Nấm Linh Chi Bị Mốc Có Dùng Được Không

Liên hệ

Hồ Chí Minh, Việt Nam




Nấm linh chi bị mốc nếu không được bảo quản đúng cách, thường là sau khi lấy ra dùng không đậy kín lại. Cách bảo quản nấm linh chi khô tốt nhất đó là đựng trong một chiếc túi có hút chân không hoặc bọc bằng nhiều lần túi bóng để ở môi trường khô ráo, sạch sẽ.

Nếu chẳng may nấm linh chi bị mốc xanh thì phải làm thế nào? Vứt đi sao? Qúa phí phạm, bạn phải mất rất nhiều công sức mới mua được một ít nấm linh chi loại tốt, giá thành lại không hề nhỏ. Vậy nấm linh chi bị mốc có dùng được không?







Nấm linh chi bị mốc sẽ làm mất đi hương vị và dược tính của nấm. Không chỉ làm mất đi dược tính quý báu của nấm linh chi mà nó còn làm sản sinh ra rất nhiều độc tố vi nấm độc hại, đó là nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư do chất aflatoxin gây ra.

Chất aflatoxin cực kỳ độc hại, nó tác động xấu trực tiếp lên cơ thể con người:


  • Nó tác động trực tiếp tới chất AND gây ức chế sự tổng hợp các AND, ARN, chất Polymeraza
  • Làm cho quá trình tổng AND ngừng hoạt động
  • Gây ức chế sự tổng hợp ARN truyền tin và AND
  • Khiến cho nhân tế bào bị biến dạng
  • Làm quá trình tổng hợp protein bị giảm

Khi sử dụng nấm linh chi đã bị mốc sẽ để lại các hậu quả xấu như viêm đầy sừng bàn tay và chân, ung thư biểu mô tế bào gan do sự tác động của quá trình sinh hóa lên tế bào gan của nấm mốc.

Tóm lại, Nấm linh chi bị mốc không dùng được nữa. Để tránh tiền mất tật mang, các bạn nên chọn mua nấm linh chi tại các cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng. Tốt nhất bạn nên tích lũy cho mình một vài kinh nghiệm mua nấm linh chi hoặc cách nhận biết nấm linh chi bị mốc. Hãy đổi trả sản phẩm ngay nếu phát hiện có dấu hiệu không an toàn về chất lượng.


Bình luận

HẾT HẠN

0976 825 223
Mã số : 14260097
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/03/2017
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn