Nấm Lim Xanh Tại Quảng Nam Chữa Bệnh Ung Thư Và Các Bệnh Ung Thư

Liên hệ

Thôn 4 - Tiên Hiệp - Tiên Phước - Quảng Nam


Nấm lim xanh Quảng Nam chữa bệnh Gan

Liên hệ: Lê Thị Ngọ  - Thôn 4 - Tiên Hiệp - Tiên Phước - Quảng Nam.

ĐT: 01636553995 – 05103.897708

Website: http://limxanhqn.com/

 

Nấm Linh chi hay còn gọi là nấm lim

Nấm lim xanh có tên khoa học là Garnodema Lucidum, là dòng linh chi đặc hữu, mọc trên cây lim xanh trong rừng nguyên sinh của Việt nam.

Vừa qua, Báo CAND đã có loạt bài điều tra phản ảnh việc một số thanh niên ở xã Tiên Hiệp, huyện miền núi Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, bị mắc các chứng bệnh hiểm nghèo: Viêm gan siêu B, xơ gan cổ trướng, ung thư gan... sử dụng nấm mọc trên cây gỗ lim xanh, còn gọi thiết lim (có tên khoa học là Erythrophloeum fordii Oliv), mọc trong rừng sắc lấy nước uống chữa hết bệnh, khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Đối với ung thư giai đoạn đầu, nấm lim xanh được dùng để chữa, kết hợp với quá trình trị liệu của Tây Y (Thuốc Tây) trong việc chữa trị các bệnh ung thư đa thể như: ung thư gan, ung thư dạ dày… Đối với ung thư giai đoạn cuối, loại thực vật này giúp ổn định và nâng cao thể trạng bệnh nhân để kéo dài sự sống.

Người bệnh nói gì ?...

Sau khi uống nước sắc từ nấm rừng, nhiều người bệnh,  người thân của người bệnh đã trực tiếp gặp gỡ với phóng viên Báo CAND, trao đổi qua điện thoại cho biết, bệnh tình đã thuyên giảm đáng kể...

Chị Võ Thị Kiều Thanh, trú ở nhà số 1, ngõ 2, đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh, cho hay: Chị có một người bà con tên là Phạm Thị Vân ở Thạch Kim , Lộc Hà, Hà Tĩnh, cũng bị khối u trong gan chạy chữa nhiều bệnh viện nhưng bệnh tình ngày càng thêm trầm trọng. Qua Báo CAND chị tìm vào Tiên Hiệp, Tiên Phước, mua nấm rừng về sắc uống "cầu may". Chị mua 5 lạng nấm mang về sắc cho chị Vân uống thay nước mỗi ngày. Hết nấm chị Vân đi bệnh viện siêu âm lại, bác sĩ bảo khối u nhỏ lại được khoảng 20mm, chị tiếp tục liên hệ các thanh niên sử dụng nấm ở xã Tiên Hiệp, Tiên Phước để mua thêm 5 lạng nấm nữa sắc uống. Hiện bệnh của chị đã thuyên giảm đáng kể.

Anh Đức ở huyện Điện Bàn, Quảng Nam, kể rằng: Làng  anh ở bên bờ hạ lưu sông Thu Bồn, hằng năm luôn phải chịu bao trận lũ lụt. Hơn 2 năm về trước, sau một đợt lũ rút, anh cùng vợ con quét dọn bùn non trong nhà thì bỗng nhiên thấy nhói đau bên hông phải. Sau đó, những cơn đau thắt ở hạ sườn phải và sốt lâm râm kéo dài. Anh ra Bệnh viện Đà Nẵng khám, siêu âm xét nghiệm, các bác sĩ bảo anh đã bị ung thư gan, bác sĩ bảo có khối u trong gan đã lớn hơn 9mm. Hoảng hồn, anh vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) khám lại, các bác sĩ tại đây cũng xác định như vậy và cho rằng, việc chữa trị căn bệnh nan y này rất khó khăn và tốn kém...

Cứ 20 ngày một lần, anh vào TP HCM làm hóa trị, đến lần thứ 6 thì các bác sĩ đều lắc đầu. “Lần hóa trị cuối cùng trở về, tui nghe một người quen tới thăm kể chuyện ở xã Tiên Hiệp, Tiên Phước, Quảng Nam, có một số thanh niên mắc bệnh ung thư gan, viêm gan B, xơ gan… sử dụng nấm lim xanh sắc lấy nước uống đã chữa lành bệnh”. Sau đó, đọc Báo CAND a cũng nghe các thanh niên ở xã Tiên Hiệp, Tiên Phước uống nước sắc từ nấm lim xanh trong rừng chữa hết bệnh hiểm nghèo, anh liền tìm đến tận nơi mua về sắc uống.Một thời gian ngắn, anh đi khám, siêu âm lại thì bác sĩ cho hay, khối u trong gan của anh đã teo nhỏ, chỉ còn chưa tới 6mm. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng rất lo ngại khi phát hiện tế bào ung thư đã di căn tạo hạch gần phổi.

Anh Đ. trở về vẫn nuôi hy vọng tiếp tục uống nước nấm lim xanh và nước lá chó đẻ, kết hợp với dùng thuốc tây y cho đến đầu tháng 5 này, anh vào lại bệnh viện ở TP HCM khám, siêu âm thì đã có kết quả khá bất ngờ: Khối u đã teo lại còn 5mm, xét nghiệm AFP (Alpha fetoprotein) trước đây từ 2.100 - 2.200 ng/ml cũng tụt xuống hơn phân nửa còn 1.080 ng/ml… Anh Đ. tràn đầy hy vọng nói: "Tui thấy sức khỏe khá lên rất nhiều. Tui đang tiếp tục chữa trị bằng phương pháp uống nước sắc từ nấm lim xanh, lá chó đẻ và thuốc tây y. Có khi tui may mắn…".

Do đó, anh vẫn tiếp tục uống nước sắc từ nấm lim xanh và kể cả cây chó đẻ kết hợp điều trị thuốc tây y thì sức khỏe dường như ổn định và khá dần lên. Và hiện giờ a rất khỏe mạnh.

 

Thanh niên vào rừng hái nấm lim xanh

Các chuyên gia nói gì... ?

 

Công văn do Sở Y tế cấp

Dược sĩ Nguyễn Như Chính cung cấp cho chúng tôi Công văn số 08, do Viện trưởng Viện Dược liệu, TSKH Nguyễn Minh Khởi ký tên, đóng dấu gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam vào ngày 10/1/2011.

Công văn có nội dung rằng: Được sự giúp đỡ của GS, TSKH Trịnh Tam Kiệt, công tác tại Khoa Công nghệ Sinh học Đại học Quốc gia Hà Nội và GS, TS Bae Ki-hwan, công tác tại Khoa Dược, Trường đại học Changnam, Hàn Quốc, Viện Dược liệu - Bộ Y tế đã xác định loài nấm mọc trên thân gỗ thiết lim mà Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, chuyển ra để phân tích, kiểm nghiệm, thì đó chính là nấm linh chi tự nhiên. Loài nấm này có tên khoa học là Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst., còn có tên đồng nghĩa là Polyporum lucidus W. Curt., thuộc họ nấm lim (Ganodermataceae).

Văn bản nêu ý kiến của GS Trịnh Tam Kiệt cho biết, có thể sử dụng nấm mọc trên gỗ thiết lim theo y học cổ truyền mà không lo độc hại, độc tính của nấm... Vì vậy, Viện Dược liệu trao đổi với Sở Y tế tỉnh Quảng Nam nên khuyến nghị người dân dùng nấm lim xanh theo hướng dẫn đã có trong các tài liệu chính thống về dược liệu, như cuốn: "Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam" của GS, TS Đỗ Tất Lợi và sách về "Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam" của tập thể tác giả Viện Dược liệu...

Tìm hiểu nghiên cứu của GS, TS Đỗ Tất Lợi, cây đại thụ ngành Đông y dược Việt Nam, thì tài liệu về những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam của ông xác định: Cây thiết lim (lim xanh) còn gọi là Xích Diệp mộc, có tên khoa học là Erythrophloeum fordii Oliv, thuộc họ Vang (Caesalpiniaceae) mọc nhiều ở những khu rừng miền Bắc và miền Trung. Gỗ lim xanh rất độc, song nấm mọc trên thân gỗ nó lại không có độc tính.

Nghiên cứu của nhiều nhà khoa học Viện Dược liệu đều khẳng định: Nấm lim xanh Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst có tác dụng bồi bổ cường tráng, giúp khí huyết lưu thông, làm tăng sức cho tế bào hấp thụ ôxy tốt hơn... Nó có công dụng trị suy nhược thần kinh, chóng mặt, mất ngủ; các bệnh viêm gan, viêm khí quản mạn tính, huyết áp cao; đau dạ dày, chán ăn, thấp khớp, thống phong... Người bị bệnh đau gan mạn tính, hen phế quản, nên nghiền nấm linh chi thành bột khô mỗi lần uống 3 lần, mỗi lần từ 1-2g với nước nóng; hoặc phơi, sấy khô, thái mỏng đun nước uống.

Các công trình nghiên cứu của GS, TS Đỗ Tất Lợi còn đặc biệt lưu tâm việc Viện nghiên cứu linh chi hoang dại của Trung Quốc đã phát hiện trong hỗn hợp của 6 loại linh chi, gồm: Thanh chi (xanh), Hồng chi (đỏ), Hoàng chi (vàng), Bạch chi (trắng), Tử chi (tím đỏ), Hắc chi (đen), có hàm lượng germanium cao gấp 5-6 lần trong nhân sâm.

Tác dụng chống ung thư

Chất germanium loại trừ và kìm hãm và triệt sự tăng trưởng của tế bào ung thư, giúp ngăn chặn ung thư trong cơ thể.

 Đối với hệ thần kinh:

-   Làm giảm mệt mỏi, trấn tĩnh, hỗ trợ thần kinh.

-   Giúp thư giãn thần kinh, làm giảm ảnh hưởng của caffeine.

 Công dụng

-   Triệt sự tăng trưởng của tế bào ung thư, giúp ngăn chặn ung thư trong cơ thể.

-   Hỗ trợ trong điều trị bệnh nhược cơ, viêm gan siêu vi, ung thư.

-   Hỗ trợ trong điều trị các bệnh đường tiêu hoá như loét dạ dầy - tá tràng,viêm gan, ăn không ngon, tiêu hóa kém.

-   Dùng để trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược, stress gây lo âu, căng thẳng.

Cách dùng Nấm lim xanh:

-   Nấm Lim khô thái lát (càng mỏng càng tốt), dùng khoảng 10g (nếu nhiều sẽ đắng khó uống), cho vào 1 lít nước, đun sôi nhỏ lửa khoảng 15 phút, sau đó uống nóng hoặc cho tủ lạnh (nên nấu vào buổi sáng để uống hết trong ngày). Bã còn lại có thể đun uống tiếp lần 2. Có thể đun cùng long nhãn, táo khô, cam thảo cho dễ uống. Nấm Lim(linh chi) sau khi đun uống xong có thể đắp mặt để dưỡng da. Uống liên tục khoảng 1 tuần bắt đầu có cảm giác người khỏe mạnh, ăn ngủ ngon.

-   Cho Lim thái lát mỏng vào phích nước nóng và để một giờ, sau đó uống dần trong ngày.

-   Nghiền Nấm Lim(linh chi) thành bột, bọc túi vải cho vào ấm hãm uống như uống trà hoặc cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã.

-   Có thể dùng Ngâm rượu: Nấm Lim(linh chi)  khô để nguyên chiếc hoặc thái lát, ngâm với rượu mạnh khoảng 20 ngày. Nên uống rượu ngâm lim vào buổi tối, mỗi ngày 1 đến 2 chén.

Nấm lim xanh tự nhiên đã được phơi khô 

 

Đóng hộp gửi cho khách hàng

Qua khảo sát người tiêu dùng, nấm lim xanh không nên dùng chế biến tẩm thuốc do nấm chế biến tẩm chất giữ ẩm tạo vi sinh gây hại, một trong các tác nhân gây ung thư hiện nay. Ngoài ra, nấm lim xanh ngày càng cạn kiệt mua nấm chế biến sẽ không phân biệt được chất lượng. Một số người tự xưng là công ty, lấy nấm thường ở rừng hoặc nấm nuôi thái lát trộn với nấm lim xanh không thể phân biệt được. Do đó, người mua nên chọn những loại nấm còn nguyên, chưa qua chế biến để dễ phân biệt.

Nấm lim xanh Quảng Nam chữa bệnh Gan

Liên hệ: Lê Thị Ngọ  - Thôn 4 - Tiên Hiệp - Tiên Phước - Quảng Nam.

ĐT: 01636553995 – 05103.897708

Website: http://limxanhqn.com/


Bình luận

HẾT HẠN

0163 655 3995
Mã số : 8246806
Địa điểm : Quảng Nam
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/08/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn