đánh giá sony ericsson xperia neo?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Cảm nhận và đánh giá Xperia Neo, một trong ba sản phẩm mới nhất thuộc dòng Xperia được Sony Ericsson đã ra mắt tại MWC 2011.

Thiết kế


Sony Ericsson Xperia Neo có khá nhiều điểm kế thừa từ dòng sản phẩm Vivaz trước đây. Dễ dàng nhìn thấy nhất sự giống nhau giữa Vivaz và Neo chính là những đường nét cong ở hai đầu sản phẩm. Lớp vỏ mặt sau bằng nhựa bóng loáng, nhưng không bằng phẳng mà cong dần về phía hai đầu. Ngoài ra, hai bên hông của Neo cũng được tráng một lớp kim loại trắng sáng sang trọng chẳng khác gì thế hệ Vivaz trước đây.

Thực tế Neo có "số đo các vòng” là 116 x 57 x 13 mm nhỉnh hơn một chút so với Vivaz, tuy nhiên cân nặng chỉ 126 gam nhờ vào lớp vỏ hoàn toàn bằng nhựa. Ở Neo vẫn còn nhược điểm khó chịu tồn tại từ Vivaz là vỏ rất hay dính mồ hôi, dấu vân tay và cũng khá khó khăn để lau sạch chúng.

[​IMG]

Mặt trước máy nổi bật với màn hình LCD kích thước 3,7 inch 16 triệu màu, độ phân giải 854x480 pixel. Được biết, Neo sử dụng cùng chung một loại màn hình với Sony Ericsson Arc tích hợp công nghệ Bravia Mobile Engine của Sony. Nhờ vào công nghệ độc quyền này mà màn hình của Neo cho màu sắc, độ tương phản rất tốt, góc nhìn cũng rộng hơn. Thế hệ màn hình này cũng đã được Sony cải tiến việc nhìn dưới ánh sáng mặt trời.

Bên dưới màn hình là ba phím mặc định tương tự như Arc: nút Back, nút Home và nút Menu. Các nút nhấn khá mỏng, nhưng thiết kế chắc chắn, hoàn toàn không gặp vấn đề gì khi sử dụng chúng.

[​IMG]

Phía trên màn hình Neo được bố trí khá nhiều chi tiết. Đầu tiên là loa đàm thoại, cảm biến khoảng cách, đèn LED nhỏ kế bên (có lẽ là cảm biến ánh sáng) và camera phụ độ phân giải VGA.

[​IMG]

Điểm nổi bật nhất của Neo cũng như Vivaz trước kia chính là hai bên hông. Cũng được làm bằng nhựa, nhưng hai bên hông của Neo được phủ một lớp giả kim loại trông rất sang trọng, giúp máy nổi bật hơn hẳn. Phía trái của Neo hoàn toàn trống, những chi tiết được dồn hết về phía hông phải, bao gồm: nút điều khiển âm lượng, nút khóa màn hình, và nút camera. Ngoài ra, bên cạnh nút khóa màn hình còn có đèn LED sẽ sáng lên khi cắm sạc.

[​IMG]

Phía đỉnh và đáy của Neo cũng tương tự như hai bên. Trong khi phía đáy không có nhiều điểm nhấn thì ngược lại trên đầu được bố trí tất cả kết nối vật lý của máy như cổng microUSB, cổng microHDMI và thêm cổng tai nghe 3,5 ly. Cổng USB và HDMI thì có thêm nút nhựa bên ngoài để chống bụi.

[​IMG]

Sự trở lại của dòng điện thoại chuyên quay phim Vivaz được tái hiện rõ ràng nhất thông qua mặt sau của Neo. Nếu nhìn thoáng qua mặt sau có thể lầm lẫn hai sản phẩm này, bởi chúng rất giống nhau. Từ thiết kế camera ở gần trung tâm, đèn flash LED kế bên dòng chữ HD nổi bật cho đến nắp pin bằng nhựa bóng loáng và hơi cong cong về phía hai đầu. Loa ngoài của Neo được dời ra mặt sau gần logo của Sony Ericsson.

[​IMG]

Dưới nắp pin là khe cắm thẻ nhớ, do không đặt trong khoang pin nên bạn vẫn có thể tháo nóng chiếc thẻ nhớ này. Dung lượng pin của Neo là 1500 mAh, khá ấn tượng với so với những smartphone Sony Ericsson trước đây.

[​IMG]

Nhìn chung, ngoại trừ điểm yếu nằm ở lớp vỏ bóng dễ bắt vân tay và vết bẩn thì Xperia Neo có thiết kế khá ổn, đẹp, gọn gàng trong túi. Mặc dù lớp vỏ bằng nhựa nhưng khi cầm cũng rất chắc tay và không có cảm giác "rẻ tiền".

[​IMG]

Hệ điều hành và giao diện

Xperia Neo dùng hệ điều hành Android 2.3, giao diện giữ nguyên từ Arc. Thay đổi quan trọng trong giao diện Android mới của Sony Ericsson là Mediascape đã được loại bỏ để giúp máy chạy "ngọt" hơn, đồng thời cải tiến Timescape thông minh hơn.