ít tiền nên mua máy tính bảng loại nào?

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước

Ít tiền thì nên mua máy tính bảng Lenovo Tab 2 A7 bạn nhé:

Lenovo Tab 2 A7-10 là chiếc máy tính bảng giá rẻ mới nhất vừa được Lenovo chính thức tung ra thị trường Việt Nam và nhanh chóng nhận được sự đón nhận mạnh mẽ của giới công nghệ nói riêng và người dùng nói chung. Vậy đâu là lý do cho sự thành công nhất định của Tab 2 A7-10 tại Việt Nam dù chỉ vừa được ra mắt?

Đầu tiên, câu hỏi được đặt ra, bạn sẽ mua thiết bị công nghệ nào chỉ với 2 triệu đồng trong tay? Mặc dù ở thời điểm hiện tại, các thiết bị công nghệ trên thị trường đã dần hạ nhiệt, nhưng việc cầm chỉ 2 triệu trong tay và tìm mua được một thiết bị ưng ý là một điều khá khó và có thể nói là bất khả thi. Với 2 triệu, có khả năng bạn sẽ tìm được những chiếc smartphone màn hình nhỏ, độ phân giải thấp với cấu hình từ thời "napoleon cởi truồng tắm mưa" sẽ gây cảm giác cực kì khó chịu trong quá trình sử dụng. Vậy tại sao với cùng tầm tiền, người dùng lại không mạnh tay đầu tư vào chiếc Lenovo Tab 2 A7-10?

[​IMG]

Lenovo Tab 2 A7-10 có thiết kế khá vuông vức, chắc chắn, hoàn thiện cực tốt cùng mặt sau được phủ một lớp sơn chống bám dấu vân tay ở mặt sau. Mặt trước là màn hình 7 inch với viền màn hình mỏng mang lại cảm giác cầm trong tay cực kì dễ chịu và thoải mái. Tổng thể máy có trọng lượng 269 gram nhẹ nhàng giúp người dùng có thể cầm máy bằng một tay trong thời gian dài để đọc sách, lướt facebook mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì với việc mỏi cơ. Thực tế cho thấy trên thị trường hiện nay có rất ít thiết bị có thể tối ưu tốt vấn đề cầm nắm, đặc biệt là với một thiết bị giá rẻ.

[​IMG]

Tab 2 A7-10 được Lenovo trang bị màn hình 7 inch độ phân giải 1024 x 600 pixel sử dụng công nghệ tấm nền IPS cho góc nhìn rộng và màu sắc chân thực thay vì sử dụng tấm nền TFT chất lượng kém như nhiều thiết bị giá rẻ hiện có trên thị trường. Qua thử nghiệm thực tế cho thấy, dù màn hình lớn và độ phân giải chưa thực sự cao nhưng màn hình của Tab 2 A7-10 đáp ứng rất tốt nhu cầu sử dụng thường ngày, màn sáng, màu sắc chân thực cùng góc nhìn cực rộng, nếu cầm ở khoảng cách nhất định, bạn hầu như sẽ khó lòng mà nhận ra những ưu điểm về độ phân giải trên màn hình này.

[​IMG]

Thiết bị hoạt động trên nền tảng vi xử lý lõi tứ của MediaTek với 1GB RAM, 8GB bộ nhớ trong cùng hệ điều hành Android Kitkat 4.4 với giao diện Vibe 2.0 độc quyền của Lenovo. Theo thông tin chính thức từ Lenovo cho biết hãng sẽ cập nhật chiếc máy này lên Android Lollipop 5.0 trong thời gian sắp tới. Qua trải nghiệm sử dụng thực tế, cấu hình của máy đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng, phần mềm và phần cứng trên thiết bị được tối ưu rất tốt, Tab 2 A7-10 hoạt động mượt mà, tình trạng lag rất hiếm xảy ra. Thử chơi Asphalt 8, thiết bị đáp ứng khá tốt, các cảnh game được tải mượt mà, từng khung hình được thể hiện khá chân thực, không gặp phải tình trạng văng hay lag liên tục như nhiều máy giá rẻ khác. Đặc biệt, nhiệt độ của thiết bị cực kì ổn định, mặc dù sử dụng hỗn hợp trong một thời gian dài nhưng máy chỉ chơi ấm lên một chút, hoàn toàn không gây cảm giác khó chịu cho tay người dùng.

[​IMG]

Âm thanh là một vấn đề khá đáng nói trên chiếc máy này. Hệ thống âm thanh trên Tab 2 A7-10 được hãng tích hợp công nghệ âm thanh Dolby cùng khả năng tuỳ chỉnh âm thanh cực chi tiết cho người dùng. Động thái này đã thể hiện được rằng Lenovo đang cực chú ý tới người dùng, và hãng muốn dùng những điều thiết thực này nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

[​IMG]

Vậy liệu pin có phải là vấn đề? Câu trả lời là không, Lenovo Tab 2 A7-10 được hãng trang bị viên pin có dung lượng khá lớn 3450mAh. Sử dụng thực tế cho thấy thiết bị có thể hoạt động liên tục trong vòng hơn 8 giờ đồng hồ, một con số cực kì ấn tượng đối với một chiếc máy tính bảng Android giá rẻ. Đây chính là kết quả của việc tối ưu phần cứng cùng phần mềm rất tốt như mình đã nói ở trên.

[​IMG]

Ưu điểm có thì nhược điểm cũng sẽ có. Lenovo Tab 2 A7-10 có 2 nhược điểm nhỏ, không gây ảnh hưởng lớn lắm đến quá trình sử dụng. Đầu tiên là camera sau đã hoàn toàn bị lược bỏ và camera trước cho chất lượng ảnh selfie không thực sự ấn tượng lắm. Nhược điểm thứ 2 mà người dùng có thể dễ dàng nhận thấy đó là Lenovo đã loại bỏ tính năng gắn SIM, 3G và loa thoại, người dùng chỉ có thể sử dụng máy để truy cập Internet trong môi trường có WiFi.
Thực tế mà nói, Lenovo Tab 2 A7-10 là một chiếc máy tính bảng phổ thông có mức giá quá rẻ, chỉ 1.990.000 VNĐ. Đối tượng người dùng mà thiết bị này hướng đến cũng cực kì phong phú, đầu tiên là đại đa số người dùng phổ thông muốn mua một chiếc máy tính bảng giá rẻ có màn hình lớn thay vì mua một chiếc điện thoại màn hình nhỏ trong cùng phân khúc, thứ hai là các bạn học sinh sinh viên còn đi học chưa có nhiều điều kiện về tài chính. Đặc biệt Tab 2 A7-10 cũng rất phù hợp với các giá đình có trẻ nhỏ không muốn chi quá nhiều tiền cho thiết bị cao cấp hoặc dùng cho người lớn tuổi đọc báo cũng rất phù hợp. Dù vẫn còn khuyết điểm như trên nhưng với mức giá cùng những ưu điểm tuyệt vời mà thiết bị đem lại, có thể nói Lenovo Tab 2 A7-10 chính là một trong những chiếc máy tính bảng đáng mua nhất trên thị trường hiện nay.
Le tuananh
Le tuananh
Trả lời 8 năm trước

Có conLenovo Tab 2 A7 giá khá rẻ đấy bác.