Phương pháp nấu cơm không bị ôi thiu khi để lâu trong mùa nóng

Thời tiết vào mùa nắng nóng rất dễ làm thức ăn nhanh bị thiu nếu không được bảo quản đúng cách, đặc biệt là cơm nguội. Bài viết sau đây sẽ mách các bạn một vài lưu ý khi nấu cơm cũng như cách bảo quản để không bị lãng phí bỏ cơm thiu nữa.

1. Chú ý khi nấu cơm

Để cơm nấu được ngon và lâu bị thiu, các bạn cần chú ý một số điều sau:

- Nhớ rửa sạch nồi và nắp trước khi nấu cơm, lưu ý rửa sạch cả những bợn cơm thừa dưới đáy và nắp nồi.

- Cho thêm một nhúm muối khi vo gạo. Nếu gạo bị mốc thì nên vo kỹ, tráng qua nhiều lần nước cho gạo sạch.

- Bạn cũng có thể nấu cơm với một ít muối, tương tự như khi nấu xôi. Việc này không những giúp cơm thêm đậm đà mà còn giúp bảo quản cơm lâu thiu hơn.

- Nếu không dùng muối, bạn có thể cho thêm giấm vào nồi cơm khi nấu theo tỷ lệ 2 ml giấm cho 1.5 kg gạo. Đảm bảo cơm khi được nấu xong sẽ trắng muốt và rất lâu thiu.

2. Phương pháp bảo quản cơm đúng cách

Bảo quản trong tủ lạnh: bạn nên cho cơm thừa vào hộp kín rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Đến bữa ăn chỉ cần hấp lại là được.

Bảo quản ở nơi thoáng mát: Chú ý là không để các món ăn khác bị dính vào cơm. Bạn chỉ cần cho cơm ở chỗ thoáng mát, đậy lại bằng rổ, không đậy kín trong hộp hay để nguyên trong nồi,nếu không cơm sẽ bị hấp hơi nước và rất nhanh thiu.

3. Một số phương pháp hấp lại cơm nguội

Sau khi bảo quản, để hấp cơm lại ngon như cơm nóng, bạn có thể thử một số cách sau:

Hấp bằng nồi cơm điện: Cho cơm nguội vào bát, bỏ vào nồi cơm điện rồi cho thêm ít nước vào nồi. Sau đó bật nút nấu và chờ cơm được hâm nóng và thơm ngon như ban đầu.

Hấp bằng lò vi sóng: Bạn cũng có thể cho cơm nguội vào bát thủy tinh, bọc kín màng thực phẩm và cho vào vi sóng để cơm lại thơm dẻo như mới nấu.

Hấp bằng hơi nước: Ngoài hai phương pháp trên, chúng ta có thể cho cơm nguội vào xửng hấp như khi hấp bánh, nhớ cho thêm một ít muối, sau vài phút bạn sẽ có món cơm thơm ngon, đậm đà như ban đầu.

Chưa có câu trả lời nào