Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Ngày xưa có một con bò

0 nơi bán, giá từ : 0₫
Loại sách: Kinh tế - Kinh tế khácSố trang: 148
Kích cỡ: 13x20cmNhà xuất bản: Trẻ
Tìm theo vần: NHình thức bìa: Bìa mềm
Ngày xưa có một con bò
4,5
Sản phẩm như mô tả
(6 đánh giá)
5 sao50%
4 sao50%
3 sao0%
2 sao0%
1 sao0%
  •  Dù muốn dù không thì trong mỗi người chúng ta đều đang nuôi ít nhất là 1 con bò và thậm chí là cả đàn bò. Đó là những con bò: bao biện, viện cớ, đổ lỗi, ỷ lại, mãi tự hào với quá khứ…
    Nhiều khi ta nghĩ ta đã làm tốt rồi, học giỏi rồi, xinh đẹp rồi nên cứ dựa vào thành quả đó để ỷ lại, không cố gắng nữa và sa vào bẫy hài lòng với suy nghĩ rằng mình ít nhất đang có cái gì đó: Một học sinh giỏi luôn ỷ lại rằng ta giỏi rồi, không cần cố gắng nữa; một cô giáo từ năm này qua năm khác không chịu thay đổi, cập nhật giáo án của mình vì cho rằng kiến thức trong giáo án đó đã quá chuẩn; cô gái luôn tự hào hớp hồn bạn trai mình ngay từ cái nhìn đầu tiên cứ tự tin rằng mình đủ hoàn hảo để bạn trai yêu mà không bao giờ muốn tự làm mới mình, một nhân viên tự cho rằng ta làm dự án vừa rồi quá thành công và sếp đã thấy được năng lực của ta rồi, ta không cần thể hiện nữa; một nhà văn viết được 1 cuốn sách best-sellers nhưng không chịu đổi mới ngòi bút vì cho rằng ta đã viết hay rồi, cuốn sách của ta được mọi người khen ngợi đó thôi…
    Có hàng ngàn, hàng vạn loại bò đang chi phối, hạn chế sức bật của chúng ta nhưng đang được chúng ta bao bọc, bảo vệ trong lớp vỏ mang tên Chỗ Dựa. Nếu Chỗ Dựa vô hình đó mất đi, ta sẽ sụp đổ???
    Nếu bạn vẫn muốn nuôi bò, vẫn muốn “ăn mày quá khứ” thì có lẽ cuốn sách này không dành cho bạn. Cuốn sách này chỉ dành cho những người đang nuôi bò và mong muốn được tiêu diệt con bò của chính mình.
    Ngày xưa có một con bò
     Có ích   30/04/2018 - 13:58
  •  Tôi đã mua và đọc quyển sách này ít ngày trước nó thật sự là đã tạo cho tôi ấn tượng rất nhiều .
    Câu chuyện được dẫn trong bối cảnh xung quanh ngôi làng khó khăn và những con người trong đó không thể thoát nghèo được .
    Gần đó là thành thị và câu chuyện bắt đầu khi người thầy tài giỏi có tâm dẫn học trò của mình đi xuống ngôi làng giúp đỡ mọi người . Câu chuyện dẫn chúng ta qua các ẩn dụ với "con bò" khi có nhận thức mới làm thay đổi bối cảnh hoàn toàn .
    Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta hay nuôi những con bò như vậy, càng giết được nhiều con bò, chúng ta sẽ càng tiến bộ hơn. Những con bò đó chủ yếu là nhận thức, là hành động, là thói quen, mà nuôi càng lâu, chăm càng kỹ thì càng khó giết.

    Chúng ta sẽ không thể có kết quả mới khi cứ làm mãi những hành động cũ .

    Tuy nhiên cũng nên lưu ý chút là ta nên xác định thói quen nào là tốt và thói quen nào xấu và có kỷ luật để hình thành cũng như xóa bỏ nó vì tôi đã rất thực hiện một số việc và đến trưa hôm sau mới dậy .
    Ngày xưa có một con bò
     Có ích   17/04/2018 - 20:28
  •  Được một người bạn giới thiệu qua một cuộc nói chuyện, sau đó về nhà quyệt định mua liền và phải đọc ngay mới được. Cảm nhận của tôi sau khi đọc thì sáng ra thêm một vài điều:
    1 - Đừng nên bám vếu vào một cái gì đó an toàn, vì khi mất cái an toàn đó thì sẽ hụt hẩng tột độ
    2 - Khi hoàn cảnh khó khăn nhất cũng chính là phát huy toàn bộ sức mạnh của mình
    3 - Phát huy tâm từ rộng lượng.
    Hãy sở hữu cho mình một cuốn chắc bạn sẽ không thất vọng vì quyết định của mình đâu
    Ngày xưa có một con bò
     Có ích   13/03/2018 - 12:40
  •  Bắt gặp cuốn này trong lần đầu tiên đi trực hội chợ sách, cũng cầm lên đọc thử nhưng cảm giác khó hiểu mà nghe cá tên cũng không muốn đọc. Nhưng trong 1 lần nói chuyện với một người chị, chị hỏi tôi có biết quyển này không, tôi nói biết nhưng không hứng thú nên không mua. Sau đó chị giải thích qua cho tôi mỗi người đều có trong mình ít nhất 1 con bò, lúc đầu không hiểu cho lắm nhưng nghe chị nói xong tôi thấy hứng thú nên về đặt mua liền.
    Quyển sách về kĩ năng sống khá hay, lối viết dí dỏm theo phong cách ngụ ngôn, khiến tôi ngộ ra nhiều điều mà chính bản thân mình trước đây mắc phải. tôi học cách chịu trách nhiệm về bản thân mình, không ngụy biệ này nọ, biết cách sống tích cực hơn, nhưng vẫn còn 1 điều mà tôi vẫn chưa thực sự làm tốt là chưa bứt phá giới hạn bản thân mình và tôi vẫn đang tập điều đó.
    Nếu có cơ hội các bạn có thể tìm đọc nhé, rất bổ ích!
    Ngày xưa có một con bò
     Có ích   12/03/2018 - 22:55
  •  Đây là cuốn sách gối đầu của mình Cảm giác ban đầu đọc cuốn sách là cực kỳ thú vị và hấp dẫn, bởi vì đầu tiên tác giả kể một câu chuyện ngụ ngôn về một con Bò, đúng như tên sách. Nhưng càng đọc tôi lại càng có cảm giác… bực mình. Bực mình bởi vì sao cái ông này viết… đúng những khuyết điểm của mình, nói trúng những gì mình đang mắc phải trong cuộc sống. Vì bực bội nên đọc được mấy phần đầu rồi bỏ. Thế nhưng suy nghĩ lại thấy việc bỏ của mình đúng là buồn cười, hóa ra không phải mình có 1 hay nhiều con bò mà mình chính là 1 con bò thực sự.
    Vậy là lại cầm cuốn sách lên và đọc một mạch đến hết, không còn thấy bực mình nữa mà thay vào đó là phải bật cười rồi băn khoăn, suy nghĩ và cũng hơi xấu hổ. Hóa ra mình không chỉ có 1 con bò giống như gia đình nghèo trong câu chuyện ngụ ngôn ở đầu cuốn sách, mà mình đang có khá nhiều con bò. Có lẽ phái bắt đầu cố gắng “làm thịt” từng con một thôi.
    Đọc và cảm nhận nhé các bạn.<3
    Ngày xưa có một con bò
     Có ích   30/01/2018 - 18:34
  •  Một cuốn sách về kỹ năng sống, không phải loại sách ưa thích của tôi. Có một đợt cách đây mấy năm cuốn sách này rất “hot”, tôi thường xuyên thấy trên Facebook mọi người chia sẻ, bình luận, khen ngợi. Vậy nên trong một lần đi hiệu sách, tôi cố tình tìm cuốn đó để xem nó như thế nào, đọc lướt qua lời giới thiệu ở bìa sách, lật qua lật lại vài trang nội dung, tôi không có ấn tượng nhiều, chỉ nghĩ lại là một cuốn kỹ năng sống để động viên mọi người như bao cuốn khác…
    Nhưng khi đọc đến phần dành tặng của tác giả, có một cái tên khiến tôi quyết định sẽ mua ngay không cần đắn đo nữa, đó là Shirley, vợ của tác giả. Còn với tôi, Shirley – lúc đó là biệt danh tôi đặt cho một người bạn thân, một đồng nghiệp của tôi. Lời đề tặng của tác giả dành cho vợ ông, vào thời điểm tôi đọc cuốn sách làm tôi ấn tượng và liên tưởng ngay lập tức đến người bạn của mình: “Bằng tình yêu và sự hỗ trợ vô điều kiện, cô ấy đã biến mọi thứ trở nên dễ dàng”
    Thế đấy, vậy là từ một lý do “lãng xẹt” lại chẳng hề liên quan gì đến nội dung cuốn sách, tôi đã mua và rồi cũng phải đọc nó.
    Ngày xưa có một con bò
     Có ích   19/01/2018 - 19:41
Hỏi đáp gian hàng
Bình luận về Ngày xưa có một con bò

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá