Bán Cây Sứ Đại, Cây Thala, Cây Bồ Đề Giá Rẻ

2 triệu

999 Trần Não, P.bình An, Q.2



Chuyên mua bán Cây Công trình, Cây Sân vườn, Cây Đô thị, Cây trồng Chùa-Đình-Miếu
Liên hệ đặt cây: 0909.551105 Mr Bình

Cây Bồ Đề
Cây Bồ đề có tên khoa học là Ficus religiosa. Theo các điển tích về Phật giáo, cây Bồ đề đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật. Đức Phật đã ngồi thiền định dưới gốc cây Bồ Đề và từng bước giác ngộ được các giáo lý của Phật giáo.
Phật giáo là một trong những tôn giáo có lịch sử lâu đời trên thế giới. Thiên chúa giáo xuất hiện sau Phật giáo 600 năm. Hồi giáo (Mahammad) cũng bắt đầu truyền đạo sau Phật giáo 1200 năm. Vì vậy hai tôn giáo thế giới lớn sau này cũng đã ảnh hưởng Phật giáo rất nhiều. Ở Ấn Độ, Phật giáo đã thấm sâu vào lòng dân Ấn khoảng 1500 năm và đã bắt đầu gặp sự thù địch của những người theo đạo Á-rập, những người đã xâm lăng Ấn Độ hơn 1000 năm trước.
Sau đó 700 năm, Phật giáo đã hoàn tòan bị hủy diệt ở vùng đất phát sinh ra nó, những thánh tích như Bồ Đề Đạo Tràng (Buddha-Gaya), Sarnath (Benares), núi Linh Lhứu (Rajagriha) v.v… đều bị đập phá tan nát. Những đệ tử Phật đã phải bỏ trốn lưu vong qua đất nước núi đồi Tây Tạng mang theo kinh điển của Phật giáo. Vì vậy, sau này khi hồi phục lại, kinh điển Phật giáo ở Ấn Độ đã được tìm thấy rất nhiều ở Tây Tạng.
Bồ Đề Đạo Tràng đã bị lịch sử quên lãng trong vài thế kỷ, không một đòan hành hương Phật giáo nào đến chiêm ngưỡng đảnh lễ. Tuy nhiên, ngày nay Phật giáo tại Ấn Độ đang từng bước khởi sắc lại, Bồ Đề Đạo Tràng nói chung và cây Bồ Đề – nơi Đức Phật ngồi thiền và giác ngộ nói riêng cũng đang được khôi phục trở lại. Nhân ngày lễ kỷ niệm Phật Thành Đạo – Phật lịch 2545 đặc biệt được tổ chức tại Bồ Đề Đạo Tràng này, tôi xin được giới thiệu Vài nét về qúa trình tiến triển của cây Bồ Đề từ thời Đức Phật cho đến nay.
Cây Bồ Đề (Bodhi tree) được gọi là “asvatthi,” hoặc là cây Đa (Pipal, pippali). Theo định nghĩa thực vật học, cây Bồ Đề là “ficus religiosa” nghĩa là biểu tượng cho trí tuệ và sự giác ngộ của Đức Phật, nên gọi là “cây giác ngộ,” hoặc thường được gọi là “cây Bồ Đề.”
Theo các nhà khảo cổ học cây này được coi là thiêng liêng ngay từ buổi bình minh lịch sử của nền văn minh Indus. Trong bộ Rig Vê đa, bộ kinh tôn giáo cổ nhất của dân tộc Aryans ở Ấn Độ đã cho biết rằng cây Bồ Đề này được kính trọng như vật thiêng liêng ngay từ thời đó.

Cây Sứ, Cây Hoa Đại
Cây Hoa Sứ có tên khoa học là Plumeria thuộc họ trúc đào có nguồn gốc từ Trung Mỹ và Caribe. Cây Hoa Sứ được biết đền nhiều ở Việt Nam vì vẻ đẹp của nó, được nhiều người ưa thích và chọn cho mình loài hoa sứ này để trồng và chắm sóc. Là loại hoa đẹp, dễ trồng có nhiều màu sắc khi ra hoa màu trắng, vàng tới hồng, đỏ. Cây Hoa Sứ có thân cao, tán rộng, rễ to, hoa đẹp. Có nhiều giống hoa sứ, phần lớn hoa sứ đều nở xòe 5 cánh rất đẹp. Bằng những phương pháp cơ bản sau đây, bạn sẽ trồng và chăm sóc cho mình được những cây hoa sứ đẹp nhất.

Cây Thala (Sala, Ngọc Kỳ Lân)
Cây Thala (Sala, Ngọc Kỳ Lân) là một loại cây thân gỗ, cây có thể cao tới 30-35m, tán rất rộng, lá dày, Hoa Thala ra từ gốc đến ngọn và nở suốt từ tháng 3 đến tháng 9 âm lịch, chùm hoa dài có thể tới 2m đến 3m, hoa có màu đỏ, rất thơm thường được nhắc tới trong kinh Phật. Có tác giả nghiên cứu Phật giáo còn gọi hoa Thala là hoa Vô Ưu.
Quả Thala lớn tròn to đường kính quả 15-24cm, có 200-300 hạt trong một quả. Quả cây Thala có tính kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và có tác dụng giảm đau. Cây được sử dụng để chữa bệnh cảm lạnh và đau dạ dày. Nước uống làm từ các lá được sử dụng để chữa bệnh da. Bên trong quả có thể khử trùng vết thương và lá non chữa đau răng…
Trong kinh Phật, có hai loại cây được xem là linh thiêng và thường được nhắc đến nhiều là cây Bồ đề và cây Sala. Dưới gốc cây Bồ đề, thái tử Tất Đạt Đa giác ngộ thành Phật sau 49 ngày đêm thiền định. Dưới cây Sala ở vườn Lâm Tì Ni (Lumbini), Đức Phật Đản sinh và Ngài cũng nhập diệt giữa 2 cây Sala tại khu rừng Usinara đầy cây sala.
Cây Sala (Thala, Ngọc Kỳ Lân) tên khoa học là Couroupita guianensis Mart. ex Berg, họ Lộc vừng Lecythidaceae, bộ Sim Myrtales; trong tiếng Anh thường gọi là Cannonball Tree. Cây phổ biến trong khu rừng tân nhiệt đới, đặc biệt là ở lưu vực sông Amazon. Nó có nguồn gốc ở Guyana (Nam Mỹ). Ngày nay cây này có thể tìm thấy ở Ấn Độ, miền Nam dãy núi Hy Mã Lạp, và về sau được trồng nhiều nơi ở Nam Á và Đông Nam Á.
Ở Việt Nam, cây Sala còn gọi là cây Đầu lân, Hàm rồng, Giới chơi cây cảnh gọi là Ngọc kỳ lân, cây Sala được trồng ở các chùa như Xá lợi, Vĩnh Nghiêm, Tăng Quang (đường Nguyễn Chí Thanh, TP Huế), hay trồng cảnh trong các dự án Công trình, Đô thị, Sân vườn, Quán Cafe, Nhà hàng, các Cơ Quan, biệt thự-villa, Nhà phố.


Liên hệ đặt cây: 0909.551105 Mr Bình


Bình luận

HẾT HẠN

0909 551 105
Mã số : 10959043
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/11/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn