Các Loại Ngũ Cốc Có Tốt Cho Người Tiểu Đường?

Liên hệ

725 Trường Chinh, Pleiku, Gia Lai

Ngũ cốc được xem là thực phẩm dinh dưỡng có giá trị đối với sức khoẻ, có thể sử dụng cho nhiều đối tượng. Nhiều loại ngũ cốc hiện nay có hàm lượng đường thấp, giàu dinh dưỡng và được cho là phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường. Vậy thực sự ngũ cốc có tốt cho người tiểu đường hay không? Hãy cùng Đồng An Gia tìm hiểu thêm trong bài viết hôm nay.

Ngũ cốc có tốt cho người tiểu đường?

Theo nghiên cứu và những khuyến cáo của các chuyên gia y tế, người bị tiểu đường cần có chế độ ăn hạn chế tinh bột và đường. Do đó, người bệnh cần tránh những loại thực phẩm như gạo, đường, bánh kẹo ngọt,… Tuy nhiên, ngoài những loại thực phẩm đó, có một vài loại ngũ cốc được khuyên dùng để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Theo đó, người bệnh tiểu đường có thể sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt. Sản phẩm này chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng tim mạch,…

Ngoài ra, ngũ cốc còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ người tiểu đường như:

Không ảnh hưởng đến đường huyết

Ngũ cốc, đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt có chỉ số đường huyết khá thấp, điều này giúp bệnh nhân tiểu đường có thể ổn định đường huyết hiệu quả. Ngoài ra, thực phẩm này còn có tác dụng giảm bài tiết insulin quá mức, tráng gây ảnh hưởng đến mạch máu.

Ngũ cốc dành cho người tiểu đường còn có chức năng cải thiện tình trạng kháng insulin, tăng khả năng chuyển hoá. Đáng nói hơn, với hàm lượng chất xơ cao, các loại ngũ cốc tạo nên cảm giác no lâu, giúp người bệnh giảm hấp thu thêm những thực phẩm khác, hạn chế calo và kiểm soát cân nặng.

Giảm nguy cơ biến chứng tim mạch

Các loại ngũ cốc nguyên hạt thường giàu chất chống oxy hoá, có chức năng cải thiện sức khoẻ mạch máu, ngăn ngừa tình trạng lão hoá và xơ vữa động mạch. Đồng thời, chất xơ trong ngũ cốc cũng làm giảm cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt. Từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch đối với người tiểu đường.

Bổ sung dinh dưỡng

Như đã nói, người tiểu đường cần hạn chế nhiều loại thực phẩm và ngũ cốc chính là sự thay thế hiệu quả để bổ sung dinh dưỡng thiết yếu. Các loại ngũ cốc chưa qua tinh chế rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Đồng thời, chúng còn là loại thực phẩm giàu carbohydrate, mang công dụng điều hoà và tăng cường khả năng hấp thụ glucose, tăng cường chuyển hoá chất béo, cực kỳ có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

Như vậy, ngũ cốc có tốt cho người tiểu đường hay không đã được chứng minh. Tuy nhiên, người tiểu đường cần sử dụng ngũ cốc một cách khoa học, đảm bảo chất lượng để bảo vệ sức khoẻ.

Nguyên tắc lựa chọn ngũ cốc tốt cho người tiểu đường

Tuy ngũ cốc có lợi cho người tiểu đường nhưng không phải bất cứ loại ngũ cốc nào cũng an toàn và mang lại hiệu quả. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm, cần chú ý đến những chi tiết như:

  • Chọn ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt đảm bảo lượng chất xơ hơn nhiều so với ngũ cốc đã xay, điều này có lợi cho hệ tiêu hoá và đường huyết của người bệnh.
  • Chọn sản phẩm có chỉ số đường huyết thấp: Lựa chọn tốt nhất cho người tiểu đường là các loại ngũ cốc có chỉ số đường huyết thấp như yến mạch, lúa mạch, hạt chia, kiểu mạch, hạnh nhân,…
  • Tránh ngũ cốc chứa nhiều đường và tinh bột: Các sản phẩm được chế biến từ ngũ cốc như bánh mì, bánh quy, bánh ngọt có hàm lượng đường và tinh bột khá cao, cần được loại bỏ trong chế độ ăn của người tiểu đường.
  • Sử dụng với số lượng vừa phải: Dù tốt nhưng người bệnh cần có chế độ ăn khoa học, tránh ăn quá nhiều ngũ cốc trong bữa ăn. Nên ăn ngũ cốc vào buổi sáng hoặc sử dụng như một bữa phụ. Tránh ăn nhiều ngũ cốc trước hoặc thay thế hoàn toàn cho bữa chính.
  • Kết hợp với những thực phẩm khác: Có thể kết hợp ngũ cốc với rau củ quả, đồ uống không đường.

Ngũ cốc là nhóm thực phẩm khá đa dạng, giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khoẻ, đặc biệt đối với người bệnh tiểu đường. Hiện nay, tìm mua hạt ngũ cốc cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, bạn nên mua sản phẩm tại những cửa hàng, đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng. Hãy đến với Đồng An Gia, chúng tôi chuyên cung cấp các dòng ngũ cốc, hạt dinh dưỡng, các loại hạt khô với cam kết uy tín và chất lượng hàng đầu.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hi vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Xem thêm: 

Bình luận

HẾT HẠN

0935 797 123
Mã số : 17411125
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/02/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn