Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Sony Ericsson P800i

1 nơi bán, giá từ : 1.500.000₫
Hãng sản xuất: Sony EricssonKiểu dáng: Kiểu thẳng
Kích thước màn hình: 2.9inchBộ nhớ trong: 16MB
Số sim : 1 Sim - -Camera: VGA 640 x 480pixels
Màu: -Thời gian đàm thoại: 10giờ
Sony Ericsson P800i
  • Sony Ericsson P800i - Ảnh 1
  • Sony Ericsson P800i - Ảnh 2
  • Sony Ericsson P800i - Ảnh 3
  • Sony Ericsson P800i - Ảnh 4
  • Sony Ericsson P800i - Ảnh 5
3
Sản phẩm như mô tả
(1 đánh giá)
5 sao0%
4 sao0%
3 sao100%
2 sao0%
1 sao0%
  •  Sony Ericsson P990i có mặt tại Việt Nam và được mệnh danh là V.I.P do nó có nhiều tính năng nổi trội mà số lượng lại hạn chế. Điểm "ăn khách" của máy, ngoài sử dụng hệ điều hành Symbian mới và phần mềm UIQ (phần mềm nhận diện giao diện đồ họa), còn ở khả năng hỗ trợ nhiều kết nối.
    Năm 2002, khi Sony Ericsson giới thiệu P800i, điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Symbian, rất ít người để ý vì vào thời điểm đó, di động chưa phải là “món hàng” ưa thích của nhiều người. Một thời gian sau, P900i ra mắt và đến năm 2004, P910i như một “quả bom” trong giới chơi điện thoại thông minh. Cũng vẫn hình dáng giống P900i nhưng P910i có nhiều tính năng hữu dụng hơn. Cho tới tuần vừa rồi, Sony Ericsson tung ra P990i sau một thời gian “ngấp nghé” xem phản ứng của thị trường.

    P990i khác với P910i ở bàn phím Qwerty. Cũng do bàn phím này mà màn hình cảm ứng của máy bị thu hẹp lại. Ngoài ra, “sức mạnh” của hệ điều hành Symbian phiên bản 9.1, phần mềm UIQ cùng hàng loạt kết nối đã biến P990i trở thành một thiết bị hỗ trợ cá nhân tất cả trong một của thời đại mới.n.

    P990i nhỏ hơn P910i về vóc dáng, nhưng có vẻ dày hơn chút ít do máy có thêm bàn phím Qwerty. Với lớp vỏ kim loại màu bạc, P990i trông sành điệu hơn.
    Mặt trước của máy trông khá “ngầu” với camera nằm lệch hẳn sang phía trái, bàn phím số như của điện thoại bình thường được bố trí gọn trên nắp gập để bấm nhanh số điện thoại hay soạn email trong chốc lát. Dưới nắp gập đó là bàn phím cứng Qwerty giống như bàn phím máy tính thu nhỏ với đèn nền màu xanh. Để sử dụng điện thoại một cách chuyên nghiệp, bạn phải dùng cả hai tay.

    Sườn trái của P990i nổi bật với JogDial, phím cuộn để chọn nội dung trong menu. Không giống các sản phẩm tiền nhiệm, JogDial trên P990i chỉ là phím cuộn 3 chiều. Cạnh đó là phím Back và Music với chức năng chơi nhạc nhanh giống như trên điện thoại chụp hình K750i. Cũng ở sườn trái là khe cắm thẻ nhớ, phím chụp ảnh và duyệt Internet nhanh. Mặt sau là máy ảnh 2 Megapixel với loa và đèn flash.

    Đây là lần đầu tiên Sony Ericsson ứng dụng màn hình QVGA độ phân giải 240 x 320 pixel vào điện thoại thông minh. Có thể nói, độ phân giải màn hình của P990i đã vượt qua P910i và nhiều smartphone khác. Dưới ánh mặt trời, màn hình của sản phẩm mới này tỏ ra xuất sắc, nó hiển thị hình ảnh một cách rõ ràng mà không bị chói sáng. Tuy nhiên, xét về độ rộng của màn hình thì P910i hơn hẳn do máy không có bàn phím Qwerty.

    Thừa hưởng phần mềm UIQ 3.0 tiên tiến

    Sony Ericsson P990i là điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Symbian 9.1 với phần mềm UIQ 3.0 (phần mềm nhận diện giao diện đồ họa) đầu tiên trên thị trường. Phần mềm này có nhiều ưu điểm hơn so với các phiên bản trước đây, nhất là với các thiết bị vừa sử dụng bàn phím vừa có màn hình cảm ứng. Mục tiêu của UIQ 3.0 là tạo cho các thiết bị sử dụng phần mềm này một giao diện media thân thiện và người ta không tốn thời gian cho việc tìm kiếm và sử dụng những ứng dụng trên máy. Thực chất, UIQ gồm các tiêu chuẩn miêu tả việc tương tác giữa thiết bị với người dùng. Các nhà sản xuất đều phải thiết kế sao cho thiết bị của mình đáp ứng được những tiêu chuẩn trên và mang những giá trị riêng biệt. Ngoài giao diện, UIQ còn đòi hỏi thiết bị phải đáp ứng những yêu cầu về phần cứng như độ phân giải màn hình, RAM, CPU. Người ta đã ví von rằng việc chuyển từ phần mềm UIQ 2.1 sang phiên bản thứ 3 giống như việc chuyển từ hệ điều hành Windows 95 sang Window XP vậy.
    Không giống như các máy dòng P trước, khi chưa mở nắp gập, bạn cũng quan sát được 90% màn hình và do đó có thể thực hiện được hầu như tất cả các ứng dụng ngay cả khi đóng nắp. Tuy nhiên, với một số ứng dụng như lịch công tác (Organizer), chỉ có thể xem được phần lịch chứ không thể xem danh sách cuộc hẹn hay lịch làm việc được liệt kê ở dưới. Khi đóng nắp, bạn sẽ phải sử dụng phím điều khiển ở mặt ngoài nhiều hơn. Phím JogDial cũng có tác dụng lựa chọn ứng dụng nhưng Sony Ericsson đã hạn chế khả năng của phím cuộn này so với dòng P910i nên những người đã từng sử dụng P910i sẽ ít nhiều bối rối. Bàn phím gập có thể bỏ ra hoàn toàn, khi đó P990i chỉ còn màn hình rộng hiển thị đầy đủ và bàn phím Qwerty nhỏ.
    Ở chế độ mở, màn hình sẽ hiển thị Activity Memu, với lịch – thời gian làm việc, danh sách cuộc gọi lỡ, tiếp theo là thư và tin nhắn, các việc cần làm, cuộc hẹn. Status Bar nằm ở dưới cùng màn hình. Theo dõi thanh công cụ này bạn có thể biết được mức sóng, mức pin, các kết nối (hồng ngoại/Bluetooth), cuộc gọi lỡ, tin nhắn mới, chế độ tắt micro hay bàn phím ảo… Phần mềm UIQ 3.0 tỏ ra khá “lợi hại” trong thể hiện giao diện Status Bar: Mỗi cửa số trên thanh công cụ, khi mở ra đều thấy có biểu tượng kết nối Bluetooth hay hồng ngoại để kích hoạt nhanh chứ không cần phải mở control panel để chọn. Chức năng Quản lý công việc (Task Manager) cũng chỉ có trên phần mềm UIQ mới. Khi mở chức năng này, màn hình sẽ hiện ra những ứng dụng vừa sử dụng, mỗi ứng dụng sở hữu một menu nho nhỏ.

    P990i hỗ trợ nhiều phương pháp nhập dữ liệu vào máy, có thể kể đến là chức năng nhận diện chữ viết, dùng bàn phím Qwerty để gõ chữ hay bàn phím ảo trên màn hình. P990i sử dụng từ điển T9 phiên bản mới nên khi nhập một hay hai từ vào, nó sẽ hiện ra một loạt lựa chọn để người dùng lựa.

    P990i được đánh giá là smart phone hỗ trợ nhiều kết nối nhất trong dòng điện thoại của Sony Ericsson. Bạn có thể kết nối máy với PC bằng cáp qua cổng Fast Port. Tuy nhiên, cách nhanh nhất để chuyển thông tin từ P990i sang máy tính và ngược lại là qua thẻ nhớ. Ngoài hai phương pháp này, bạn có thể kết nối P990i với những điện thoại hay thiết bị nghe nhìn khác bằng cổng hồng ngoại. Một ứng dụng rất thực tế là dùng cổng hồng ngoại để kết nối điện thoại với modem GPRS. Tốc độ truyền dữ liệu vào khoảng 9,6 kb/giây tới 115,2 kb/giây. Hiện đại hơn thì dùng Bluetooth hay Wi-Fi 802.11b (tốc độ 11 Mb/giây). Mọi ứng dụng trong máy đều tương thích với kết nối Wi-Fi, đặc biệt, với P990i, bạn có thể gửi email hay duyệt web một cách dễ dàng với chế độ toàn màn hình. Do là smart phone thế hệ thứ 3 nên P990i hỗ trợ kết nối tốc độ nhanh, tuy nhiên, nó chỉ thực sự phát huy tác dụng khi được sử dụng trong môi trường 3G.
     Có ích   03/01/2008 - 09:03
Hỏi đáp gian hàng
Bình luận về Điện thoại Sony Ericsson P800i

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá