Trẻ Ho Khan, Thở Khò Khè Có Phải Viêm Phế Quản?

Liên hệ

Tổ 1, Giáp Nhất, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội


Trẻ ho khan, thở khò khè có phải viêm phế quản?


Chào Bác sĩ! Con em được 3 tuổi rưỡi. Mấy ngày nay do lạnh nên cháu bị ho khan. Hôm qua thì thấy ho có đờm nhưng không nhiều, không bị sổ mũi. Ban ngày bé ít ho nhưng ban đêm ho nhiều, không bị sốt, khi ngủ hơi thở khò khè, rít lên. Vây có phải bé bị viêm phế quản không Bác sĩ? Em cho bé uống lá húng chanh được không Bác sĩ? Cảm ơn Bác sĩ!

                                         bé bị ho khan

TS. Vũ Thị Lừu - Chuyên khoa Nội - Tiêu hóa - Bệnh viện E

Chào bạn!

Một số biểu hiện trẻ bị viêm phế quản là:

- Ho nhiều và thở mệt kèm theo đó là tình trạng sốt kéo dài trong vài ngày hay ho kéo dài trong vòng từ 2 – 3 tuần. Sau đó, trẻ bắt đầu ho nhiều hơn, có cảm giác đau rát cổ họng và xuất hiện đờm đục hoặc có màu vàng hay xanh. 

- Trẻ có thể xuất hiện những cơn ho ngày một kéo dài, nhất là về nửa đêm hoặc gần sáng. Khi ấy, trẻ thường thở khò khè hoặc khó thở, bú kém, hay bị nôn trớ. Nếu bệnh nặng hơn, trẻ sẽ có dấu hiệu thở hổn hển từng nhịp, bú rất kém, tinh thần sa sút, không muốn chơi đùa.

- Khi mắc bệnh, các nang phế quản nhỏ bị viêm, sưng phù, tiết nhiều dịch làm cho đường thở của trẻ bị chít hẹp, thậm chí tắc nghẽn.

- Trường hợp nặng trẻ bị viêm phế quản nặng thì tím tái, lồng ngực bị rút lõm, cơn thở bị co kéo khó khăn, thậm chí ngừng thở. Bệnh có triệu chứng tương tự hen suyễn.

Trường hợp con bạn đang có dấu hiệu của viêm phế quản. Bạn cần theo dõi chặt chẽ các biểu hiện bệnh của cháu. Với các trường hợp trẻ bị viêm phế quản dạng nhẹ thì có thể được chăm sóc tại nhà bằng việc ăn uống đầy đủ. Cụ thể như cho trẻ uống nhiều nước, làm thông thoáng mũi cho trẻ để giúp trẻ dễ thở hơn. Có thể dùng nước muối sinh lý để làm sạch mũi cho trẻ với liều lượng nhở từ 2 - 3 giọt. Bạn cũng có thể cho cháu uống lá húng chanh.

Trong lá húng chanh có tinh dầu, thành phần chủ yếu là cavaron có tác dụng chữa bệnh liên quan đến ho và cảm cúm. Cách làm: Lá húng chanh tươi 20g (rửa sạch, thái nhỏ), đường phèn 20g. Cho 2 thứ vào bát, chưng cách thủy, chắt lấy nước, uống từ từ. Bã ngậm trong miệng, mút lấy nước. Tuy nhiên, khi thấy cháu có dấu hiệu khó thở, tím tái,… thì cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị.

Chúc bạn và cháu mạnh khỏe!



Bình luận

HẾT HẠN

0936 415 418
Mã số : 11579312
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn