Tấm Nhựa Peek - Nhựa Kĩ Thuật

Liên hệ

Tổng Kho 6, Số 486 Ngoc Hoi , Van Dien , Thanh Tri , Ha Nọi


Nhựa peek – nhựa kĩ thuật

    I.      Tên gọi  và Nguồn gốc nhựa peek

Tên viết tắt PEEK ,Tên thường gọi   Nhựa PEEK, Tên khoa học    Nhựa PEEK (vật liệu sinh học) ,Tên tiếng Anh   Polyetheretherketones, PEEK là loại nhựa công trình đặc biệt có tính năng cao và chịu nhiệt cao, môđun đàn hồi là 3.6Gpa, cường độ kéo giãn là 170MPa. PEEK có thể kết tinh từng phần đồng thời thể hiện một cách rõ ràng hai nhiệt độ chuyển hóa thủy tinh hóa, đó là 1400C và 2750C. Nhiệt độ nóng chảy của PEEK vào khoảng 350oC, có tính năng chống nhiệt hạ nhiệt rất cao, nó có sức đề kháng rất mạnh trong môi trường hữu cơ và môi trường nước.

PEEK được coi là một vật liệu sinh học vô cùng tiên tiến sử dụng trong mô cấy trị liệu (medical implant), nó thường được sử dụng làm vật liệu bổ sung sợi tương hợp sinh học ví dụ như vật liệu phức hợp của sợi carbon. Ngoài ra, PEEK sợi carbon tăng cường còn có tỉ số giữa độ bền và trọng lượng rất cao (strength-to weight ratio), được xem xét sử dụng trong vật liệu kết cấu hàng không vũ trụ. Do PEEK có thể làm việc trong phạm vi nhiệt độ tương đối rộng, nhu cầu sử dụng trong lĩnh vực điện tử, mạch điện học rất lớn.

     II.            Phương pháp sản xuất công nghiệp

PEEK được sản xuất thành công bởi công ty Victrex (Anh) (trước đây là công ty con của công ty vật liệu cao cấp ICI) vào những năm 70 cuối thế kỷ 20, đồng thời được đưa vào sản xuất công nghiệp hóa năm 1987. Phương pháp hợp thành chủ yếu của nó có: công ty Victrex (Anh) đã dựa trên công nghệ hợp thành giữa 4,4''''-Dichlorobenzophenone và Hydroquinone; Mitsubishi Nhật Bản sử dụng công nghệ hợp thành giữa diphenyl ethervà carbonyl chloride; Gharda Chemicals Ấn Độ chỉ sử dụng công nghệ sản xuất vật liệu đơn thể, hơn nữa giá thành sản xuất thấp hơn so với công ty Victrex. Trung tâm nghiên cứu nhựa đặc biệt dùng trong công trình thuộc trường Đại học Cát Lâm Trung Quốc đã tìm ra được kỹ thuật hợp thành PEEK độc quyền, đồng thời đã xây dựng thiết bị công nghiệp làm mẫu sản nghiệp hóa kỹ thuật cao tại Trường Xuân.

Công nghệ hợp thành PEEK của công ty Victrex (Anh) đã sử dụng 4,4''''-Dichlorobenzophenone hoặc 4,4''''-Dichlorobenzophenone và muối hydroquinone potassium hoặc muối Na làm nguyên liệu, Phenyl sulfone làm chất hòa tan, dưới điều kiện không có nước tại nhiệt độ 300-3400C tiến hành cô đặc dung dịch, hợp chất cao phân tử thu được thông qua chất khử dung, khử muối, rửa bằng nước, sau đó tiến hành làm khô chân không ở nhiệt độ 1400C, thu được nhựa PEEK cao phân tử.

  III.            Ứng dụng của PEEK và thông số kĩ thuật

Ứng dụng sản xuất các vỏ ổ trục, séc măng pit-tông, van, bộ ổ trục, bộ hoán nhiệt và các kính phết khác

Nhựa PEEK - Sự thành công đạt được của nhựa hiệu suất cao PEEK dựa trên sự kết hợp của các lợi ích vật chất mà được đưa vào chịu ngay cả ở mức nhiệt độ tăng lên cao đột ngột. Đặc biệt, tính chất cơ học tốt, kháng hóa chất khắc nghiệt. Nhiệt độ chịu được dài hạn của các vật liệu như nhựa PEEK, nhựa PPS nhựa PTFE và PSU là giữa 160°C và 260°C. Lợi ích quan trọng khác bao gồm bức xạ sức đề kháng, kháng cháy tuyệt vời (tự chữa) và tính cách điện tốt. Sử dụng phụ gia đặc biệt. Ổn định kích thước và độ cứng có thể được tăng cường, Ma sát học được cải thiện. Đặc tính của nhựa PEEK cho thấy nó có độ bền kéo cao nhất trong các loại nhựa. Nhựa hiệu suất cao PEEK được sử dụng bất cứ nơi nào đạt đến giới hạn của đặc tính kỹ thuật hay nơi mà một khách hàng muốn tiết kiệm trọng lượng bằng cách thay thế bằng kim loại với nhựa . Thanh trượt, Dẫn hướng con lăn.Thực phẩm, nước uống, y tế, Dược phẩm và công nghệ sinh học .Sử dụng, nhà máy bao bì, công nghệ bán dẫn và vi điện tử, công nghệ hạt nhân và x-ray, gas và thăm dò dầu và vận chuyển nguyên liệu, các ứng dụng hàng không vũ trụ,bánh răng và xây dựng ,PEEK tấm là nhựa nhiệt dẻo kỹ thuật hiệu suất cao mà cung cấp hóa chất và nước kháng tương tự như PPS, nhưng có thể hoạt động ở nhiệt độ cao. PEEK có thể được sử dụng liên tục đến 480 ° F (250 ° C) và trong nước nóng hoặc hơi nước mà không mất vĩnh viễn trong tính chất vật lý. Đối với môi trường thù địch, PEEK là một sức mạnh thay thế cao để fluoropolymers. PEEK mang một V-0 giá tính dễ cháy và triển lãm khói rất thấp và khí thải độc hại khi tiếp xúc với ngọn lửa.  Cơ cấu, thiết bị, dụng cụ; đồ gá lắp, phụ tùng ,Khuôn đỡ chịu mài mòn,Máy bơm định lượng khung ánh sáng, Vòng bi , ứng dụng trong gia công thiết bị bán dẫn, gia công Jic đồ gá kiểm tra yêu cầu độ chính xác cao.ma sát ,Van máy bơm

 IV.            Đặc điểm, đặc tính của PEEK

1.      Chịu nhiệt độ cao

      PEEK có nhiệt độ chuyển biến thủy tinh hóa và điểm nóng chảy tương đối cao (3340C), đây là một trong những lý do nó được tin tưởng sử dụng trong các mục đích có yêu cầu tính chịu nhiệt cao. Nhiệt độ biến thể phụ tải nhiệt của nó cao đến 3160C, nhiệt độ sử dụng liên tục là 2600C.

2.       Đặc tính cơ học

PEEK hội tụ hai đặc tính đó là tính dẻo và tính cứng đồng thời là loại nhựa cân bằng. Đặc biệt là độ bền mỏi của nó đối với ứng suất đổi dấu là vượt trội nhất trong tất cả các loại nhựa khác, có thể sánh với vật liệu hợp kim.

3.      Tính tự bôi trơn

PEEK có đặc tính trượt vượt trội so với các loại nhựa khác, thích hợp sử dụng trong các trường hợp yêu cầu nghiêm ngặt hệ số ma sát thấp và chịu ăn mòn. Đặc biệt sợi carbon, than chì chiếm một tỉ lệ nhất định trong PEEK có tính năng bôi trơn rất tốt.

4.      Tính chịu hóa chất (Tính chống ăn mòn)

PEEK có tính năng chiụ hóa chất siêu việt, trong các loại hóa chất thông thường, thứ có thể hòa tan hoặc phá vỡ nó chỉ có a xit sun-phu-rit loại mạnh, tính chóng ăn mòn của nó gần bằng với thép ni-ken.

5.      Tính chống cháy

PEEK là hợp chất cao phân tử vô cùng ổn định, hàng mẫu có độ dày 1.45mm, không cần thêm bất kỳ chất chống cháy nào cũng có thể đạt đến tiêu chuẩn chống cháy cao nhất. cấp chống cháy từ UL 94V-0 đến HB

6.       Tính chịu bong tróc

Tính chịu bong tróc của PEEK rất tốt, vì vậy có thể chế tạo thành dây điện hoặc dây điện từ bao phủ rất mỏng, đồng thời có thể sử dụng dưới điều kiện khắc nghiệt.

7.       Tính bền bỉ

PEEK có tính bền bỉ tốt nhất trong tất cả các loại nhựa.

8.       Tính chịu bức xạ

Khả năng chịu bức xạ V rất cao, vượt qua cả polystyrene là loại có tính chịu bức xạ tốt nhất trong các loại nhựa thông thường, có thể làm dây điện tính năng cao có khả năng cách điện tốt ngay cả khi lượng chất bức xạ đạt đến 1100Mrad.

9.      Tính chịu thủy phân

PEEK và vật liệu phức hợp của nó không chịu ảnh hưởng hóa học bởi nước và hơi nước áp suất cao, các sản phẩm được làm từ vật liệu này dù liên tục sử dụng trong môi trường nước có nhiệt độ áp suất cao vẫn duy trì được đặc tính ưu việt của mình.

    V.            Thuộc tính của nhựa PEEK và thông số

Khối lượng riêng: 1,31g/cm³

Modulus đàn hồi 4.200 MPa

Nhiệt độ làm việc dài hạn 260°C

Nhiệt độ làm việc ngắn hạn 300°C

Nhiệt độ thấp nhất -40°C

  VI.            Ưu diểm của nhựa PEEK

- Hấp thụ độ ẩm thấp

- Kháng hóa chất nổi bật

- Chịu mài mòn cao

- Hoạt động ở nhiệt độ cao

- Tính chất cơ học cao

- Chịu nhiệt độ cao

- Sức chịu tải cơ khí nhiệt độ cao

- kháng nhão vì nhiệt cao

- Độ cứng rất cao

- Chống chịu hóa chất tốt, thậm chí chống lại siêu thủy phân hơi nước nóng

- Tính chất trượt tốt

- Chống hao mòn tốt

- Cách điện tốt

- Sức đề kháng cao với bức xạ gamma

VII.            Đặc trưng đốt cháy

Mật độ  1300 kg/m3

Môđun  đàn hồi  (E)       3700 MPa

Cường độ kéo giãn (σt)         90 MPa

Độ giãn dài tại điểm gãy         50%      Khả năng đập nứt     55 kJ/m2

Nhiệt độ thủy tinh hóa   130-150 °C and 260-290 ºC

Nhiệt độ hòa tan       ~350 °C

Hệ số chuyên nhiệt (λ)        0.25 W/m.K

Hệ số giãn dài tuyến tính (α)         1.7 10-5 /K

Nhiệt dung riêng (c)    - kJ/kg.K

VIII.            Kích thước:


  1.  

 5-60 x 610 x 2100mm

 Xuất xứ : Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc 

  IX.            Màu sắc

xám, gray, đen,Màu sắc là màu be hoặc màu trắng gạo, cũng có thể đặt làm màu đen hoặc nhiều màu, lượng đặt làm màu sắc là 500kg

 X.            Chứng nhận sản phẩm


  1.  

Có thể cung cấp bảng tính chất, chứng nhận an toàn vật chất (MSDS)

           Suprtech vina cung cấp nhựa PEEK với khả năng chịu nhiệt cực tốt tới 250độ C, chịu được trong môi trường axit. Nhựa PEEK có khả năng hãm cháy, chống chịu thủy phân tốt, không bị biến dạng dưới áp xuất cao. Supertech vina đã và đang hợp tác với rất nhiều công ty lớn trong các lĩnh vực kĩ thuật, cơ khí chính xác.

Các tên tra cứu : Nhựa PEEK cao cấp, nhựa peek, nhua peek, peek, tấm nhựa PEEk, thanh nhựa PEEK, nhựa PEEK chịu nhiệt, PEEK cây

Công ty supertech vina là một trong những nhà cung ứng và phân phối các sản phẩm nhập khẩu trực tiếp đứng đầu trong ngành nguyên vật liệu và thiết bị phụ trợ công nghiệp. Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng lại có bề dày kinh nghiệm rất vững chắc trong ngành. Công ty với đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình, am hiểu sâu sắc và có trình độ chuyên môn cao về lĩnh vực điện tử, kĩ thuật, cơ khí tự động hóa.

Supertech vina cam kết đem những sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng vì sự phát triển bền vững và lâu dài.

PEEK là loại nhựa công trình đặc biệt có tính năng cao và chịu nhiệt cao, môđun đàn hồi là 3.6Gpa, cường độ kéo giãn là 170MPa. PEEK có thể kết tinh từng phần đồng thời thể hiện một cách rõ ràng hai nhiệt độ chuyển hóa thủy tinh hóa, đó là 1400C và 2750C. Nhiệt độ nóng chảy của PEEK vào khoảng 350oC, có tính năng chống nhiệt hạ nhiệt rất cao, nó có sức đề kháng rất mạnh trong môi trường hữu cơ và môi trường nước.

HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ KĨ THUẬT










Chúc quý công ty vững mạnh - vươn tầm cao mới!


     -----------------000-----------------

Thanks and best regards,










Mr : NGUYEN VAN LINH
Mobile+84981043889
Emaillinhsupertechvn@gmail.com
Skype: nguyenvanlinh14688
















=========================





SUPERTECH VINA COMPANY LIMITED
Headquarters: Tổng kho 6 , 486 Ngoc Hoi street, Van Dien town, Thanh Tri dist, Hanoi, Vietnam
Tel: (+84) 426201213 ; Fax:  0436830099
 Website: http://supertechvn.com/












Bình luận

0981 043 889
Mã số : 12420655
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/10/2030
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn