Có nên mua kim từ điển hay không?

Hoang Thi Tuyen
Hoang Thi Tuyen
Trả lời 8 năm trước

Với hàng trăm mẫu mãtừ điển điện tửthuộc các nhãn hiệu khác nhau đang có mặt trên thị trường, người tiêu dùng nên biết cách chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của gia đình...

Từ điển điện tửlà tên gọi chung nhất

Chúng ta từng nghe nói đếnKim từ điển,Tân từ điển…thực ra, đây là những nhãn hiệu khác nhau của một loại máy duy nhất:Từ điển điện tử- Dụng cụ tra từ giúp cho việc học ngoại ngữ sinh động và thuận lợi hơn, thay thế cho cuốntừ điểngiấy dày cộp.

Hiện nay công nghệ và mạng internet đã phát triển mạnh mẽ, có rất nhiều phần mềm tra từ điển miễn phí nhưngtừ điển điện tửvẫn có chỗ đứng riêng. Lý do là với thế mạnh chuyên về tra từ, tích hợp cácloại từ điểnđã được mua bản quyền của đại họcOxford, Viện ngôn ngữ học, của một số tác giả uy tín… nên vốn từ củatừ điển điện tửrất phong phú và có độ chính xác cao. Ngoài ra,từ điển điện tửnhỏ gọn, người dùng có thể dễ dàng mang đi khắp nơi.

Từ điển điện tửnhỏ gọn, thay thế cho những cuốntừ điểndày cộp

Từmodel điện tửmàn hình đen trắng, sử dụng pin tiểu, naytừ điển điện tửcó thêm nhiều model mới màn hình cảm ứng màu, tích hợp chơi game, nghe nhạc MP3, phát âm file văn bản tiếng Anh ,dịch nguyên câu từ tiếng Anh sang tiếng Việt… với giá dao động từ trên 1 triệu đến trên 8 triệu đồng/sản phẩm. Hiện nayKim từ điểnlà nhãn hiệu áp dụng chế độ bảohành 5 năm, cònTân từ điểnbảohành 2 năm.

Về phần mềm, model càng mới càng được tích hợp nhiều tính năng. ChẳnghạnKim từ điển GD7100Mcó tới 21 bộ từ điển ngôn ngữ Anh, Nhật, Việt, Hoa, Hàn, Pháp, Nga…; từ điển hành động, 11 bộ từ điển chuyên ngành, các chương trình đàm thoại, học tiếng Anh qua video, nghe nhạc, MP3, MP4, hỗ trợ thẻ nhớ… Sản phẩm này có giá 7.890.000đ. Ngoài ra, chiếc máy này hiển thị màn hình màu, có bút cảm ứng, sử dụng pin lithium, có thể cắm sạc trực tiếp tương tự laptop.

Tuy nhiên, cũng chính vì mẫu mãtừ điển điện tửquá đa dạng khiến người tiêu dùng khi chọn mua sẽ cảm thấy rất bối rối.Từ điển điện tử giá mềmthường là các model xuất hiện đã vài năm và chứa ít từ vựng và ngôn ngữ hơn so với model mới. Theo kinh nghiệm của nhiều người đã từng mua sản phẩm này, bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của cá nhân...

Nên mua kim từ điển để tra từ cho chính xác bạn ạ:

Chọn mua từ điển điện tửvới chức năng phù hợp nhu cầu

Chẳng hạn, nếu bạn chỉ cần cho việc học tiếng Anh, những sản phẩm tích hợptừ điểncác ngôn ngữ khác sẽ trở nên thừa thãi. Học sinh tiểu học hoặc trung học cơ sở chưa có nhu cầu tra từ nhiều thì chỉ cần sản phẩmtừ điển điện tửvới số lượng từ vừa phải của ngôn ngữ cần học.

Lưu ý khi sử dụng

Lờikhuyên dành chongười dùngtừ điển điện tửnên lưu ý những điểm sau:

-Từ điển điện tửlà một loại máy móc với hệ thống vimạch điện tửchằng chịt bên trong, vì vậy, khi sử dụng tránh làm rơi máy. Bên cạnh đó, để bảo vệ hệ thống vi mạch, không nên đểtừ điển điện tửở nơi có ánh sáng trực tiếp, nơi ẩm thấp.

- Với những máy có thể sạc điện trực tiếp nên đặt máy ở nơi có nguồn điện ổn định.

- Nếu khôngsử dụng từ điển điện tửtrong thời gian dài, nên tháo pin khỏi máy.

- Không nên thao tác quá nhanh để tránh máy bị “treo”.

- Vớitừ điển điện tửmàn hình cảm ứng, không nên tác động quá mạnh lên màn hình để tránh làm trầy xước, hư hại màn hình.