5 Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công Của Tỷ Phú Richard Branson

Liên hệ

22 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Năm bí mật kinh doanh thành công của Chủ tịch hãng hàng không lớn thứ 2 tại Anh - Richard Branson chia sẻ là bài học hữu ích cho những doanh nhân muốn kinh doanh thành đạt. Cùng với Bill Gates, Steve Jobs và Warren Buffet, Richard Branson cũng góp mặt trong danh sách 4 doanh nhân có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

Hiện tại, tỷ phú người Anh - Richard Branson đang sở hữu khối tài sản lên tới 5,1 tỷ USD, đồng thời là Chủ tịch của tập đoàn Virgin. Hơn 40 năm qua, Branson đã học được rất nhiều bài học quý báu trong kinh doanh. Trong cuốn sách "Like a Virgin: Secrets They Won''t Teach You at Business School" (Virgin: Những bí mật kinh doanh không có tại trường học), Branson đã chia sẻ 5 bí quyết kinh doanh thành công.

Branson đã chia sẻ 5 bí quyết kinh doanh thành côngRichard Branson thân thiện trong chương trình kết nối doanh nhân mới đây

1. "Đừng làm những điều mà bạn không thích"

"Từ khi thành lập hãng hàng không Virgin trong một tầng hầm ở phía tây London, tôi không hề có một kế hoạch hay chiến lược khả thi nào. Tôi cũng không đặt ra bất kỳ kế hoạch kinh doanh. Đơn giản là tôi muốn tạo ra một cái gì đó mà mọi người cảm thấy thích thú khi dùng”. Bí quyết thành công của tỷ phú Branson là làm những điều ông say mê và thích thú, đó là cách làm cho ông không mắc kẹt trong sự giàu có cũng như thành công của chính mình.

2. "Hãy tạo ra một cái gì đó hoàn toàn khác lạ”

Từ năm 1970, Branson luôn là người đứng đầu trên thế giới. Năm 1984, ông thành lập tập đoàn Virgin Atlantic, một hãng hàng không nổi tiếng với việc cung cấp các dịch vụ hoàn hảo. Tại thời điểm đó, ý tưởng thành lập tập đoàn của Branson thực sự mang tính đột phá vì hầu hết các hãng hàng không chưa tập trung nhiều đến dịch vụ gia tăng.

3. "Tự hào về những thành công trong công việc”

"Đối với tôi, không có gì buồn hơn khi nghe một người nào đó hối tiếc về những nơi mà họ đang làm việc," tỷ phú Branson chia sẻ.

Một doanh nhân thành đạt nhận ra rằng nhân viên là tài sản quý giá nhất của họ và luôn đánh giá cao họ. Do đó, những nhân viên được đánh giá cao không chỉ làm việc chăm chỉ mà còn muốn gắn bó với công ty lâu hơn”. Bí quyết thành công chính là giúp nhân viên đồng hành phát triển lớn mạnh cùng doanh nghiệp.

Bí quyết thành công

4. "Lãnh đạo bằng cách lắng nghe"

Các nhà quản lý tài ba thường nhận ra rằng họ không thể trả lời tất cả các câu hỏi hay tự xây dựng một đội ngũ phát triển công ty. "Chắc chắn, bạn không thể áp đặt quan điểm của bạn vào người khác mà không có một cuộc tranh luận và sự đồng thuận", Branson nói. Các nhà lãnh đạo cũng nên tạo điều kiện để nhân viên đóng góp ý tưởng trong công việc. Branson không chỉ là một người biết lắng nghe mà còn rất gần gũi với nhân viên, ông xây dựng hình ảnh thân thiện, giản dị, vui vẻ, hóm hỉnh. Đây cũng là một trong những cách giúp ông tạo tính cách thương hiệu và đưa Virgin trở thành một tập đoàn đa quốc gia thành công trên thế giới.

5. "Luôn quan sát"

Bất kỳ nhà quản lý nào cũng không nên xa rời nhân viên. Đó là cách tốt nhất để tạo ra mối quan hệ cởi mở, gần gũi giữa cấp trên với cấp dưới.

Branson cho biết ông luôn mang theo một chiếc máy tính xách tay nhỏ bất kỳ khi nào giao tiếp với nhân viên của tập đoàn Virgin. Ông cũng thích hỏi khách hàng về những trải nghiệm của họ khi sử dụng hãng hàng không Virgin của ông. Chính nhờ vậy, ông luôn nắm bắt nhanh chóng những đánh giá, nhu cầu thực sự và tạo ra những bước đi đột phá trong con đường của Virgin.

Lời kết

Từ một cậu bé mắc chứng khó đọc, Richard Branson trở thành tỷ phú “bình dân” giàu thứ 3 tại Anh, được biết đến với tập đoàn đa quốc gia Virgin. Sự thành công không đến từ bất kỳ bí quyết nào cụ thể, mà đó là một quá trình rèn luyện có chủ ý, sự chăm chỉ và táo bạo đi theo khao khát của bản thân. Với tính cách trẻ trung, sôi nổi, người đàn ông không tuổi này vẫn tiếp tục làm cho cả thế giới phải sửng sốt về mình.

Bạn mong muốn gặt hái nhiều thành công, hạnh phúc trên hành trình của mình, hãy gặp gỡ những người tích cực, học ở những người thành công, đọc những cuốn sách hữu ích. Vì HẠNH PHÚC và THÀNH CÔNG của bạn, Adam Khoo Education gửi đến bạn những chương trình đào tạo phát triển bản thân từ những chuyên gia, những bậc thầy nổi tiếng thế giới như Adam Khoo, Leroy Frank Ratnam, Jeremy Han…

ĐĂNG KÝ NGAY

Để biết thêm chi tiết về chương trình, vui lòng liên hệ 0936 718 234/ 0902 68 78 68 hoặc info@ake.com.vn

Nguồn: VnExpress.n

Bình luận

HẾT HẠN

0936 718 234
Mã số : 12323114
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/10/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn