Loại hoa quả nào tốt cho giảm cân?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Những loại hoa quả tốt cho giảm cân

Đốt mỡ bụng hiệu quả bằng 11 loại trái cây

Bưởi. Đây là loại trái cây giúp làm tiêu mỡ bụng hiệu quả nhất mà rất nhiều người thường hay sử dụng. Bưởi chứa nhiều dưỡng chất tốt có lợi cho sức khỏe như: nước, vitamin C, chất sơ, chất carbon hydrate,… hơn nữa còn làm giảm lượng isulin trong cơ thể-chất này là giảm quá trình đốt chất béo trong cơ thể.

Đốt mỡ bụng hiệu quả bằng 11 loại trái cây

Đu đủ. Đu đủ chứa nhiều vitamin B, chất xơ và chất chống ôxy hóa, rất tốt cho quá trình trao đổi chất. Nước ép đu đủ, sinh tố đu đủ, hay salad trái câysẽ giúp bạn có một vòng eo thon gọn như mong muốn và một làn da đẹp tuyệt vời không phải đến các trung tâm làm đẹp vừa tốn nhiều tiền lại nhiều khi ảnh hưởng xấu đến làm da của bạn.

Đốt mỡ bụng hiệu quả bằng 11 loại trái cây

Chuối. Thêm một loại trái cây giúp làm tiêu mỡ bụng hiệu qua nữa đó là chuối, vì chuối giàu chất xơ, vitamin A, kali… giúp ổn định hệ thống tiêu hóa, tăng cường cơ bắp và có tính năng lợi tiểu. Đối với những người thường bị táo bón, da khô, chuối là loại trái cây lý tưởng.

Đốt mỡ bụng hiệu quả bằng 11 loại trái cây

Bơ. Bơ có chứa rất nhiều beta-sitosterol – chất làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu. Ăn một trái bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm 20% tỉ lệ chất béo chỉ trong vòng một tuần. Đặc biệt, axit oleic – loại chất béo cản trở việc hấp thu nhanh sẽ kích thích phản ứng của cơ thể để ngăn chặn tạm thời các cơn đói.

Đốt mỡ bụng hiệu quả bằng 11 loại trái cây

Quả dứa. Các bạn gái vẫn thường uống nước ép dứa để giảm béo bụng bằng trái cây cho hiệu quả. Tuy trong dứa có nhiều đường nhưng một miếng dứa chỉ chứa 82 calo, giúp bạn nạp thêm năng lượng vào cơ thể mà không lo sợ bị tăng cân. Ngoài ra trong dứa còn có tác dụng chống ung thư, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa.

Đốt mỡ bụng hiệu quả bằng 11 loại trái cây

Dây tây. Các bạn gái chắc hẳn ưa thích những quả dâu tây chín mọng, trông chúng rất hấp dẫn và ngon miệng. Đặc biệt dâu tây giúp chống lão hóa tốt và không có nhiều calo giúp các bạn gái sở hữu được vòng eo thon. Dâu tây không chứa nhiều chất béo vì thế các bạn gái yên tâm mỡ thừa sẽ không có cơ hội tích tụ.

Đốt mỡ bụng hiệu quả bằng 11 loại trái cây

Cà chua. Cà chua được xem là phương pháp giảm cân mới nhất của phụ nữ Nhật, loại quả này mọng nước, giàu chất sơ và vitamin C, A, chứa lượng calo rất thấp và đặc biệt nó giúp bạn giảm được ít nhất 2kg trong 1 tháng.

Đốt mỡ bụng hiệu quả bằng 11 loại trái cây

Dưa chuột. Trong dưa chuột có chứa sulfur và silicon, đó là những thành phần có lợi cho thận, giúp thận bài tiết ra axit uric và hạn chế quá trình sản sinh tế bào mỡ trong cơ thể. Thêm vào đó dưa chuột có tính chất thanh nhiệt, chứa nhiều nước nên rất tốt cho sức khỏe.Dứa chứa 85% nước, bromelain và enzyme có khả năng phân hủy protein, giúp cơ thể tránh được một số vấn đề về dạ dày.

Đốt mỡ bụng hiệu quả bằng 11 loại trái cây

Chanh. Chanh là một loại quả rất giàu vitamin C và có tác dụng làm đẹp đầu bảng. Ngoài ra trong chanh còn có một số chất giúp giảm béo rất hữu hiệu. Chanh giúp thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa, thải độc cho gan, thận, lọc máu, cải thiện chất lượng máu, thúc đẩy trao đổi chất, phục hồi hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thụ và điều chỉnh sự cân bằng trong tiêu hóa.

Đốt mỡ bụng hiệu quả bằng 11 loại trái cây

Kiwi. Vitamin C trong quả kiwi rất nhiều và kiwi là loại trái cây có chất xơ và kali cao nhất có thể giúp bạn duy trì vóc dáng thanh mảnh, làm đẹp làn da.

Đốt mỡ bụng hiệu quả bằng 11 loại trái cây

Dưa hấu. Dưa hấu có vị ngọt mát, không độc, giải nhiệt, thành phần chủ yếu của dưa hấu là nước (chứa 94% nước) lại rất ít calories, vì thế bạn có thể ăn dưa hấu cả ngày dài mà không lo vượt ngưỡng calories quy định. Hơn nữa, dưa hấu cũng khiến bạn mau no hơn, làm giảm lượng thức ăn nạp vào trong ngày của bạn, vì vậy dưa hấu được xem là thực đơn giảm cân lý tưởng.

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Hoa quả tươi rất tốt cho sức khỏe. công dụng phòng và chữa bệnh lại còn giảm cân. Nhưng làm sao để cócáchgiảm cân hằng ngày đơn giản với hoa quả tươi? Để giảm cân hiệu quả, nên chọn những loại quả tươi, ngon, màu sắc tươi, không chọn những loại héo, dập úa, và nhiều thuốc Những loại trái cây tươi giúp cơ thể giải độc, bổ sung vitamin, dưỡng chất, tăng sức đề kháng. Những trái cây tốt cho sức khỏe giảm cân gồm: táo, dứa, nho, chanh, cam, bưởi, đu đủ, … Cùng tiềm hiểu cách chế biến và sử dụng với một số loại quả tươi.

Đu đủ

Nên lựa chọn loại đu đủ chín với màu da cam hoặc vàng sẽ ngon và đảm bảo dinh dưỡng.Sẽ tuyệt vời cho giảm cân nếu kết hợp với chế độ ăn uống khoa học.Trong đu đủ chứa vitamin A, C, kali và chất xơ, ít calo. Những thành phần này giúp hổ trợ tiêu hóa, tăng khả năng trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa, thải mỡ thừa hiệu quả, đồng thời chất xơ sẽ giúp bạn tăng cảm giác no, hạn chế nạp nhiều calo.
Có thể sử dụng đu đủ chín ăn sống hoặc có thể ướp lạnh đều tốt. Ngoài ra có thể dùng đu đủ chín làm sinh tố, vừa ngon ,lạ lại hấp dẫn
Nếu bạn không thích đu đủ chín , có thể sử dụng đu đủ xanh, làm các món như : đu đủ nấu canh, làm gỏi, hoặc có thể xào .
Giảm cân cùng đu đủ là một phương pháp rất đơn giản, dễ dàng thực hiện, lại an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe hay dinh dương. Tùy theo sở thích có thể chọn những món ăn khác nhau.

Bưởi

Được cho là thần dược giảm mỡ bụngtrong các loại trái cây. Bưởi chứa lượng vitamin C và vitamin A dồi dào, làm tăng sức đề kháng cho cơ thể.Mỗi ngày chỉ cần ½ quả bưởi là đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể. Bưởi còn chứa axit có lợi giúp đánh tan các tế bào mỡ, vàgiảm cân hiệu quả. Đây là loại trái cây được rất nhiều chị em lựa chọn.
Cách giảm cân với bưởi cũng rất đơn giản chỉ cần ăn nửa quả bưởi mỗi ngày, có thế ăn sống hoặc xay nước ép. Nêu bạn không thích ăn bưởi sống, có thể chế biến thành trà bưởi mật ong:
Gọt lấy phần vỏ bưởi với chiều dài 3cm, càng mỏng càng tốt, sau đó đem luộc với một í muối khoảng 10 phút cho vỏ bưởi mềm, .
Cho vỏ bưởi đã nấu, muối bưởi, 1kg đường phèn và đun sôi nhỏ lửa trong một giờ, đến khi chuyển sang màu trắng và cô quạnh lại là được. Khi hỗn hợp cô quạnh, bắt ra, khi dùng cho thêm ít mật ong sẽ thơm ngon.

Dứa

Trong dứa có chứa một enzimBromelin giúp thủy phân protein thành các axit amin, có tác dụng tốt trong việc tiêu hóa và phân giải lượng calories thừa trong cơ thể.
Có thể tùy biến với dứa để chế biển thành món ăn trong gia đình, bạn có thể chế biến các món ăn như: cá kho dứa, canh chua, hoặc có thể ăn sống dứa được ướp lạnh, thơm mát .
Dứa cũng có thể làm sinh tốt vói bí đao, một thức uống ngon tuyệt và giảm cân rất hiệu quả: Nước ép dứa bí đao:
Chuẩn bị 1 trái dứa, 1 quả bí xanh. Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, cắt miến. Dứa gọt vỏ, cắt miếng. Cho bí xanh và dứa vào máy xay sinh tố, không cho thêm đường, cho đá xay nhuyễn và thưởng thức.

Chanh

Chanh cũng là một thần dược giúp giảm cân rất hiệu quả. Chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường khả năng đốt cháy calo hiệu quả, đồng thời giúp thanh lọc, giải độc tốt, giúp tiêu đốt mỡ thừa hiệu quả, giải độc gan, lọc máu. VÌ vậy chanh được nhiều chị em lựa chọn.
Để giảm cân với chanh, có thể pha một ít chanh vào nước lọc để uống thay nước lọc hằng ngày, hoặc một cốc chanh pha với một ít muối và nước lọc cũng phát huy tác dụng. Tuy nhiên người đau dạ dày, viêm loét dạ dày không nên sử dụng chanh.


Nhữngcách giảm cân hằng ngày đơn giản với hoa quả tươitrên rất đơn giản, có thể sủ dụng hằng ngày, tốt nhất là kết hợp với cách ăn uống khoa học, đủ dưỡng chất, tránh ăn nhiều dầu mỡ, chất kích thích, nhiều đường, chất béo có hại và kết hợp với các bài tập thể dục hằng ngày 30 để hiệu quả nhanh chóng.

Le tuananh
Le tuananh
Trả lời 8 năm trước
Lê:

Hàm lượng dinh dưỡng trong quả lê rất cao tuy nhiên lượngcalo thấp. Loại quả này chứa lượng chất xơ rất lớn, có tính xốp nên dễ làm đầy bao tử và giảm hấp thu chất béo.

giam can bang hoa qua
Để giảm cân, tốt nhất bạn nên ăn lê cả vỏ vì phần lớn lượng chất xơ được tìn thấy trong vỏ lê. Tuy nhiên trong lê có lượng chất béo thực vật tương đối lớn, ăn quá nhiều sẽ làm năng lượng dư thừa được tích trữ trong cơ thể bạn, gây ra phản ứng ngược. Tốt nhất là bạn nên ăn một quả lê hay một cốc lê ép trước mỗi bữa ăn, nó sẽ giúp bạn không cảm thấy thèm thuồng những món ăn dầu mỡ hay tinh bột đầy hấp dẫn nhưng lại là kẻ phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn.

Bưởi
Bưởi cung cấp lượngvitaminC và lycopene cao giúpchống oxy hóa, cùng các chất vi lượng khác, bưởi giúp trung hòa protid, đạm và quan trọng nhất là nó chứa chất flavonoid giúp tăng hoạt động gan, đốt cháy chất béo dư thừa, giảm hấp thu glucoza và chuyển hóa nó thành năng lượng thay vì thành chất béo dự trữ, giảm triglycerit- một loại chất béo trong máu.

5 loại quả giảm béo (Phần 1) - hình 2
Bạn có thể ăn bưởi tươi, ép lấy nước ăn trước bữa cơm hoặc chế biến thành món nộm ăn kèm bữa ăn chính, chúng đều rất dễ ăn và ngon miệng. Với những người có nhu cầugiảm béonhanh, có thể chọn ăn bưởi thay một trong 2 bữa trưa hoặc chiều, để tránh acid từ bưởi gây hại cho dạ dày, hãy ăn trước một vài miếng bánh quy hoặc bánh mì.

Chuối
Chuối là một trong những loại trái cây có hiệu quả hỗ trợ trong phòng và chữa trị nhiều bệnh, một trong những tác dụng của nó là giúp giảm lượngmỡ thừatrong cơ thể. Lượng calo thấp nhưng chuối lại cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, đáng kể nhất là kali và vitamin B. Các hoạt chất có trong chuối giúp tăng bài tiết muối ( muối quá nhiều khiến mỡ đùi tăng), chất xơ kích thích đại tràng, dạ dày co bóp từ đó dễ tạo cảm giác no đồng thời nó cònđốt cháy chất béo, ngăn ngừa hấp thu carbonhydrate, đường trong chuối được tiêu hóa nhanh không tích thành chất béo.

5 loại quả giảm béo (Phần 1) - hình 3
Một người Nhật đã chế ra một thực giảm cân vô cùng hiệu quả chỉ duy nhất với chuối và nước. Công thức chỉ ra rằng bằng việc ăn ít nhất một quả chuối trong bữa sáng kèm với chút nước ấm (kèm theo một vài lưu ý khác trong chế độ ăn, ngủ) duy trì trong ít nhất 2 tuần bạn có thể giảm được vài kilogram. Với sự đơn giản và không tốn kém, công thức này được phổ biến rộng rãi và được hàng triệu phụ nữ Nhật áp dụng.