Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Truyền thuyết Ai Cập cổ đại

0 nơi bán, giá từ : 0₫
Loại sách: Văn học nước ngoài - Truyện lịch sửSố trang: 268
Kích cỡ: 13.5x20.5cmNhà xuất bản: Văn Học
Tìm theo vần: THình thức bìa: Bìa mềm
Truyền thuyết Ai Cập cổ đại
Thông số kĩ thuật trên Vatgia.com chỉ mang tính tham khảo, thông số có thể thay đổi mà không báo trước.
Nếu bạn phát hiện thông số sai xin hãy Click vào đây để thông báo cho chúng tôi. Xin trân trọng cảm ơn bạn!
Loại sáchVăn học nước ngoài - Truyện lịch sử
Tác giảRoger Lancelyn Green
Người dịchThuận Thiên.
Số trang268
Kích cỡ13.5x20.5cm
Nhà xuất bảnVăn Học
Tìm theo vầnT
Hình thức bìaBìa mềm
Khối lượng280 gram
Nội dung tóm tắt
Ai Cập luôn là một miền đất của sự huyền bí và kì diệu - một mảnh đất khác biệt với tất cả các nơi khác - rất khó nắm bắt, cách biệt và xa lạ, nhưng lại quyến rũ một cách lạ lùng. Trong thế giới cổ đại, đó là một quốc gia độc lập nhất, có cuộc sống riêng, tín ngưỡng riêng và kho tàng của những câu chuyện vừa ít chịu ảnh hưởng lại vừa ít gây ảnh hưởng tới các nền văn minh khác.

Khi những người Hy Lạp cổ đạ khám pha ra Ai Cập vào khoảng năm 500 trước Công nguyên và bắt đầu viết về nó, thì nền văn minh Ai Cập đã đi gần hết chặng đường tồn tại 3000 năm của mình. Nhà sử học Hy Lạp đầu tiên mà những nghiên cứu của ông vẫn còn tồn tại đến ngày nay, Herodotus, đã đến thăm Ai Cập vào khoảng năm 450 trước Công nguyên và phát hiện ra rằng chỉ có những vị tế sư mới đọc được những mẫu tự cổ Ai Cập khắc hay viết lên trên những di tích từ thời Menes, vị Pharaoh đầu tiên trong lịch sử, sáp nhập Hai miền đất vào khoảng 3200 năm trước công nguyên. Tuy nhiên những câu chuyện thần thoại mà người ta vẫn truyền khẩu trong suốt 30 thế kỉ qua hầu như không thay đổi nhiều. Ai Cập cổ đại sau thời Herodotus đã được bảo vệ một cách giả tạo bởi những kẻ xâm lược nó, đó là Alexander Đại đế và những hậu của tướng Ptolemy. Nó sụp đổ dần dưới thời La Mã, và bị đè bẹp hoàn toàn bởi những kẻ xâm lược Ả Rập vào khoảng thời gian từ năm 639 trước Công nguyên. Ai Cập mới được phát hiện lại khoảng 150 năm trở lại đây, khi mà những chử tượng hình được giải nghĩa, ngôn ngữ có được dịch ra và những hầm mộ, cung điện, kim tự tháp được khai quật và bảo tồn.

Trong tuyển tập này, Green chứng tỏ ông không chỉ là người có tài kể chuyện hấp dẫn mà còn chứng tỏ mình có năng lực đặc biệt trong việc sắp xếp những tài liệu ngổn ngang các câu chuyện thần thoại rời rạc và khó hiểu trước đây trở nên dễ hiểu và rõ ràng hơn.

Nền văn minh của người Ai Cập đã phát triển hoàn toàn tách biệt với phần còn lại của thế giới. Bởi vậy, nhiều câu chuyện trong tuyển tập này sẽ gây ấn tượng cho độc giả bởi sự thần bí và lạ lẫm cuả nó, nhưng như tất cả các câu chuyện thần thoại do một nhà văn kể chuyện bậc thầy viết ra, chúng lại có vẻ rất quen thuộc với người đọc.
Mục lục

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá