Dịch Vụ Thiết Kế Sân Vườn Đẹp

Liên hệ

Hà Nội, Việt Nam

Sân vườn chính là không gian thanh bình mang lại cảm giác thư thái, bình yên sau mỗi ngày làm việc. Là nơi vui đùa bên cạnh người thân. Là không gian thiên nhiên giữa thành phố đông đúc. Do đó, việc thiết kế tiểu cảnh sân vườn vô cùng quan trọng. Một sân vườn đẹp không những tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn, nó còn giúp cải thiện sức khỏe cho bạn và gia đình. Chính vì vậy, để thiết kế được một sân vườn đẹp, hợp phong thủy cũng như sở thích cá nhân, khi thiết kế bạn cần lưu ý những điểm sau:

I. LƯU Ý KHI THIẾT KẾ SÂN VƯỜN

1. Thiết kế hàng rào bao quanh vườn

Gia chủ cần thiết kế một hàng rào bao quanh mặt sân sau và vườn, điều này giúp bảo vệ khỏi tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài như: giảm tiếng ồn, ngăn gió mạnh, giảm ô nhiễm không khí...

2. Cảnh quan sân vườn

Cảnh quan sân vườn cần được thiết kế sao cho tự nhiên nhất, đảm bảo hai yếu tố chính đó là: đẹp và an toàn.

Tường rào có thể là tường đá. Tuy nhiên, để cho khu vườn của bạn trở nên độc đáo hơn, gia chủ có thể tạo nên hàng rào từ những bụi cây. Sân vườn cũng nên có những loại cây có hoa, tạo nên bức tranh màu sắc sinh động, hấp dẫn.

Hoa không chỉ tạo nên điểm nhấn về màu sắc mà còn mang lại hương thơm, giúp cân bằng dòng chảy năng lượng. Bạn có thể bố trí cây và các màu hoa khác nhau để tạo nên bức tranh đa sắc. Nếu bạn thích đơn giản, những bông hoa trắng sẽ tạo nên tự tinh khiết cho khu vườn đơn sắc màu xanh.

3. Tạo không gian mở

Một không gian mở thường được tạo trước cửa ra vào. Đó chính là không gian cho phép năng lượng lưu chuyển dễ dàng, đó là tia nắng mặt trời, những làn gió mang hơi cỏ của thiên nhiên... Điều này sẽ mang đến một không gian thiên nhiên thật hơn

bo-suu-tap-hon-non-bo-1

4. Loại cây và số lượng cây trong vườn

Khi thiết kế, bạn nên chọn những loại cây nhỏ và cây bụi, không trồng cây lớn gần trước cửa nhà và gần nhà. Việc trồng cây lớn sẽ chiếm rất nhiều không gian, che đi cảnh quan ngôi nhà đồng thời cũng không đảm bảo an toàn khi thời tiết gặp gió bão. Sân vườn nên được trang trí đơn giản, chúng vừa tạo nên một vẻ đẹp tự nhiên vừa mang lại một không gian thoáng mát cho ngôi nhà của bạn.

5. Lưu ý về phong thủy

Phong thủy luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong vấn đề thiết kế sân vườn, trong đó có một nguyên tắc căn bản, đó là “núi phía sau và nước ở phía trước”. Nước sẽ thu hút năng lượng, mang tiền vào nhà của bạn, chính vì vậy bạn có thể bố trí một hồ bơi hay ao cá, một đài phun nước, thác nước với đá và cây là rất phù hợp cho sân vườn phía trước.

6. Tạo âm thanh tự nhiên

Một khu vườn có hoa, có lá, có cây cỏ, có nắng, có gió sẽ càng tuyệt vời hơn khi kết hơn với các âm thanh từ thiên nhiên từ núi rừng. Để làm được điều này, bạn có thể thêm âm thanh róc rách của thác nước và tiếng chuông gió nhẹ nhàng. Điều này sẽ mang lại cho bạn tinh thần thư giãn và dễ chịu.

II. Xu hướng thiết kế sân vườn đẹp hiện đại

Sân vườn thể hiện cá tính và tâm hồn của mỗi người, đó chính là một tác phẩm nghệ thuật mang màu sắc riêng của mỗi cá nhân. Để có thể thỏa sức sáng tạo với mong muốn có một sân vườn đẹp, lạ, ấn tượng và hiện đại, bạn hãy tham khảo những ý tưởng độc đáo này nhé:

1. Dòng chảy thiên nhiên

Đó chính là những thác nước ngay trong sân vườn của bạn. Thác nước không những mang lại cảm nhẹ nhàng, tươi mát, dòng nước ở đây còn thể hiện sự giàu sang và thịnh vượng của bạn. Người ta vẫn thường nói: "Non nước hữu tình", câu nói đó nhằm tả vẻ đẹp một quang cảnh trữ tình, nên thơ có nước, có cây. Vậy nên, với một thác nước trong sân vườn, khi ngắm nhìn nó, người ta có cảm giác thanh thản bình yên đến lạ kỳ...

2. Khu rừng sinh thái

Bạn bận bịu với công việc, bạn không có thời gian đi du lịch, bạn muốn lên núi tham quan... Dù không có thời gian nhưng bạn vẫn có thể thực hiện điều ấy trong chính ngôi nhà của bạn. Nếu bạn vẫn đang chưa nghĩ được ý tưởng thiết kế sân vườn của mình thì hãy thử tạo tiểu cảnh đồi cây ngay tại sân vườn của bạn. Tại sao không thử nhỉ?

3. Bức tường xanh

thiet-ke-vuon-tuong-dung-8

Nếu bạn đã quá quen với những bức tường bằng đá và muốn thổi làn gió mới cho bức tường bao quanh ngôi nhà, một ý tưởng dành cho bạn chính là bức tường xanh - bức tường tràn trề nhựa sống. Ngôi nhà của bạn sẽ giống như một ngôi nhà trong truyện cổ tích. Một ngôi nhà mang nét núi rừng thiên nhiên giữa lòng thành phố. Sự phối kết hợp giữa bức tường cây và kiến trúc của ngôi nhà của bạn sẽ tạo nên một vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa hoang sơ, thu hút sự chú ý mọi ánh nhìn.

4. Khu vườn mùa thu

Sắc xuân và sắc thu là hai sắc màu được ưa chuộng. Đối với sân vườn thể hiện sắc xuân, đó chính là sự kết hợp ăn ý giữa cây xanh và những bông hoa nhiều màu sắc, thể hiện sự đâm chồi nảy lộc của hoa lá. Còn đối với sắc thu, khi màu vàng của lá là gam màu chủ đạo, nó thể hiện một chút hoài cổ, vấn vương, một chút kỉ niệm. Ta có thể thể hiện ý tưởng tiểu cảnh khô này với nhiều loại cây cảnh khô, với gỗ và đá cuội.

5. Mê cung huyền bí

Hãy thiết kế con đường đi của bạn bằng những viên đá nhỏ. Tạo ra nhiều lối đi và nhiều phong cảnh khác nhau. Bạn sẽ có cảm giác thư thái khi đặt chân đi trên từng viên đá nhỏ và ngắm khung cảnh thiên nhiên ở xung quanh.

6. Bức tranh thủy mạc

Hòn non bộ là sự phối hợp của nước, đá, cây xanh và cảnh vật trang trí. Non bộ là nghệ thuật xây dựng và thu nhỏ những ngọn núi to lớn ngoài tự nhiên vào trong các vườn cảnh để phục vụ mục đích thưởng ngoạn trong cuộc sống. Nó cho người ta cảm giác như đang được ngắm nhìn một bức tranh thủy mạc thu nhỏ xinh xắn. Chính vì vậy, hòn non bộ luôn được ưu tiên trong sân vườn của mỗi cá nhân, gia đình.

Trên đây là những ý tưởng cung cấp cho bạn gợi ý để chọn lựa sân vườn phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình. Để có sự hỗ trợ tốt hơn, bạn có thể liên hệ tới sanvuonnonbo.com - Chúng tôi sẽ biến ý tưởng của bạn trở thành hiện thực!

Sanvuonnonbo.com có thể triển khai hầu hết các dịch vụ trong lĩnh vực sân vườn cảnh quan như:




Bình luận

HẾT HẠN

0932 325 666
Mã số : 14452053
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/05/2017
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn