Hệ Thống Giám Sát Nhiệt Độ, Độ Ẩm Và Dò Nước Tại Trung Tâm Tích Hợp Dữ Liệu Viet

Liên hệ

847 Huyền Kỳ, Phường Phú Lãm, Quận Hà Đông

THUYẾT MINH KỸ THUẬT:

HỆ THỐNG GIÁM SÁT NHIỆT ĐỘ, ĐỘ ẨM VÀ DÒ NƯỚC

 

Tại mỗi điểm đo nhiệt độ, độ ẩm sử dụng cảm biến kép với chức năng truyền thông MODBUS RS485 cho đầu ra và hiển thị tại chỗ trên màn hình LED 7 đoạn hai thông số nhiệt độ và độ ẩm.

 

Sử dụng bộ điều khiển trung tâm EMC Host như một đầu mối thu thập số liệu của tất cả các điểm đo thông qua đường truyền thông MODBUS RS485 nối với các bộ hiển thị tại chỗ.

 



 




Cấu trúc ghép nối bộ điều khiển trung tâm với các đầu đo

 

 các bộ hiển thị nhiệt độ, độ ẩm.


Bộ phát hiện dò rỉ nước.

Là một hệ thiết bị độc lập, có chức năng cảnh báo tại chỗ bộ hiển thị tại chỗ, khi xảy ra hiện tượng có nước tác động lên hệ thống cảm biến. Đồng thời trạng thái báo lỗi tại bộ phát hiện dò rỉ nước được kết nối với bộ điều khiển trung tâm bằng đường truyền thông giao thức Modbus RTU để chuyển tín hiệu này về máy tính giám sát.

 

Thiết bị tại phòng điều hành.

Trong toàn bộ hệ thống giám sát bao gồm 3 bộ điều khiển trung tâm được  kết nối đến phòng điều hành thông qua đường truyền mạng LAN nội bộ bằng giao thức MODBUS TCP/IP.

Phòng điều hành được lắp đặt các máy tính làm nhiệu vụ thu thập số liệu đo lường tại các điểm đo để giám sát và tổ chức cơ sở dữ liệu, phần mềm được hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ Web, do đó có khả năng truy vấn dữ liệu từ xa.

 

Giải pháp cung cấp điện.

Toàn bộ các thiết bị, các đồng hồ hiển thị nhiệt độ, độ ẩm được cấp điện từ phòng điều hành trung tâm với nguồn điện được đảm bảo cung cấp liên tục bởi hệ thống dây dẫn nguồn 220VAC tới tất cả các thiết bị.

 

Phần mềm quản lý

Trong hệ thống sử dụng phần mềm được phát triển trên nền tảng công nghệ của hệ điều hành Microsoft. Trong phạm vị của dự án chúng tôi yêu cầu máy tính phải được cài đạt hệ điều hành Windows, Các phần mềm cài đặt của hãng cung cấp thiết bị và các phần mềm phục vụ công tác quản lý lý hệ thống thông tin cảnh báo sẽ được chúng tôi cung cấp để hệ thống hoạt động tốt.

 

Các chức năng của hệ thống phần mềm quản lý

 

Hệ thống phần mềm được phát triển dựa trên phần mềm HiBeam Web-Based HMI của cùng một nhà cung cấp EMC Host.

 


  1. 1.     Cơ sở dữ liệu tập trung(Central Database)

 

- Phần mềm được xây dựng dựa trên file cấu hình cho ứng dụng. Các thông tin chung của hệ thống được lưa trữ vào một file, các thông tin về hệ thống thu thập và điều khiển, cũng như các thông tin về chương trình  được lưu trữ trong một file, hệ thống cơ sở dữ liệu được lưu trữ riêng. Điều này đảm bảo tình mềm dẻo và dễ dàng khi bảo trì cũng như mở rộng hệ thống. Ví dụ: Khi hệ thống cần đưa vào bảo trì hoặc máy tính chủ PC bị lỗi, chúng ta có thể lưu trữ các file cấu hình và dữ liệu này, sau khi phục hồi lại PC hoặc hệ thống, tất cả các thông số đang được cài đặt trước đây chúng ta vẫn tiếp tục sử dụng một cách bình thường.

- Dữ liệu được thu thập từ bộ điều khiển trung tâm EMC về PC và được lưu trữ dưới dạng hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên dụng theo một tần số mà người sử dụng có thể cài đặt trên phần mềm.

- Hệ thống lưu trữ và backup dữ liệu là trung tâm của hệ thống, nó phải được bảo trì một cách an toàn nhất.

2. Giao diện giám sát(Monitoring Interface)

- Giao diện Web để xem và kiểm soát các thiết bị, tất cả các thiết bị trong hệ thống cần giám sát và điều khiển cũng như các thông tin liên quan đến tình trạng hệ thống sẽ được giám sát trên PC tại phòng điều kiển trung tâm kết nối với EMC và giao diện qua Web, thông qua đó người sử dụng có thể giám sát hệ thống từ xa thông qua internet.

- Tất cả các thiết bị, cấu hình, đồ hoạ, quản trị phần mềm được thực hiện thông qua Web. Tất cả các thiết bị và thành phần hệ thống sẽ được mô phỏng trên phần mềm để đảm bảo tính trực quan nhất về hệ thống, các thông tin sẽ được hiển thị dưới dạng nhiều thông tin như dạng số, dạng bảng và đồ thị.

3. Cảnh báo(Alarm handling and notification)

- Giám sát cảnh báo thời gian thực: Hệ thống cảnh báo thời gian thực, kịp thời luôn luôn rất quan trọng trong hệ thống giám sát để kịp thời cung cấp cho người vận hành và nhà quản lý đưa ra các quyết định kịp thời, do vậy hệ thống cảnh báo trong phần mềm được chú trọng đặc biệt và tức thời ngay khi các thông số cần giám sát không nằm trong giới hạn cho phép.

- Sắp xếp thứ tự ưu tiên, Hệ thống cảnh báo luôn được sắp xếp theo các thứ tự ưu tiên được miêu tả bằng những màu sắc khác nhau để đảm bảo người vận hành có thể quan sát dễ dàng hơn.

- Thông báo cho người vận hành về tiến trình và trạng thái thiết bị, các thông tin của hệ thống về dữ liệu của các thiết bị đang thu thập và tình trạng hệ thống truyền thông của EMC với các thiết bị hiện trường và của EMC với phần mềm được thể hiện trên phần mềm qua đó người vận hành sẽ giám sát được tình trạng để có biện pháp xử lý kịp thời.

- Số lượng cảnh báo có thể thiết lập >=02.

- Lập lịch người nhận email hoặc để cảnh báo theo ca, ngày. Chương trình cho phép người sử dụng tạo, sử đổi, xoá danh sách các email để hệ thống tự động gửi các thông tin về hệ thống theo ca, ngày.

- Phương thức cảnh báo: âm thanh, dữ liệu số, email (Alarm output, sound, digital output, email).

4. An ninh(Enhanced security)

- Giới hạn việc thay đổi dữ liệu và hiển thị: Chương trình quản lý các thông tin về người sử dụng và truy cập vào hệ thống. do đó nó sẽ giới hạn các thông tin truy cập của người truy cập.

-  Có thể xác lập các quyền giới hạn hiển thị và truy cập dữ liệu.

5. Tra cứu lịch sử, thông tin theo thời gian thực và biểu đồ(Historical, real time logs and trending)

- Tìm kiếm và truy vấn  dữ liệu trong hệ thống cơ sở dữ liệu bao gồm hệ thống dữ liệu của các thiết bị đo lường, hệ thống các cảnh báo vào các thời điểm, các thay đổi về cấu hình hệ thống đều được lưu trữ và cho phép người sử dụng truy xuất và tìm kiếm khi cần thiết.

6. Báo cáo theo ca trực, ngày, tháng(Shift, daily and monthly report)

- Báo cáo dữ liệu là công việc thường xuyên của những người vận hành hệ thống, phần mềm tích hợp hệ thống báo cáo và cho phép điều chỉnh thông tin máy in cho bản báo cáo hiện thời.

thông tin chi tiết http://mctt.com.vn/san-pham/he-thong-giam-sat-nhiet-do-do-am-va-do-nuoc-tai-trung-tam-tich-hop-du-lieu-viettel-idc#.VGH5fMnMsiA

 

Nguyen Van Hung

Measurement and Control Equipment CO.,LTD

847 Huyen Ky, Phu Lam, Ha Dong, Ha Noi, Viet Nam

Mobile: (+84) 904251826(+84) 904251826 

Tel : (+84) 4 85894254(+84) 4 85894254 

Skype: nvhung.mctt

Yahoo: nvhung.mctt

Email: nvhung@mctt.com.vn

Website: http://www.mctt.com.vn


Bình luận

HẾT HẠN

0904 251 826
Mã số : 11029774
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn