt nếu nó là gỗ chất lượng đã được sấy khô. (Hãy cảnh giác với gỗ thông hoặc gỗ xanh giá rẻ, có thể bị cong vênh khi sử dụng theo thời gian). Khung phải được cố định chắc chắn bằng các chốt đinh hoặc vít; tránh những sản phẩm được gắn kết với nhau bằng keo. 

Chân sofa nên gắn liền với khung hoặc được gắn kết kiên cố. Có thể dùng khung kim loại có thể là cần thiết khi cần một chiếc sofa lớn, nhưng khung kim loại có thể làm cho ghế sofa nặng và khó di chuyển.

Hệ thống chịu lực

Hướng dẫn mua sofa mãi bền đẹp theo thời gian  - nội thất Xavia

Lò xo là phần chịu lực ngồi của sofa nên khi mua ghế sofa cần lưu ý sử dụng lò xo có độ đàn hồi tốt vì nó là kết cấu gắn liền với khung ghế, chịu lực tác động trực tiếp từ đệm ngồi xuống ghế. Lò xo  được làm bằng thép lò xo đặc biệt S60C, chịu đàn hồi cao, êm ái khi sử dụng, bền với thời gian. Không bị giãn lỏng trong suốt quá trình sử dụng, chịu được lực nén lớn.

Đệm

Khi mua ghế sofa thì nên hỏi người tư vấn về đệm mút, bởi mút là nguyên liệu quan trọng bậc nhất làm nên 1 chiếc ghế sofa êm ái. 

Là phần không lộ ra bên ngoài nhưng chịu trách nhiệm tạo nên phom ghế, tạo độ êm ái khi sử dụng. Một chiếc sofa tốt phải được làm từ loại mút tốt. Mút tốt là mút có độ đặc cao, độ đàn hồi lớn, không bị xẹp lún trong quá trình sử dụng.

Dệt may

Hướng dẫn mua sofa mãi bền đẹp theo thời gian  - nội thất Xavia

Nếu bạn muốn giữ ghế sofa trong nhiều thập kỷ, việc chọn đúng loại vải dệt cho ghế sofa của bạn cũng quan trọng. Sử dụng vải cotton và vải lanh là tốt nhất, có thể chọn vải sợi tổng hợp chất lượng cao.
 
Lưu ý:  Chọn các loại vải dệt có hoa văn vì chúng bền đẹp hơn theo thời gian. Hỏi cửa hàng bạn đang mua ghế sofa của bạn để lấy mẫu về nhà. Hãy xem vải trông như thế nào trong ánh sáng tự nhiên vào ban ngày và dưới ánh sáng nhân tạo vào ban đêm.

Da

Hướng dẫn mua sofa mãi bền đẹp theo thời gian  - nội thất Xavia

Sofa da sang trọng và tinh tế cho bất kỳ trang trí không gian nào. Khi bạn quyết đinh mua sắm ghế sofa da hãy lưu ý những điều sau: 
 
-Hãy yêu cầu người bán cho xem các mẫu da với chất lượng khác nhau. 

-Sờ và cảm nhận độ dầy, độ mềm mại của lớp da trên sản phẩm sau đó so sánh các mẫu da với nhau.

-Kiểm tra chất lượng da ở nhiều vị trí khác nhau trên sản phẩm và đối chiếu với thông tin người bán cung cấp lúc ban đầu.
 
-Kiểm tra các đường may trên vỏ Sofa. Một bộ Sofa da tốt thường sẽ có đường may ngay ngắn, đều, nổi, chắc chắn.
Màu sắc

Hướng dẫn mua sofa mãi bền đẹp theo thời gian  - nội thất Xavia

Nếu bạn đã tìm thấy chiếc ghế sofa mơ ước của bạn nhưng không chắc chắn màu sắc nào sẽ phù hợp với thiết kế nội thất của bạn, hoặc bạn chưa quyết định nhìn vào một cái gì đó, hãy gắn bó với một màu một trung tính. 
 
Nếu có kế hoạch trang trí của bạn tone màu ấm áp, hãy chọn một chiếc ghế sofa màu be, nấm hoặc kem. 
Phong cách

Hướng dẫn mua sofa mãi bền đẹp theo thời gian  - nội thất Xavia

Chọn một phong cách sofa phù hợp với cách trang trí phòng của bạn. Một chiếc ghế sofa thấp sẽ phù hợp với lối trang trí hiện đại, và một chiếc ghế sofa cao lưng sẽ hoạt động tốt hơn trong một ngôi nhà truyền thống hơn.
Sofa tay vịn

Hướng dẫn mua sofa mãi bền đẹp theo thời gian  - nội thất Xavia

Hãy xem xét phong cách tay vịn mà bạn thích và liệu chúng có đủ thoải mái để nghỉ ngơi... Một số người thích kiểu cánh tay vuông, những người khác lại thích kiểu tròn. Cánh tay rộng (theo hình ảnh ở đây) phù hợp với phong cách hiện đại hơn, đặc biệt là ghế sofa có đường kính thấp, nhưng chúng có thể tiết kiệm khoảng không gian đáng kể. 
Modular Hướng dẫn mua sofa mãi bền đẹp theo thời gian  - nội thất Xavia
Modular có nhiều kích cỡ và có nhiều tiện ích. Loại sofa này được chia làm nhiều phần nhỏ gọn, tối đa hóa không gian trong phòng. Do tính linh hoạt các modular có thể được tạo được các hình dạng khác nhau, và đôi khi bạn có thể tạo kết hợp chúng theo phong cách của riêng bạn. 

Bạn có thể được vận chuyển đến nhà khác hoặc không gian sinh hoạt như các bộ phận riêng biệt và có thể lắp ráp kết hợp chúng với bất kỳ đồ đạc nào.

Từ các hình chữ L của ghế sofa hai và ba chỗ với ghế dài cho các ghế dài có thể được mở rộng bằng cách thêm một góc hoặc đầu cuối, đây là kiểu sofa cũng đáng xem xét để mua sắm. 
Cổ điển
Sofa cổ điển đang được nhiều gia đình ưa dùng, với màu sắc và kiểu dáng cùng chất liệu tốt nhất, được thiết kế cầu kì, tỉ mỉ, sự lộng lẫy thể hiện qua từng chi tiết, mẫu Sofa cổ điển luôn mang đến nét sang trọng, lịch lãm cho không gian phòng khách của bạn.
Chưa có câu trả lời nào