Thực hư về việc tháo pin laptop để đỡ tránh bị chai như thế nào?

Nhiều bạn sử dụng pin không liền với laptop nên thường tháo ra để dễ dàng sạc và để tránh bị chai pin. Vậy làm cách này có thực sự sẽ tránh bị chai pin không và làm thế nào để tăng tuổi thọ pin một cách hiệu quả nhất?

Cách hoạt động của pin ở laptop?

Pin sử dụng cho laptop tùy theo hãng laptop khác nhau mà có những loại pin khác nhau. Thường 2 loại pin được sử dụng nhiều nhất là lithium-ion và lithium-polymer. Đây là hai loại pin được sử dụng nhiều cho các thương hiệu laptop lớn như Dell, HP, Asus,... Chính nhờ độ bền mà pin lithium-ion và pin lithium-polymer đã thay thế cho nhiều loại pin laptop đã từng sử dụng trước đó.

Hai loại pin này sử dụng lâu chai và mức an toàn của pin rất cao nên bạn không cần phải lo lắng trong thời gian từ 1 đến 3 năm pin bị phồng hay có khả năng bị nổ.

Pin laptop hoạt động ở công suất cho phép, nếu bạn chọn những loại sạc để cắm vào pin vượt quá công suất thì pin có thể sẽ bị nổ. Ngược lại, nến bạn sử dụng sạc pin với chỉ số công suất thấp thì không những sạc lâu đầy pin mà cũng ảnh hường đến việc kéo dài tuổi thọ của pin.

Việc tháo pin laptop có thực sự hiệu quả?

Câu trả lời là không hoàn toàn đúng như vậy. Việc tháo pin laptop để sạc còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Việc nhiều bạn tháo pin laptop ra để sạc rất tốt nếu khi đó laptop của bạn đang sinh ra nguồn nhiệt quá cao, nhất là khi laptop đã hoạt động trong nhiều giờ liền. Việc tháo pin laptop để sạc sẽ giúp cho máy giảm nhiệt và kéo dài tuổi thọ máy lâu hơn.

Nhưng nếu laptop của bạn đang hoạt động ở mức độ vừa phải hoặc nếu bạn không dùng laptop nữa thì bạn hoàn toàn không cần tháo pin mà sạc. Cách này không ảnh hưởng gì đến chất lượng của pin cũng như laptop của bạn.

Lời khuyên, nếu bạn đang sử dụng laptop để nghe nhạc hay chơi game trong thời gian liên tục thì hãy tháo pin sạc để đảm bảo hiệu quả nhé!

Làm sao để tăng tuổi thọ pin?

Tuy không thể tăng vòng đời của pin nhưng bạn hoàn toàn có thể kéo dài tuổi thọ của pin ít nhất là 3 năm, pin vẫn bền như lần đầu mới mua bằng cách làm theo những nguyên tắc sau:

  • Thứ nhất, không bao giờ để cạn kiệt pin. Pin ở 10% là bạn cần phải sạc. Nhưng ngược lại, bạn không nên sạc khi pin vẫn còn đầy.
  • Thứ hai, không dùng củ sạc pin với điện áp thấp hơn hoặc quá cao so với mức điện áp cho phép.
  • Thứ ba, bạn cần hạn chế tối đa việc vừa sạc pin lại vừa dùng laptop.

Trên đây là một số những cách sử dụng pin laptop. Hi vọng sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ pin laptop của mình một cách hiệu quả nhất! Để có thể tìm những loại pin laptop phù hợp cho laptop của mình, bạn hãy tham khảo theo đường link dưới đây: https://vatgia.com/home/pin+laptop.spvg

Chưa có câu trả lời nào