Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Chiến binh cầu vồng

0 nơi bán, giá từ : 0₫
  |   1 lượt mua thành công
Số trang: 0Kích cỡ: 14 x 20.5 cm
Nhà xuất bản: Hội Nhà VănTìm theo vần: C
Hình thức bìa: Bìa mềm
Chiến binh cầu vồng
4,8
Sản phẩm như mô tả
(4 đánh giá)
5 sao75%
4 sao25%
3 sao0%
2 sao0%
1 sao0%
  •  Tự dưng hôm ấy bật tv lên và bắt gặp chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia, lại còn là trận chung kết nữa nên lôi cuốn này ra đọc.
    Mình luôn ngưỡng mộ 2 cậu nhóc trong cuốn này.
    Đầu tiên là Lintang, gần như hiển nhiên, ai đọc Chiến Binh Cầu Vồng cũng đều ngưỡng mộ cậu ấy cả
    Hồi mình còn trẻ, thi Olympia là ước mơ của cuộc đời mình .Mình bắt đầu mê chương trình ấy từ năm 12-13 tuổi gì đó. Nhà vô địch đầu tiên mình xem và cũng khắc ghi đậm sâu nhất là anh Lê Vũ Hoàng. Anh ấy khiến mình liên tưởng tới Lintang (hoặc ngược lại). Gương mặt khắc khổ nhưng hiền lành dễ mến, làn da ngăm nắng gió miền Trung.
    Tất nhiên cái ước mơ ấy chưa bao giờ thành sự thật - giống như hầu hết những giấc mơ khác - phần vì mình chưa bao giờ đủ tự tin để biến nó thành sự thật, thứ nữa là do mình ngu dốt .Vậy nên mình luôn dành 1 sự ngưỡng mộ nào đó cho bất cứ bạn nào thi Olympia cho dù đó là nhà vô địch hay không may mắn bị loại ngay ở vòng thi tuần.

    Thứ 2 là Borek, a.k.a Samson. Định mệnh đối với Samson là khi cậu nhặt được 1 cái chai có in hình ông nào đó mặc quần lót đỏ, cơ bắp cuồn cuộn và nhiều lông lá như 1 con đười ươi. Thế là từ đó cậu không quan tâm tới gì khác ngoài việc làm sao để cho bắp nổi chuột .Nghe có vẻ kỳ cục nhưng chính ra cậu đã tìm thấy cái tôi của mình khi còn rất nhỏ tuổi, biết đích xác mình muốn gì và không ngừng nỗ lực để đạt được nó. Samson đã bỏ qua được giai đoạn tìm kiếm bản thân - giai đoạn người ta vẫn còn thiếu tin tưởng vào bản thân cho đến khi trưởng thành hơn. Có những người không bao giờ tìm thấy bản thân mình và cứ thế đi hết cuộc đời như bao người khác. Samson hơn họ.
    Chiến binh cầu vồng
     Có ích   03/06/2018 - 10:34
  •  Một quyển sách hay và cảm động nói về tinh thần đấu tranh bền bỉ để được đi học. Đó là một trường học nhưng chỉ có 11 học sinh và 2 thầy cô giáo dạy mà không được trả lương. Họ phải đối mặt và đấu tranh với cái nghèo, thiếu thốn, sự mặc cảm khi so với trường PN nhà nước xa hoa gần đó.
    Ikal và Syahdan đã phải đạp xe hàng chục cây số để mua được phấn. Lintang phải đi chiếc xe cà tàng 40 cây số mới đến được trường và còn rất nhiều câu chuyện cảm động khác nữa.
    Các bạn nên đọc quyển này để được tiếp thêm nghị lực và tinh thần học tậpĐọc một hơi quyển sách, và khi đóng lại phải trầm ngâm rất nhiều. Hình ảnh những cô bé, cậu bé bên gốc cây, bên ngôi trường làng cứ quẩn quanh trong đầu. Khi giáo dục bị chi phối quá nhiều bởi kinh tế, cảm thấy có quá nhiều sự tiếc nuối cho 1 câu chuyện.
    Nhưng thực tế là vậy, không phải kết thúc truyện nào cũng màu hồng cả
    Một quyển sách nên đọc, đọc để thấy những đứa trẻ tiểu học ấy đã nỗ lực đến nhường nào.
    Chiến binh cầu vồng
     Có ích   21/05/2018 - 22:16
  • tr Tom
     Không biết văn học Indonesia như nào, nên mình nói quan điểm cá nhân, phải chăng "Chiến binh cầu vồng như Tuổi thơ dữ dội của Indonesia?"
    Đọc một hơi quyển sách, và khi đóng lại phải trầm ngâm rất nhiều. Hình ảnh những cô bé, cậu bé bên gốc cây, bên ngôi trường làng cứ quẩn quanh trong đầu. Khi giáo dục bị chi phối quá nhiều bởi kinh tế, cảm thấy có quá nhiều sự tiếc nuối cho 1 câu chuyện. Kết thúc truyện xót xa cho số phận Lingtang một cậu bé thông minh giàu nghị lực nhưng số phận cậu vẫn thế để rồi cậu trở thàng một cu li lái xe ngoài cảng biển. Bao giờ đến bao giờ số phận của những người dân đảo Belitong sẽ đổi khác, họ vẫn cứ luẩn quẩn và không lối thoát.
    Nhưng thực tế là vậy, không phải kết thúc truyện nào cũng màu hồng cả
    Một quyển sách nên đọc, đọc để thấy những đứa trẻ tiểu học ấy đã nỗ lực đến nhường nào.
    Chiến binh cầu vồng
     Có ích   21/05/2018 - 00:49
  •  Cuốn sách là câu chuyện bi thương và chân thực về khát vọng và ý nghĩa đích thực của giáo dục. Những đứa trẻ sống ở một làng quê nghèo khó trên hòn đảo giàu có bậc nhất thế giới về khoáng sản, như "những con chuột chết đói ngay trong kho thóc". Chúng khát khao được đi học, được đến trường, được tiếp thu tri thức. Thầy cô của chúng cống hiến cả cuộc đời với ngôi trường không được chính quyền công nhận, có thể đổ sụp bất cứ lúc nào mà không nhận được một đồng lương. Ước mơ của thầy trò họ bị vùi dập, dẫm đạp bởi sự phân biệt giàu nghèo, bởi những vô lí bất công nực cười trên cuộc đời, bởi cái vòng tròn đói nghèo không lối thoát. Nhưng câu chuyện vẫn là một bức tranh đầy tươi sáng, rực rỡ như chứa ánh sáng của hi vọng vào ngày mai, và lấp lánh với những tâm hồn mộc mạc mà đẹp đẽ vô cùng. Đây đích thực là một cuốn sách đáng đọc.
    Chiến binh cầu vồng
     Có ích   08/05/2018 - 17:01
Hỏi đáp gian hàng
Bình luận về Chiến binh cầu vồng

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá