Khi thay phụ tùng ô tô cần lưu ý gì?

Việc những chiếc xế hộp của bạn, sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi những hư hỏng và hao mòn. Do vậy, khi thay thế phụ tùng ô tô cần lưu ý:

  • Thời gian lão hóa, hao mòn của phụ tùng ô tô như thế nào? Cầu chì là bộ phận quan trọng của hệ thống điện trong ô tô có tác dụng bảo vệ mạch điện. Trường hợp, khi cầu chì bị đứt chứng tỏ đã có dòng điện cao chạy qua. Nguy cơ xảy ra cháy nổ cho chiếc xe của bạn sẽ rất lớn khi sử dụng cầu chì có dòng điện chạy qua cao hơn so với mức quy định. Nếu không kịp thời thay thế sẽ rất nguy hiểm cho những người sử dụng xe và làm giảm tuổi thọ của các loại phụ tùng khác trên xe. Điều đó, sẽ khiến cho người tài xế mất chủ động và kiểm soát trong quá trình di chuyển.
  • Việc vệ sinh bộ phận lọc gió theo khuyến cáo 3 tháng/ lần. Bởi như vậy, tùy từng điều kiện môi trường khí hậu nhât là ở Việt Nam có nhiều loại bụi bẩn gây hư hỏng cho các bộ phận lọc gió của ô tô. Ngoài ra, với thói quen lấy gió ngoài thì điều hòa ô tô chỉ nên sử dụng được lâu nhất trong vòng 6 tháng. Như vậy, theo khuyến cáo khi đi qua các khu vực đầy bụi bẩn thì các tài xế không nên lấy gió ngoài.
  • Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, đối với chở tải trọng nặng hoặc đi trên phô phanh đột ngột cũng khiến cho xe của bạn nhanh chóng bị hỏng má phanh. Ở những dòng xe cao cấp thường được trang bị cảm biến báo chống mài món má phanh. 

Như vậy, trên đây là một số lời khuyên cho các lái xe cần phải chú ý và thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng kịp thời nhằm mang lại sự ổn định , liên tục cho xe hoạt động.

 

Minh Nguyen
Minh Nguyen
Trả lời 6 năm trước

Cần lưu ý về thay thế và bảo dưỡng, có những thứ cần thay thế theo định kỳ như lọc gió, dầu động cơ...

Cần hiểu rõ về các loại phụ tùng, từ chính hãng, hàng OEM hay hàng sản xuất nội địa.

Tham khảo: https://phutungotochinhhang.org/