Bán Rể Cây Lá Gai Chữa An Thai, Dưởng Thai

150.000

1306 Kha Vạn Cân, Linh Trung, Q.thủ Đức, Cạnh Nhà Hàng Tiệc Cưới Phố Đôi



Mình có chút ít kinh nghiệm thực tế từ bản thân khi vô tình mà biết được bài thuốc chữa động thai từ cây lá gai nay muốn chia sẻ cùng anh em cũng như muốn tham khảo thêm ý kiến đóng góp của anh  em về cây thuốc này.
- Mình xin kể vài dòng để anh em biết cơ duyên của mình với cây lá gai :
Năm 1985 vợ mình mang thai con đầu lòng, thai 3 tháng mà cứ bị rong huyết triền miên. Mình đi mòn dép các BV từ đa khoa đến chuyên khoa và rồi nhận được câu trả lời cuối cùng từ các BS là nên bỏ thai trước khi quá muộn với lý do thai yếu lắm không nên giữ lại sẽ không tốt cho cả mẹ và con về sau. Thậm chí chỉ giữ được mẹ hoặc sẽ mất tất cả. Mình buồn lắm với đứa con đầu lòng và mình cố tìm mọi cách với suy nghĩ còn nước còn tát. vậy là mình vào thư viện tỉnh tìm sách thuốc nam (để cầu may). Và mình đã đọc được bài thuốc về cây lá gai trong quyển THUỐC HAY,TAY ĐẢM (không nhớ năm phát hành nữa nhưng đã cũ ố màu rồi)
_ Trong sách có chỉ dạy cẩn thận cách chế biến....cân đong...và liều dùng.Nhưng thời đó mình chẳng tìm đâu ra cái cân ký cả nên theo sách và áng chừng thôi.Sự thể thế nầy :mình đi tìm đào 1 rổ khoảng 2kg rể cây lá gai (dễ đào lắm mà rể lại to bằng ngón tay,ngón chân cái)về rửa thật sạch, sắt lát mỏng phơi khô(phơi 2 ngày)sao vàng khử thổ xong mình cứ bốc khoảng 2 chén ăn cơm cho vào Siêu (bằng đất) và khoảng 1 lít nước xắc lại còn khoảng 3 chén cho vợ uống 3 lần trong ngày.
_ Thật hay,mới uống ngày đầu mà đã dứt rong huyết,vậy là cứ thế mình làm tới cho đến khi hết rổ thuốc. Mọi chuyện như ý...vợ mình khoẻ hẳn ra đi lại làm việc bình thường không phải nằm một chỗ như trước nữa (lúc trước nằm một chỗ hạn chế đi lại, khi đi phải lấy hai tay đỡ dưới bụng khổ lắm).Trong lúc uống thuốc mình nghe ngưới ta bày luộc trứng vịt với ngãi cứu ăn bổ thai, an thai mình cũng làm cho vợ ngày 2 quả trong 1 tuần.
- Và tháng sau khám thai lại BS cho biết thai bình thường........ như chưa có gì sảy ra.Con gái mình sanh 3,75kg.Trên cả tuyệt vời các bác à.Thật phúc của mình ...
Hôm nay lên diễn đàn mình muốn chia sẽ cùng bạn đọc niềm vui của mình khi biết bài thuốc nầy dù mình làm không bài bản lắm nhưng thật hiệu nghiệm.Từ đó đến nay mình cũng có bày vài người cũng đều hiệu quả cả. Hôm nay lên mạng tìm bài thuốc nầy mong phổ biến cùng mọi người phòng khi cần đến.
(Nguồn : Sưu tầm)
Đã đăng Tạp chí " Cây Thuốc Quý" của Hội Dược liệu Việt Nam, số 183 ngày 15/7/2011.

Cây lá Gai còn được gọi là: Gai tuyết, trử ma, hạc co pán (Thái).


Tên khoa học là Boehmeria nivea. Họ Gai (Urticaceae).

Là cây nhỏ, cao 1-2 mét, sống đa niên (7-8 năm), gốc hóa gổ, cành non màu đỏ nhạt, phủ nhiều lông. Lá mọc so le, có cuống màu đỏ, hình trái xoan, đầu nhọn, đáy tròn, lúc non phủ nhiều lông mềm ở cả hai mặt, lúc già thì mặt trên nhẳn màu lục sẫm, mặt dưới lông trở thành màu trắng bạc, mép lá có răng cưa đều. Hoa mọc ở kẻ lá, xếp thành chùy đơn, hoa đực và hoa cái mọc trên một cành. Quả bế, hình quả lê, có nhiều lông, hạt có dầu.

Cây gai được trồng để lấy lá làm bánh ít lá gai, vỏ lấy sợi dệt và rễ củ làm thuốc. Chi Boehmeria có 75 loài, ở Việt Nam có khoảng 10 loài.

Cây Gai ưa ẩm, phát triển nhanh trong mùa mưa, đến mùa đông có hiện tượng rụng lá, hơi tàn lụi. Trồng bằng cách giâm từ các đoạn thân.

Rễ Gai trong Đông y gọi là Trử ma căn, có chứa emodin, phiscion làm lợi tiểu, trị đái ra máu, chống hư thai. Đào rễ rửa sạch, cắt bỏ rễ con, thái mỏng, phơi khô để dùng.

Lá gai có chứa rhoifolin, acid clorogenic - với nhiều chất sắt cho màu xanh đen thực phẩm rất đẹp, có tác dụng tăng cường hiệu lực của adrenalin, thông tiểu tiện, kích thích bài tiết mật, diệt nấm, kháng khuẩn, giảm viêm, giúp cầm máu, giảm sưng.

Theo Đông y lá và rễ gai có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng lương huyết, chỉ huyết, tán ứ.

- Rễ Gai dùng làm thuốc an thai, chữa động thai, chảy máu, dọa sẩy thai, đái đục, đái ra máu, sưng tấy, chữa sa trực tràng, sa tử cung.

- Lá Gai dùng làm bánh ít lá gai, có màu xanh đen do có nhiều sắt, rất cần thiết cho sức khỏe và màu bánh rất đẹp.

- Lá Gai còn xắt nhỏ, trộn với thức ăn cho gà; gà sẽ đẻ nhiều, cho trứng có nhiều lòng đỏ.

I/ CÂY GAI LÀM THUỐC:

1/ Bài thuốc kinh nghiệm chữa xuất huyết (nôn ra máu, tiểu ra máu, có thai ra máu):

- Rễ gai 25g. - Đảng sâm 20g.

- Huỳnh kỳ 20g. - Bạch thược 20g.

- Bạch chỉ 20g. - Ngải diệp 06g.

- Lá Đại bị 10g. - Cây cỏ mực 10g.

Sắc uống ngày 1 thang. Từ 3 – 10 thang.

2/ Bài thuốc an thai, trị động thai, thai trằn trệ, ra huyết.

- Rễ cây gai 12g. - Ích mẫu 12g.

- Hương phụ 12g. - Sa nhân 8g.

Nếu có ác trở (ụa mữa, ốm nghén) gia Liên kiều 10g.

Sắc uống ngày 1 thang. Dùng 3 – 10 thang.

3/ Bài thuốc chữa sa tử cung, tử cung sưng đau, sa trực tràng:

- Trử ma căn 30g. - Bồ Công anh 12g.

- Cỏ cức lợn 12g. - Đảng sâm 20g.

- Huỳnh kỳ 20g. - Cây Ngái (Nái) 20g.

Sao vàng, sắc uống ngày 1 thang. Liên tục 15 – 20 thang.

Dùng rễ gai tươi và rễ cây vông vang, rửa sạch, giã đắp vào búi bị sa

Cây gai được trồng lấy lá để đốt đen làm bánh gai. Rễ gai được Đông y dùng làm thuốc.

Theo Đông y, rễ gai vị ngọt tính hàn không độc, vào các kinh: phế, tỳ, can, bàng quang, có tác dụng kháng khuẩn, lợi tiểu, bổ  âm, thanh nhiệt, chỉ huyết, giải độc, tan ứ, chữa động thai, đau bụng ra huyết, sa viêm tử cung, trị bệnh nhiệt, khát nhiều, đái rắt, đái buốt, đái và đi ngoài ra máu, nhọt sưng, phụ nữ vú sưng đau...

 




Thuốc an thai từ cây gai.


Bổ an thai: Dùng rễ gai tươi hoặc khô 30g, sắc với 600ml nước (chừng 3 bát ăn cơm), lấy nước cô đặc lại còn 200ml (1 bát con), chia 3 lần uống trong ngày, chỉ cần 1 - 2 ngày là đạt hiệu quả.

Trị dọa sảy thai: Rễ  gai 40g, hạt sen 20g, hoài sơn 20g, nước vừa đủ, sắc còn 1 nửa, uống trong ngày.

Thuốc an thai: Rễ gai 20g, tang ký sinh 16g, thân cây dâu sao vàng 20g, cỏ mần trầu 12g, ngải cứu 4g, trần bì sao qua 4g, bố chính sâm (tẩm gừng sao) 16g, đỗ trọng 16g, rau mơ sao 8g. Sắc uống trong ngày.

Trị ho hen, đờm suyễn: Rễ gai và đường cát nấu  nhừ, luôn luôn nhai nuốt. Hoặc rễ gai đốt, nghiền nhỏ, đậu phụ sống 12 - 20g chấm bột rễ gai ăn.

Trị đi tiểu không thông: Dùng rễ gai 2 nắm tay, đập nát. Nước 500ml, sắc còn 200ml uống hai  lần trong ngày. Hoặc dùng rễ gai và lá bánh tẻ chừng 10 - 30g, sắc lấy nước chia 3 lần uống trong ngày.

Trị người nóng, nhiệt, tiểu tiện đỏ gắt, da vàng, mắt mờ: Rễ gai 20g, lá  cây cối xay 20g, nhân trần 15g, cát căn 10g. Nước 400ml, đun sôi 15 phút, dùng uống thay nước  trà trong ngày.

Trị tiểu tiện không thông: Rễ gai 40g, bột vỏ sò 40g cùng tán nhỏ rây thành bột. Uống vào lúc đói: sáng, tối mỗi lần 8g với nước nguội. Lá và rễ còn dùng làm thuốc lợi tiểu, tiểu đục, tiểu ra máu, lòi dom.

Trị mụn nhọt mọc ở lưng, ở vú bắt đầu hơi đỏ: Giã rễ gai đắp, hai ngày thì thay. Có thể kết hợp lấy 12 - 20g, dạng sắc chia 3 lần uống trong ngày.


    Bình luận

    HẾT HẠN

    0985 324 028
    Mã số : 7985216
    Địa điểm : Hồ Chí Minh
    Hình thức : Cần bán
    Tình trạng : Hàng mới
    Hết hạn : 18/07/2016
    Loại tin :

    Thường

    Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

    Gợi ý cho bạn