Mẹo sắp xếp khiến chiếc vali gọn gàng hơn khi đi du lịch?

Nhà mình sắp có chuyến du lịch 4 ngày ở Đà Nẵng, mà chỉ có mỗi cái vali bé tí thôi nên sợ không đủ để xếp đồ.

Các mẹ có mẹo nào để sắp xếp khiến chiếc vali gọn gàng hơn khi đi du lịch không thì chỉ cho mình với ạ, mình xin cám ơn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Chuẩn bị đồ đạc cho chuyến du lịch luôn là một vấn đề gây lúng túng, nhất là đối với các cô nàng. Bao nhiêu loại quần áo đồ dùng muốn mang đi nhưng làm sao để nhét hết chúng vào chiếc vali chật chội kia? Cùng thử một vài cách khiến chiếc vali của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn nhé!

1.Sắp xếp quần áo một cách khoa học

Hãy lưu ý rằng ta phải tận dụng mọi khoảng trống và tiết kiệm thể tích một cách triệt để. Vì vậy, đối với quần áo có hai cách lựa chọn để sắp xếp đó là cuộn tròn, gọn nhất có thể hoặc trải ra theo lớp. Với giày dép, hãy tách chúng ra và nhét mỗi nơi một chiếc để lấp đầy những lỗ hổng, tận dụng luôn khoảng trống trong giày để để tất hoặc các đồ dùng khác như dậy diện, tất, sạc pin..bất kể thứ gì có thể nhét vừa...v.v. Đối với các loại đồ dùng khác cũng tương tự như vậy, các kẽ hở nhất là ở 4 góc của vali thường bị bỏ quên.

Việc lựa chọn số lượng quần áo cho phù hợp cũng là một điều cần lưu ý. Đương nhiên bạn có thể là một người tham lam và hay băn khoăn khi phải lựa chọn đồ để mặc nhưng cũng cần phải tính toán vì số đồ bạn mang thừa có thể đủ diện tích cho nhiều đồ dùng cần thiết khác hoặc những đồ bạn sẽ mua sau đó.


2. Bảo quản mỹ phẩm gọn nhẹ

Dù là đi du lịch ngắn hay dài ngày thì bảo quản và đóng gói mỹ phẩm đúng cách luôn là một trong những mẹo vặt hay ho mà các cô nàng cần biết!

Thông thường, đa số các loại mỹ phẩm được đựng trong các chai lọ thuỷ tinh, tuy nhiên khối lượng của chúng khá nặng. Thay vì phải mang nặng, bạn nên san bớt mỹ phẩm sang các chai nhựa có kích cỡ vừa phải đủ dùng trong suốt chuyến đi.


Bạn có thể tìm mua các chai nhựa trong cửa hàng mỹ phẩm hoặc tận dụng những vỏ chai nhựa đã dùng hết. Hoặc tiết kiệm hơn,hãy kiếm những lọ thuốc đã dùng hết và tận dụng chúng.

Và để an toàn hơn nữa trong khi di chuyển, bạn đặt một miếng giấy bóng kính lên miệng chai và đậy nắp ở phía trên để tránh bị rò rỉ ở phần miệng.

Rất nhiều người để mỹ phẩm trong một chiếc túi rồi chúng bị lộn xộn va đập vào nhau để rồi những hộp phấn luôn là thứ dễ bị ảnh hướng nhất. Do vậy, để giữ cho phần má và phấn mắt dạng nén không bị nứt, bạn có thể đặt những miếng gòn dạng tròn vào trong hộp. Cực an toàn!


3. Giữ an toàn cho nước hoa

Bạn hẳn sẽ không muốn những lọ nước hoa đắt tiền của mình bị vỡ đâu đúng không? Vậy cách bảo quản an toàn cho chúng chính là nhét giữa những lớp quần áo hoặc nhét vào những chiếc tất như hình dưới. Hoặc còn một cách nữa đó là có thể nhét vào trong lòng một chiếc giầy, cũng khá hữu ích đấy.


4. Sử dụng lọ đựng thuốc để đựng trang sức

Hộp đựng thuốc đối khi lại trở nên hữu ích hơn những gì mà nó được tạo ra, chẳng phải để trang sức trong từng ngăn như thế này vừa tiện cho việc chọn lại đảm bảo chúng không bị móc vào nhau. Hơn nữa nó cũng khá an toàn cho những loại trang sức nào dễ bị cong, gẫy nữa.



5. Để kính trong lòng giày

Đối với những chiếc kính mà bạn vô tình làm mất hộp hoặc không có hộp thì đây chính là cách an toàn nhất để đảm bảo cho việc chúng không bị va chạm và gãy khi năm trong chiếc va li chật chội đủ thứ đồ kia.


5. Những chiếc hộp kính không đựng kính

Vậy trong những trường hợp bạn không cần đến kính thì sao? Thì những chiếc hộp của chúng có thể tận dụng để đựng bất cứ thứ gì từ dây xạc, tai nghe...v.v

Mọi khoảng trống cần phải được tận dụng và sắp xếp gọn gàng!


Để có một chiếc vali gọn gàng, bạn cần phải biết mình nên mang gì và quan trọng hơn là lấy đủ dùng cho những ngày du lịch từ quần áo đến những đồ dùng khác. Đừng quá lam lam mà mang hết cả đi , hãy chuẩn bị một cách thông minh để thấy sự tiện lợi và thoái mái suốt cả chuyến đi nhé!

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước
Sắp xếp đồ đạc gọn gàng sẽ giúp bạn thoải mái mang đồ khi đi du lịch. Dưới đây là những lưu ý nhỏ để bạn có thể xếp được tối đa đồ đạc của mình vào chiếc vali nhỏ.

Lên danh sách những đồ cần mang

Hãy ghi trước danh sách tất cả những đồ bạn sẽ mang theo trong chuyến đi và trước ngày khởi hành, hãy xếp toàn bộ chúng trên một mặt phẳng rộng như giường hoặc sàn nhà. Việc này sẽ giúp bạn không bỏ sót món gì và tránh nguy cơ phải sắp xếp lại toàn bộ hành lý. Ngoài ra cũng cần chừa khoảng trống cho vali bởi rất có thể cuối chuyến đi bạn sẽ mua sắm một số đồ lưu niệm mang về nữa.

Đặt những vật nặng ở đáy vali

Mẹo để sắp xếp hành lý một cách hợp lý chính là đặt những vật nặng ở đáy vali. Bạn có thể bắt đầu bằng những chiếc quần jeans to dầy, những chiếc áo khoác lớn rồi tới túi đựng các vật dụng vệ sinh cá nhân vì chúng thường khá nặng. Đối với vali đẩy, bạn hãy nhớ luôn đặt túi đồ này ở phía đáy vali, nơi có bánh xe. Nên nhớ rằng bạn không nên mang theo hóa mỹ phẩm dạng lỏng quá 100 ml mỗi chai mà thay bằng các túi hóa mỹ phẩm du lịch hoặc chiết ra những lọ nhỏ.

Xem khí hậu của điểm đến để mang quần áo hợp lý

Điều này là vô cùng quan trọng cho hành trình của bạn. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn chết rét khi đến Hàn Quốc vào mùa đông mà lại mang theo sơ mi cộc tay hay tới một vùng biển mà quên đóng gói đồ bơi chứ?

Cuộn tròn quần áo

Chọn tất cả trang phục bạn định dùng trong kỳ nghỉ, sau đó chọn ra một nửa trong số đó để cất bớt đi. Để chuẩn bị cho một chuyến đi kéo dài 5 ngày, bạn có thể sẽ cần năm cái áo, hai bộ độ hoặc quần jean, và một váy. Trung bình một chiếc túi rộng khoảng 55cm có thể để được khoảng 2 chiếc quần jean, 3 áo len, 2 chiếc váy và 5 áo sơ mi. Khi chọn trang phục nên chọn loại làm từ vải dệt kim, len, và bông. Đây là những lại trang phục không bị nhăn và có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp.

Theo thói quen xếp đồ truyền thống, chúng ta thường gấp quần áo và để chồng lên nhau khiến vali mất nhiều diện tích. Hãy làm quen với cách xếp đồ mới là cuộn tròn chúng lại, sau đó đặt kề nhau cho đến khi lấp đầy vali. Cuộn tròn quần jeans, áo thun hoặc đồ len lại và nhét vào khoảng hở giữa thanh ray tay kéo và thành vali. Tuy nhiên lưu ý là khi cuộn quần jeans, bạn nên cuộn từ ống quần lên còn đối với áo, bạn gập 2 tay áo lại rồi cuộn từ cổ áo xuống.

Đồ vệ sinh cá nhân

Không phải khách sạn nào cũng phục vụ bạn đầy đủ, vì vậy, hãy chắc chắn trong hành lý của mình có những món đồ cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, lược, chun buộc tóc, khăn giấy ướt hay băng vệ sinh, nhíp.. Những món đồ này tuy nhỏ bé nhưng rất thuận tiện cho các chuyến di chuyển liên tục.

Tận dụng khoảng trống trong giày

Để tránh đôi giày yêu quý bị dúm dó khi vận chuyển, bạn có thể nhét giấy báo cũ vào giày. Song, nếu muốn tiết kiệm không gian thì đó là nơi lý tưởng cho những đôi tất, dây thắt lưng hoặc một số phụ kiện khác như hộp phấn...

Đặt những thứ dễ vỡ vào giữa lớp quần áo

Nếu hành lý của bạn có những chai lọ dễ vỡ như nước hoa thì tốt nhất nên kẹp chúng vào giữa áo rồi cuộn lại. Lớp vải sẽ bảo vệ chai nước hoa khỏi va chạm trong suốt chặng đường đi.

Đặt quần áo gấp lên trên

Những trang phục như áo sơ mi cổ cứng, áo vest thường dễ bị nhàu, hãy gấp và đặt lên trên những đồ đã cuộn tròn và xếp theo nhiều lớp.

Bọc giày bằng mũ tắm

Để tránh làm bẩn quần áo và cách thứ khác, hãy bọc những đôi giày yêu quý của bạn trong mũ tắm nhé. Nếu bạn muốn sạch hơn nữa, bạn có thể sử dụng hai chiếc mũ tắm. Một chiếc đựng giày và một chiếc ụp lên phía trên. Khoảng không gian giữa những túi mỹ phẩm và quần áo cuộn tròn là nơi lý tưởng để xếp giày.

Xếp đồ lót vào những khoảng trống

Với đồ lót, bạn hãy xếp bra chồng lên nhau rồi đặt quần chip vào một bên quả gập đôi lại rồi nhét vào những khoảng trống trong vali hoặc xếp riêng mỗi thứ một nơi.
Vậy là bạn đã sắp xếp xong hành lý của mình cho chuyến đi rồi đấy. Hy vọng bạn sẽ vận dụng những tuyệt chiêu này cho các chuyến du lịch sắp tới của mình.