Khô Cá Sặc Bổn

Liên hệ

Tp.hcm

Những đặc sản làm quà tết ý nghĩa
Tết là dịp người ta tặng nhau những món quà ý nghĩa thay cho lời chúc năm mới may mắn phát tài. Nhưng chọn quà như thế nào cho phù hợp để người nhận có thể vui và hài lòng thì rất khó. Sau đây là một số đặc sản mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng có thể dành tặng cho người thân bạn bè vào ngày tết thật ý nghĩa và hữu ích.
1/Tôm khô
Tôm khô là sản phẩm thơm ngon bổ dưỡng, món ăn mà không thể thiếu trong ngày tết vì nó rất tiện và chế biến được nhiều món ăn lạ mà độc đáo. Ngày tết ắt hẳn nhà nào cũng có món củ kiệu, củ kiệu mà đi kèm với tôm khô thì không gì bằng. Khách đến nhà, chắn chắc sẽ dọn ra vài món nhậu. Tôm khô củ kiệu là món đi kèm nhưng nhiều người rất thích. Uống 1 ly rượu đế, ăn củ kiệu kèm theo con tôm khô, vị đắng của rượu, vị chua cay của củ kiệu hòa cùng vị ngọt của tôm khô chỉ có thể nói là ngon không thể tả.
Ngoài ra tôm khô còn có thể chế biến thành các món khác như: gỏi tôm khô xoài, thịt ba chỉ rim tô khô, tôm khô nấu canh,… Tôm khô thật sự là món quà độc đáo và ý nghĩa bạn có thể gửi tặng đến người thân của mình vào ngày tết thay cho lời chúc đầu năm đầy may mắn và hạnh phúc. 
2/ Khô cá kèo
Nếu bạn phân vân lựa chọn không biết nên tặng quà gì cho người thân bạn bè vào ngày tết, sao bạn không nghĩ đến khô cá kèo, một món nhậu không thể thiếu trong ngày tết. Chắc chắn người nhận sẽ rất thích khi nhận được món quà tết này. Vì ngày tết khi khách đến nhà, anh em họp mặt làm vài ly rượu cho ấm lòng ngày tết thì các món ngày tết như thịt kho tàu, thịt ram, lạp xưởng ắt hẳn nhà nào cũng có. Sẽ độc đáo và khác biệt khi trên bàn nhậu có thêm vài con khô cá kèo nướng kèm theo đĩa mắm me. Chắn chắc khách sẽ thích thú hơn với món này, những anh chàng mà sành về các món nhậu sẽ rất thích món này của chủ nhà. Khô các kèo dai mà ngọt, cùng vị chua của me, vị cay nồng của rượu làm cho bữa tiệc ngày tết thêm vui và gần gũi nhau hơn
3/ Khô cá sặc bổi
Ngoài khô cá kèo thì khô các sặc bổi cũng là một lựa chọn cho bạn khi tìm quà để biếu gia đình, người thân bạn bè. Ngày tết khách đến nhà bất ngờ, ngoài các món ăn có sẵn bạn phải chế biến thêm một vài món để bàn nhậu hấp dẫn hơn. Khô cá sặc bổi là món ngon mà các món làm từ nó cũng rất nhanh. Chỉ cần nướng trên lửa vài phút xé nhỏ ra là đã có món nhậu ngon tuyệt cú mèo. Thịt khô cá sặc bổi rất dai và ngọt, đi kèm với rượu đế thì không gì bằng. Những người sành ăn uống nhất định sẽ rất hài lòng khi ngày tết được chủ nhà đãi món ăn thật đơn giãn, dân dã nhưng rất ngon và hợp với những ngày này. 
4/ Khô mực
Mực khô hay còn gọi là khô mực là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam được chế biến từ nguyên liệu là những con mực bằng phương pháp sấy khô hoặc phơi nắng. Sau khi đánh bắt những con mực còn tươi rói, người la sẽ cắt con mực để banh ra, lấy hết cơ quan phủ tạng, nang mực... chỉ để lại phần thân và phần đầu rồi đem phơi nắng hoặc sấy khô cho đến khi con mực trở nên khô và cứng.
Mực khô có thể ở dạng nguyên con hoặc xé tơi thành từng sợi nhỏ. Món mực khô đặc biệt thông dụng, giữ được lâu, chế biến thành nhiều món ngon và là đặc sản tại một số vùng nhất là các vùng biển và được du khách mang về như một món quà, đặc biệt là món mực một nắng (mực ải). Mực khô rất thích hợp trong các dịp nhậu đặc biệt là mực khô nướng và dùng chung với bia.
5/ Khô Cá lóc
Khô cá lóc đồng được làm từ Cá lóc tẩm gia vị của vùng Miền Tây như: Muối, bột ngọt, tiêu, tẩm màu cá khô bằng ớt trái lớn (ớt bỏ hột giả lấy nước) ướp cá khoảng 30 phút. Sau đó đem phơi với nắng gắt 3 đến 4 ngày. Cá sau khi khô được phân chia bịch 1kg và được bảo quản ngăn tủ mát. Do đó dù để lâu vẫn giữ được mùi vị thơm ngon của khô cá lóc.
Khô cá lóc đem nướng làm ta cảm nhận được mùi vị thơm ngon của nó. Sau khi nướng, đập cho khô mềm, tơi cho dễ xé nhỏ. Khô cá lóc được làm gỏi như: Gỏi xoài, gỏi dưa leo, gỏi lá sầu đâu, gỏi đu đủ...

Bình luận

HẾT HẠN

0938 232 088
Mã số : 11422414
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2015
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn