Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Lenovo 3000-Y410 (7757-33A) (Intel Core 2 Duo T7100 1.80GHz, 1GB RAM, 120GB HDD, VGA Intel GMA X3100, 14.1 inch, PC DOS)

0 nơi bán, giá từ : 0₫
Hãng sản xuất: Lenovo-IBMĐộ lớn màn hình: 14.1 inch
Dung lượng HDD: 120GBLoại CPU: Intel Core 2 Duo T7100
Dung lượng Memory: 1GBBattery: 6 cells
Trọng lượng: 2.3kg
Lenovo 3000-Y410 (7757-33A) (Intel Core 2 Duo T7100 1.80GHz, 1GB RAM, 120GB HDD, VGA Intel GMA X3100, 14.1 inch, PC DOS)
3
Sản phẩm như mô tả
(1 đánh giá)
5 sao0%
4 sao0%
3 sao100%
2 sao0%
1 sao0%
  •  Y410 được thiết kế với kiểu dáng khá "hầm hố", vuông thành sắc cạnh với gam trắng bạc. Toàn bộ máy tính trông khá sành điệu nhưng khi mở máy ra, màu ghi bo màn hình và bề mặt bàn phím máy tính mang đầy chất nam tính. Kiểu dáng thiết kế khá đơn giản hơi thiên về các dòng IBM đời cũ.

    Màn hình

    Màn hình 14.1 inch wide screen khá đẹp và đặc biệt rất sáng khi đặt ở chế độ sáng tối đa so với một số dòng máy IBM trước đây nên rất tiện khi chơi game và xem video. Độ phân giải màn hình là 1200 x 800 pixels.

    Y410 được trang bị card màn hình Mobile Intel 965, rất tiện dụng cho việc tìm driver cài đặt trong máy (khi mất đĩa driver gốc) và người sử dụng có thể dễ dàng xoay màn hình theo 4 chiều khác nhau như TabletPC.

    Ngoài ra, thay vì kết nối tín hiệu từ máy tính lên bàn phím bằng tấm phim mạch điện tử như với các dòng IBM trước đây, Y410 sử dụng cáp truyền tín hiệu có vỏ bọc chống xoắn và chống đứt kết nối từ máy tính lên màn hình chạy ẩn phía trong gờ xoay mở màn hình giúp cho cáp nối không bị đứt hoặc ô xy hóa mạch.

    Phía lưng của màn hình được trang bị một lưới bảo vệ được thiết kế vòm theo kiểu thiết kế của xe tăng giúp cho độ chịu lực khá lớn khi gập máy lại, bạn có thể yên tâm khi trẻ nhỏ chẳng may "đổ người" lên Y410.

    Loa

    Được thiết kế để dành cho giải trí, nhưng có lẽ Y410 chỉ phù hợp cho các game thủ còn sang các lĩnh vực khác như nghe nhạc, xem video thì hoàn toàn không bằng các dòng laptop của các hãng khác bởi âm thanh của đôi loa vẫn bị nhược điểm của các dòng loa IBM - rất chói tai mặc dù Y410 được cải thiện thêm 1 loa subwoofer ở phía dưới máy nhưng âm thanh của subwoofer thì hoàn toàn không có tác dụng gì.

    Bộ vi xử lý và tính năng

    Được trang bị bộ vi xử lý Duo Core T7100 1.8GHz cùng với bộ nhớ RAM 1GB cho phép tốc độ xử lý dữ liệu khá nhanh. Bạn có thể sử dụng rất nhiều chương trình cũng một lúc mà không ngại bị trễ hoặc tốc độ xử lý chậm đi. Khi cài đặt hệ điều hành Windows Vista, tốc độ khởi động máy cũng khá nhanh và đạt được yêu cầu của hiệu ứng hình ảnh Aero trong Vista.

    Tản nhiệt và tiếng ồn

    Khá yên tĩnh và không ồn ào, bộ tản nhiệt được bố trí chính phía trái thân máy giúp tản nhiệt các thiết bị phía bên trong vỏ máy (chủ yếu ở bộ vi xử lý) nhưng Y410 được trang bị khá nhiều bộ tản nhiệt phía dưới máy tính giúp tản nhiệt các bộ phận khác mà nhiệt từ những thiết bộ đó khó có thể ra được bộ tản nhiệt chính như pin, ram, ổ cứng.

    Bàn phím và Chuột

    Bàn phím với kích thước chuẩn nên khá dễ dàng khi soạn thảo văn bản, ngoài ra trên bàn phím được bố trí thêm một loạt các phím chức năng khác cho các lĩnh vực giải trí. Tuy nhiên, chuột của Y410 đã bị loại TrackPoint ra khỏi vị trí của bàn phím và chỉ có duy nhất TouchPad nên khi soạn thảo văn bản bạn phải tắt chúng đi bằng tổ hợp phím tắt Fn+F8 và khi chuyển sang dùng chuột tạm thời để trỏ menu hay thanh công cụ lại phải bật chuột lên và lại tắt đi khi tiếp tục soạn thảo. Nếu muốn soạn thảo nhanh, người sử dụng nên học thuộc các phím tắt của Word khi thao tác với Y410.

    Kết nối không dây

    Hiện nay thì laptop nào không được trang bị kết nối Internet không dây chắc sẽ bị loại ra khỏi danh sách lựa chọn của người mua nên Y410 đương nhiên được trang bị kết nối Internet không dây. Cấu hình của Y410 chỉ hỗ trợ cho các chuẩn kết nối 802.11a/B/G riêng chuẩn 802.11N thì chưa được hỗ trợ.

    Y410 còn được trang bị kết nối Bluetooth rất tiện lợi cho đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị cầm tay PDA, Symbian phone với máy tính mà không phải cắm qua cáp nối.

    Ngoài ra Y410 còn có phím cứng cho phép tắt các kết nối Bluetooth và Internet không dây mà không nhất thiết phải tắt bằng tổ hợp phím trên Windows.

    Các cổng Input/Output

    Y410 được trang bị 3 cổng USB 2.0, 2 cổng bên phải và 1 cổng bên trái thân máy giúp cho cắm các thiết bị ngoại vi tiện lợi. Ngoài ra Y140 còn có 1 cổng Firewire IEEE1394 rất tiện dụng cho kết nối các thiết bị giải trí số như máy ảnh, máy quay... để người sử dụng có thể dễ dàng capture các hình ảnh, video ra máy tính và ghi ra đĩa CD/DVD.

    Cho phép cắm giắc tai nghe và micro, hỗ trợ tín hiệu hình ra qua cổng S-Video phía bên phải thân máy. Bạn có thể kết nối Internet qua mạng LAN (giắc RJ45) hoặc modem (giắc RJ11) phía bên trái thân máy.

    Y410 còn hỗ trợ thêm 1 đầu đọc thẻ gắn ngay bên trái thân máy cho phép đọc các loại thẻ SD, MMC.

    Đặc biệt, Y410 được trang bị một camera 1.3Mpixels nhỏ gắn ngay phía trên màn hình cho phép bạn có thể video chat với bạn bè mà không phải mua thêm 1 chiếc webcam nào. Rất tiện lợi. Sử dụng một số phần mềm bạn có thể ghi lại các hình ảnh động thông qua chiếc webcam.

    Nguồn

    Cải tiến mới của Y410 đó là có đèn chữ Lenovo ngay trên bộ Adapter giúp người sử dụng biết nguồn điện đã có hay chưa. Riêng pin của Y410 chỉ sử dụng được 2 giờ đồng hồ khi nghe nhạc.

    Hệ điều hành

    Để giảm chi phí, toàn bộ hệ điều hành và các phần mềm đều không có đĩa cho Y410, tuy nhiên đi kèm theo máy là đĩa driver dành cho Windows Vista, nếu bạn muốn có driver của Windows XP hoặc thấp hơn bạn phải đi tìm đúng các driver đó ở trên các website khác hoặc website của nhà cung cấp các con chíp dành cho các thiết bị đó như card màn hình bạn phải tìm trên website của Intel... Y410 hoàn toàn không có driver dành cho các Windows XP/2003/2000... trên website chính thức của Lenovo.

    Giải trí

    Ngoài những tính năng giải trí đã nói ở trên Y410 có một ưu điểm nổi bật đó là bạn có thể nghe đĩa nhạc Audio CD mà không cần phải bật máy, rất đơn giản chỉ việc nhấn nút ON sau đó đút đĩa CD vào và nhấn Play, mọi thao tác đó đều không phải gấp hay mở màn hình. Các phím chức năng đó nằm ngay gờ xoay mở màn hình nên cho dù màn hình mở hay gập bạn vẫn có thể điều khiển được. Bạn vẫn có thể tăng giảm âm lượng ngay cả khi trong chế độ này thông qua tổ hợp phím chức năng trên bàn phím.

    Ưu điểm: Kiểu dáng chắc chắn, chịu được lực va đập, có phím cứng tắt các kết nối không dây, có cổng IEEE1394 cho phép kết nối các thiết bị ngoại vi như camera, máy ảnh. Tốc độ xử lý dữ liệu nhanh. Rất phù hợp cho chơi game. Cho phép nghe Audio CD mà không phải bật máy tính. Bố trí nhiều bộ tản nhiệt cho các thiết bị dưới vỏ máy.

    Hạn chế: Không phù hợp cho phái "yếu". Loa tiếng vẫn chói tai và subwoofer hầu như không có tác dụng. Không có driver dành cho hệ điều hành Windows XP/2003 trở về trước.

    (theo xahoithongtin)
     Có ích   06/11/2007 - 18:07
Hỏi đáp gian hàng
Bình luận về Laptop Lenovo 3000-Y410 (7757-33A) (Intel Core 2 Duo T7100 1.80GHz, 1GB RAM, 120GB HDD, VGA Intel GMA X3100, 14.1 inch, PC DOS) (1)
  • Anh Nguyen   ·   04/01/2016 - 12:20
    Đứa em trai mới đỗ khoa đồ họa, định tặng nó cái máy này có hợp lý không
    Trả lời   ·  

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá