Cần Bán Quả Lười Ươi & Hạt É(Trị Bệnh Gai Cột Sống, Táo Bón, Ngừa Ung Thư, Ho..

650.000

Hồ Chí Minh

HẠT ĐƯỜI ƯƠI (Ươi bay - hạt khô tự nhiên từ trên cây, không qua phơi sấy)

 

Hạt Đười Ươi (hay còn gọi là hột đười ươi, hạt lười ươi, hột lười ươi) có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi cổ họng và đặc biệt trị táo bón, gai cột sống.  Trong sách y học cổ truyền còn có tên Đại hải tử, Đại hải, Đại đồng quả, An nam tử, Hồ đại phát, bàng đại hải. 


  • Nguồn gốc: Bình Định (Vĩnh Thanh, Tây Sơn)
  • Hướng dẫn sử dụng: Ngâm khoảng 3 hạt ươi cho một ly nước. Chờ khoảng 2-3 tiếng đồng hồ, chú ý nên ngâm với nước ấm thì ươi sẽ nở nhanh hơn. Khi hạt ươi nở, quan sát sẽ thầy vỏ tróc ra và có một lớp như lưới màu nâu bao quanh hạt. Nhặt hạt và vỏ bỏ ra ngoài ta sẽ có phần còn lại của quả ươi. Lấy đó pha với đường cát trắng cho vừa miệng, thêm ít nước  uống vào sẽ rất mát, có thể mua ít hạt é (hạt của rau húng quế hay ăn với phở) về ngâm và cho vào dùng chung với hạt  đười ươi thì không có gì thú vị hơn nữa.

TÁC DỤNG CỦA HẠT ĐƯỜI ƯƠI (LƯỜI ƯƠI).

 

Hạt ươi có vị ngọt, hơi chát, tính hàn, uống rất mát, có tác dụng thanh nhiệt, lợi cổ họng, giải độc, thông tiện, thường chữa ho khan, cổ họng sưng đau, ho ra máu, đi cầu ra máu, chảy máu cam, viêm đường tiết niệu, nhức răng, đau mắt đỏ, mụn nhọt. Nó còn có tác dụng làm mát cơ thể, trị các bệnh về mùa hè.

1) Do nóng nhiệt có thể gây chảy máu cam ở trẻ nhỏ:

Lấy hạt đười ươi sao vàng, nấu lấy nước cho trẻ uống thay nước trong ngày.

 

2) Trị mụn nhọt do nóng:

Lấy hạt đười ươi ngâm nước, lấy chút nước này trộn với cơm cùng vài hạt muối đắp lên mụn nhọt, ngày 1 lần.

 

3) Trị táo bón do nhiệt:

Lấy 10 hạt đười ươi, uống vào sáng sớm lúc đói.

 

4) Giải độc, thanh nhiệt khi nắng nóng:

Lấy bột sắn dây hoặc hạt é vừa đủ pha vào trong một ly nước sôi để nguội, rồi cho ít đường phèn khuấy tan uống, có thể uống vài lần trong ngày.

 

5) Chữa bệnh gai cột sống

Chọn những hạt còn mẩy và màu hơi vàng, không dùng hạt đã có xỉn màu. Sau đó đun nước sôi để nguội dần đến khi còn nóng âm ấm thì bỏ 20 hạt này vào ngâm trong khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Khi hạt đã mềm lấy ra bóc bỏ, bỏ hạt, bỏ những gân sơ, chỉ lấy phần cơm đười ươi giống như cùi trái nhãn. Bỏ phần cơm đười ươi vào ly, pha chút đường, uống làm 3 lần trong một ngày, vừa uống nước vừa ăn hết cái.

 

http://www.trigaicotsong.com/benh-gai-cot-song/chua-benh-gai-cot-song-bang-hat-duoi-uoi.html

https://www.youtube.com/watch?v=iW6CY-C2jUQ

http://baodatviet.vn/khoa-hoc/ngua-ung-thu-bang-hat-luoi-uoi-2269616/

Hạt É (Hột É) 

 

Còn gọi là trà tiên hay húng quế, tên khoa học Ocimum basilicum L., là một loại hạt thô, nhỏ, có vỏ cứng màu đen, thoạt trông giống hạt mè. Hạt é chứa nhiều vi chất dinh dưỡng, kể cả những chất chống oxy hoá, nhất là thành phần anthocyanins, những sắc tố màu đen có giá trị rất lớn trong bảo vệ màng tế bào, tăng sức miễn dịch, kháng viêm, chống suy thoái não. Hạt é được lấy từ hạt của cây é.


  • Hướng dẫn sử dụng:  hạt é khô vo sạch, ngâm nước ấm cho nở đều, sau 15 phút, hạt é sẽ nở đều, cho thêm ít đường và đá vào khuấy đều để làm thức uống mát lạnh, bổ dưỡng.
  • Lưu ý: phụ nữ mang thai hạn chế sử dụng hạt é, vì tính nhuận tràng.

Đặc điểm của hạt é : chứa chất nhầy cao và độ trương nở lớn nên khi gặp nước, những tế bào biểu bì của hạt é hút nước và trương nở lên gấp 20 lần thể tích ban đầu. 

 

* Công dụng của hạt é:


  • Nhờ  lượng chất xơ, chất nhầy hút nước nên hạt é có tác dụng giúp nhuận trường, giải độc; hút axit mật giúp giảm lượng cholesterol... Uống hạt é còn có tác dụng an thần, chống stress, bảo đảm thông nhuận đường đại tiện, làm dịu thần kinh, cải thiện mỡ máu… cũng là một yêu cầu quan trọng để làm giảm nguy cơ các loại bệnh tim mạch, huyết áp cao.
  • Chất xơ cao trong hạt é làm tăng cảm giác no, làm chậm sự hấp thu thức ăn và điều tiết lượng đường trong máu ở người thừa cân, béo phì hoặc tiểu đường.
  • Theo Đông y, hạt é tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chỉ khát, nhuận tràng vị. Thường dùng chữa ho khan, cổ họng sưng đau, nôn ra máu, đi cầu ra máu, chảy máu cam, viêm đường tiết niệu, nhức răng, đau mắt đỏ, mụn nhọt....

"MUA CÀNG NHIỀU GIÁ CÀNG RẺ - ĐẢM BẢO Ở SÀI GÒN KHÔNG NƠI NÀO RẺ HƠN" 

 

Free ship: Quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Q.1, Q.3 với số lượng 1Kg trở lên

 

Ai có nhu cầu mua hàng thì inbox cho mình hoặc gọi: 0909.478.225

Bình luận

HẾT HẠN

0909 478 225
Mã số : 10266463
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/12/2014
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn