Bán Hoa Thủy Tiên Gọt Trổ Bằng Tay Đón Xuân Mới 2015

Liên hệ

Số 9 Ngách 32 Ngõ 236 Đường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

“Hoa Thuỷ Tiên nhụy vàng, cánh trắng/ Gặp gió xuân lay nhẹ cành hoa”

  Trong tâm thức người Hà Nội xưa, Thủy Tiên là loài hoa mang vẻ đẹp quý phái, là biểu tượng của sự may mắn và trường thọ. Ngày tết, hương hoa quyện với mùi trầm hương từ ban thờ đã tạo nên không gian ấm áp, một vẻ linh thiêng huyền bí khó quên.

  Hoa phải là hoa đơn (hoa kép bị cho là rối cánh, kém thơm), cánh đều nhau, nhụy phân minh rõ ràng. Đặc biệt, hoa phải nở vào chính lúc giao thừa thì mọi sự mới được toàn bích. Ngày xưa, nếu sắp đến ngày 30 tháng Chạp mà nụ hoa vẫn còn cứng thì người ta phải thay nước ấm cho nụ mau mập, hoa chóng nở; còn nếu hoa có vẻ như sẽ nở trước giao thừa thì phải lấy lòng trắng trứng gà quét bao đều quanh nụ để hãm lại. Ngày nay thì khác hơn, người ta dùng bóng điện để kích thích hoa nở và cho hoa vào tủ lạnh nếu như muốn hãm.

  Thủy Tiên là tên một loài hoa thanh nhã, cánh hoa trắng muốt, tinh khiết, mùi hương ngọt ngào, đường kính hoa cỡ 3cm, mọc từng chùm, nhụy hoa màu vàng hình chuông, lá xanh hình lưỡi liềm dài độ hơn một gang tay, mọc trên một củ tựa như củ hành tây.Theo văn hóa Ðông phương, hoa Thủy Tiên mang ý nghĩa tốt đẹp và an lành. Người xưa tin rằng Thủy Tiên đem đến may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Mỗi độ đón Xuân về, nhiều gia đình trưng bày Thủy Tiên trong nhà khi cúng giao thừa, như để cầu mong được đón nhận điềm tốt tới gia đình. Sự trân trọng đã cho hoa Thủy Tiên một chỗ đứng thân thương và trở thành tập tục cũng như thú vui tao nhã. Chơi hoa Thuỷ Tiên ngày xuân cũng là cách để chúng ta trở về với quá khứ, trở về với nét đẹp thanh tao của cha ông ta ngày xưa.

   Trước kia, chỉ những nhà sang trọng, giàu có mới có điều kiện chơi thủy tiên vào dịp Tết vì loại hoa này rất quý và đắt. Nếu chậu hoa được chăm sóc đúng cách và nở vào giữa đêm giao thừa thì sẽ mang lại may mắn cho gia chủ trong năm mới.

   Nghe các bậc cao niên có niềm đam mê chơi hoa thủy tiên kể mới thấy, mỗi chậu hoa này đúng là một tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn của người đã tạo ra nó. Từ lúc ngâm củ, nảy mầm, đâm rễ cho đến đơm hoa, mỗi củ phải trải qua ba bốn lần gọt tỉa, sửa sang rất cầu kỳ như chăm bẵm trẻ nhỏ vậy.

  Với người Hà Nội, thú chơi hoa Thủy Tiên đã có từ rất lâu đời. Việc trồng và chơi Thủy Tiên thể hiện nét đẹp văn hóa thanh tao, nho nhã, như một cách để lưu giữ vẻ đẹp của quá khứ. Chẳng thế mà mỗi dịp Tết, người ta lại tìm mua cho kì được bình Thủy Tiên đẹp ,ưng ý đặt lên bàn thờ gia tiên. Đón giao thừa, đón khoảnh khắc Thủy Tiên hé nở, và nếu hoa Thủy Tiên nở đúng vào thời khắc giao thì năm đó gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn.

  Để làm được bình Thủy Tiên đẹp mắt cũng mất nhiều công sức, sự chăm chút kĩ lưỡng. Trước Tết, người chơi hoa mua những củ Thủy Tiên còn khô về, ngâm với nước cho tươi lại, rồi mới gọt tỉa. Đây chính là việc khó nhất, đòi hỏi phải có sự khéo léo và am hiểu về thủy tiên. Bên canh đó, người chơi hoa phải biết điều chỉnh nhiệt độ cho Thủy Tiên không nở sớm quá hoặc muộn quá, mà nở đúng ngày Tết.

  Củ hoa Thủy Tiên mua về lúc còn khô, sau đó ngâm vào nước cho củ tươi lại, căng lên rồi mới lấy ra gọt tỉa, đây chính là việc khó khăn nhất, đòi hỏi người gọt tỉa ngoài sự khéo tay còn phải có tính kiên nhẫn, tỉ mỉ. Chỉ cần sơ ý một chút là củ thủy tiên sẽ hỏng, mất hết thế đẹp, nặng hơn là chột cả dò hoa. Để tạo thế cho chậu hoa thêm phần sinh động như phượng múa, long giáng, hạc chầu, tiên sa, rồng bay..., người gọt phải biết đoán định gọt đúng mặt và hướng của mầm hoa. Đây được coi là kỹ thuật đòi hỏi nhiều kinh nghiệm mà chỉ có những người chơi hoa lâu năm mới có.Mỗi chậu hoa là một tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn của người đã tạo ra nó, từ lúc ngâm củ, nảy mầm, đâm rễ cho đến đơm hoa, mỗi củ phải trải qua ba bốn lần gọt tỉa, sửa sang rất cầu kỳ. Một chậu thủy tiên đẹp, lá phải xanh đều, uốn lượn nhịp nhàng. Các dò hoa không đâm ngang nhau, mà phải cao thấp hài hòa, rễ rậm, trắng và mềm mại, không bị ủng thối. Thủy tiên là loài hoa ưa sạch sẽ, bởi thế nó cần phải được đặt ở nơi thoáng đãng, hàng ngày thay nước, rửa hết nhớt ở rễ để tránh cho bộ rễ bị ủng thối. Người chơi hoa sành điệu thường chọn chậu hoa có số mầm lẻ như 3 (tam đa), 5 (ngũ phúc), 7 (thất hiền), 9 (cửu long).

  Với ý nghĩa đó nên mỗi dịp Tết đến, chơi hoa Thủy Tiên đã trở thành một tục lệ đón Xuân. Những ngày cuối năm, thủy tiên được chăm sóc để hoa nở đúng Giao Thừa, hy vọng mang đến tài lộc sung túc và may mắn trong năm mới.

  Vì vậy, vẫn theo thông lệ hàng năm, Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015 năm nay, nhà vườn Trà Hoa Viên chúng tôi đã bắt đầu cung cấp củ hoa và hoa Thủy Tiên thành phẩm được gọt tỉa cầu kỳ, tạo dáng đẹp ra hoa đúng Tết để góp phần mang đến mùa xuân đẹp về với mọi nhà .

  Để quý khách sở hữu cho mình những bình hoa Thủy Tiên được gọt trổ đẹp tạo dáng nghệ thuật ,đặc sắc nở đúng vào ngày Tết cổ truyền của dân tộc ,những ngày đầu tiên của năm mới đang tới gần và chọn mua củ hoa Thủy Tiên để bạn có thể tự tay gọt tỉa ,trổ hoa Thủy Tiên đón Xuân mới cùng gia đình, xin liên hệ : Nghệ nhân Huy Vũ, điện thoại : 0904380420 hoặc chị Hương, ĐT : 0915009622. Địa chỉ: Số nhà 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình(Chỉ cách cầu vượt Ngã Tư Sở 400 mét), quậnThanh Xuân, Hà Nội hoặc xin mời vào facebook của nhà vườn Trà Hoa Viên :Shophoathuỷtiênhànội

Bình luận

hoa thủy tiên lấy buôn thì là bnh củ ạ

HẾT HẠN

0904 380 420
Mã số : 11360145
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn