Mẹo Giúp Phụ Nữ Giảm Nguy Cơ Bị Ung Thư Vú

Liên hệ



Mẹo giúp phụ nữ giảm nguy cơ bị ung thư vú


http://lamtinhgioi.blogspot.com/2012/12/meo-kiem-tra-giam-nguy-co-ung-thu-vu.html

 

VÁN SÀN CÔNG NGHIỆP

Duy trì trọng lượng, ăn uống cân bằng, sống lạnh mạnh, tập thể dục…. đó là những nghiệm vụ quan trọng đối với phụ nữ, nó giúp chị em nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.


Tự Khám ngực là một trong những cách phát hiện sớm bệnh ung thư vú.
Tự Khám ngực là một trong những cách phát hiện sớm bệnh ung thư vú.

Ung thư vú là loại bệnh ung thư khá phổ biến và gây tỷ lệ tử vong hàng đầu ở phụ nữ, nếu không chữa trị kịp thời, các tế bào ung thư sẽ di căn và gây nguy hiểm đến tính mạng. Hằng năm, ung thư vú lấy đi sinh mạng của hơn 500 nghìn phụ nữ trên toàn thế giới.

Hiện nay, mặc dù khoa học hiện đại, có nhiều cách đã được phát hiện để điều trị các chứng bệnh về vú. Tuy nhiên, chị em phụ nữ cũng nên hình thành thói quen cuộc sống tốt đẹp để tránh bị bệnh. 
Dưới đây là một số thói quen tốt giúp chị em ngăn ngừa bệnh ung thư vú:

Duy trì trọng lượng
Các nghiên cứu cho thấy, thừa cân hoặc béo phì làm tăng nguy cơ ung thư vú. So với những phụ nữ có cân nặng hợp lý hoặc nhẹ cân thì phụ nữ béo phì dễ bị dạng ung thư vú xâm lấn và giảm cơ hội sống sót. Tỷ lệ tái phát cũng rất cao.

Do vậy, phụ nữ có thể duy trì bản thân khỏe mạnh bằng cách duy trì chế độ ăn uống thích hợp và tham gia các bài tập vừa phải. Phụ nữ chỉ cần đi bộ nhanh trong 11 phút mỗi ngày, nguy cơ bị các bệnh ung thư có thể được giảm 20%. Nếu thời gian tập thể dục hàng tuần kéo dài 3-4 giờ, các rủi ro có thể được giảm 50%.

Thường xuyên tự kiểm tra ngực

Định kỳ hàng tháng, bạn có thể tự khám vú tại nhà. Việc này rất đơn giản, bạn có thể đứng trước gương và kiểm tra sự cân xứng và hình dạng của mỗi bên ngực. Dùng ngón tay để kiểm tra và phát hiện các khối u và hạch bất thường. Thông thường bạn nên kiểm tra sau khi kết thúc kỳ kinh. Những cục u, bướu bất thường được sờ thấy ở vú có thể là một dấu hiệu cảnh báo.


http://lamtinhgioi.blogspot.com/2013/04/cach-lam-lanh-va-lam-tinh-sau-cuoc-cai.html
Chế độ ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống cân bằng giúp phụ nữ luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Rất có lợi cho phụ nữ ăn các loại thực phẩm chứa bột cao và chất béo thấp. Trái cây và rau tươi cũng rất cần thiết cho phụ nữ trong cuộc sống hàng ngày. Một số thực phẩm thậm chí có thể chống ung thư cho cơ thể con người. Ví dụ, cà rốt chứa nhiều vitamin A và beta-carotene có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú 20% cho phụ nữ. Vitamin D và canxi cũng có thể giúp phụ nữ chống lại ung thư. Cá, sữa và súp lơ là tất cả các nguồn tốt cho phụ nữ để hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn


Một lượng nhỏ đồ uống có cồn cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Vì vậy, nhiều bác sĩ khuyến cáo phụ nữ tránh uống rượu, bia và các loại đồ uống có cồn khác. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ thường xuyên uống rượu tăng 70% nguy cơ bị ung thư vú.

Sống lành mạnh

Nếu phụ nữ hiểu về ngực của mình thì rất dễ phát hiện sớm các bất thường ở vú. Ví dụ, bất kỳ thay đổi của núm vú đều là biểu hiện của tình huống sức khỏe. Phụ nữ nên nhạy cảm với những thay đổi của cơ thể của mình để ngăn chặn các bệnh có thể có hiệu quả.

Những thói quen tốt trên trong cuộc sống hàng ngày có thể giúp phụ nữ ngăn ngừa các chứng bệnh về vú. Vì vậy, phụ nữ nên làm thực hiện theo những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày để giảm nguy cơ mắc các bệnh khác nhau.

Dấu hiệu bệnh ung thư vú:

- Tiết dịch ở đầu vú hoặc núm vú tụt lại.

- Một bên ngực to ra

- Bề mặt bầu vú lõm xuống

- Vùng da quanh vú trông sần sùi như vỏ quả cam.

- Đau âm đạo

- Giảm cân không rõ nguyên nhân

- Nổi hạch lớn ở nách

- Mạch máu nổi rõ ở bầu vú

Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào trong số các triệu chứng dưới đây, hãy đến gặp bác sĩ.
 Theo Vnmedia


Bình luận

HẾT HẠN

0905 888 99
Mã số : 7667428
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/06/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn