Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Nhà Thờ Công Giáo Việt Nam (Bìa Cứng)

0 nơi bán, giá từ : 0₫
Loại sách: Phật giáo / Số trang: 144 / Kích cỡ: 19x28cm / Nhà xuất bản: NXB Khoa Học Xã Hội / Xuất xứ: Việt Nam / Tìm theo vần: N /
Nhà Thờ Công Giáo Việt Nam (Bìa Cứng)
Thông số kĩ thuật trên Vatgia.com chỉ mang tính tham khảo, thông số có thể thay đổi mà không báo trước.
Nếu bạn phát hiện thông số sai xin hãy Click vào đây để thông báo cho chúng tôi. Xin trân trọng cảm ơn bạn!
Loại sáchPhật giáo
Tác giảTS. NGUYỄN HỒNG DƯƠNG
Số trang144
Kích cỡ19x28cm
Nhà xuất bảnKhoa Học Xã Hội
Tìm theo vầnN
Nội dung tóm tắt
Nhà Thờ Công Giáo Việt Nam (Bìa Cứng) nhỏ này bước đầu sẽ giới thiệu với bạn đọc Đại cương về nhà thờ công giáo Việt Nam. Nhà Thờ Công Giáo Việt Nam (Bìa Cứng) không nhằm giới thiệu toàn bộ hoặc những cơ sở Công giáo tiêu biểu vì những điều kiện khác nhau chưa cho phép. Vì vậy, trong sách chỉ chọn giới thiệu một số cơ sở tôn giáo thuộc loại hình khác nhau để giúp bạn đọc có thể hình dung được từng loại hình nhà thờ Công giáo.

Ở Hà Nội chọn giới thiệu nhà thờ lớn Hà Nội, một công trình kiến trú lâu đời mang phong cách Âu châu, nhà thờ lớn Phát Diệm mang phong cách Á Đông, nhà thờ xứ Phú Nhai, một thánh đường nổi tiếng ở địa phận Bùi Chu, nhà nguyện dòng Mến Thánh giá ở Lưu Phương, một nhà nguyện duy nhất của dòng tu được chọn giới thiệu để giúp bạn đọc hình dung được về một loại hình cơ sở thờ tự này.
Ở Huế chọn giới thiệu nhà thờ chính tòa Phú Cam, một nhà thờ kiến trúc hiện đại nhưng lại dựa trên những quy chuẩn kiến trúc cổ điển nhà thờ Công giáo Âu Châu; Đối với nhà thờ xứ đạo chọn giới thiệu nhà thờ xứ An Vân. Đây là ngôi nhà thờ kiến trúc theo phong cách Á Đông, giao kết với phong cách Âu Châu, một sự hội nhập văn hóa, ít ra là trên lĩnh vực này. Ngoài ra, sách còn giới thiệu ngôi thánh đường La Vang. Ngôi thánh đường hiện không còn, nhưng để bạn đọc hình dung về một tiểu Vương cung thánh đường dù là vang bóng.
Ở thành phố Hồ Chí Minh chọn giới thiệu nhà thờ lớn Sài Gòn (nhà thờ Đức Bà Sài Gòn), một dạng nhà thờ thuần châu Âu. Về nhà thờ xứ đạo chọn nhà thờ Chợ Quán, một nhà thờ được xây dựng ở một giáo xứ lâu đời, có những đặc thù.
Các cơ sở tôn giáo của Công giáo, ngoài nhà thờ còn có núi đá, khu nhà xứ, nhà quan cư, nhà dãy, nhà kèn, trường học tư thục Công giáo... một số nơi vẫn gìn giữ được những nét cổ.
Viết về nhà thờ Công giáo, sách còn trình bày vai trò, chức năng của nhà thờ, nơi diễn ra thánh lễ, nơi sinh hoạt lễ hội văn hóa.
cuốn sách Nhà Thờ Công Giáo Việt Nam cùng bạn đọc.
Mục lục

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá