Cách Nhận Biết Nấm Lim Xanh Thật Và Nấm Lim Xanh Giả

Liên hệ

Hà Nội




nấm lim xanh
 
và cách phân biệt giữa nấm Lim thật và nấm Lim giả

Công dụng y học của Nấm Lim Xanh mời các bạn tham khảo tại:  ĐÂY

Cách dùng Nấm Lim Xanh các bạn tham khảo thêm tại:  ĐÂY

Người viêt: Đặng Hưng                                               
Điện thoại: 0986.497.837


 * Chú ý: Không bao giờ được mua và sử dụng Nấm Lim Xanh đã bị thái lát, Vì khi đó chúng ta sẽ không thể kiểm tra được chất lượng Nấm, tuổi Nấm... và nhận dạng được Nấm Lim Xanh giả, Nấm Lim Xanh thật. Để ngụy biện cho việc này người ta thường bao che với giọng "nếu không qua sơ chế thì sử dụng....."

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều người rao bán nấm lim xanh , nhất là khu vực Tiên Phước – Quảng nam là nơi đầu tiên thử nghiệm uống nấm lim xanh chữa được bênh ung thư thì tình hình mua bán nấm lim xanh  càng lộn xộn.

Nếu ai đó ở ngoài Bắc đã từng vào khu vực này thì sẽ có cảm giác như vào một khu du lịch không có an ninh bảo vệ, vừa bước chân xuống xe chắc chắn sẽ có rất nhiều kẻ ra làm "Cò" môi giới, câu khách, níu kéo..... và thậm chí còn giành giật, tranh cướp khách của nhau.

Có kẻ núp dưới bóng " đã từng khỏi bệnh nhờ nấm lim xanh " còn đẩy giá nấm lên đến mức khủng khiếp để cố tình thể hiện “nấm của mình là nấm lim xanh xịn”. Với hiện tại thì giá cũng không thể cao đến 6.000.000 - 12.000.000 đồng/1kg như họ giao bán. Mặc dù nguồn nấm lim xanh  ngày càng cạn kiệt. Có thể một thời gian nữa nó sẽ trở lên rất đắt, nhưng giờ chưa đến như vậy.

Với giọng văn " chính chúng tôi là những người đi lấy trên rừng về...", Các bạn thử hình dung xem ở Quảng Nam có nhiều "thợ rừng" tài thật: vừa là thợ rừng, vừa là Hacker, biết Spam, làm Quảng Cáo, làm SEO........  

Ngược lại có nhiều nơi núp dưới bóng một công ty, hay trang Web chuyên bán dược phẩm (để lập một trang Web cũng chỉ mất hơn triệu đồng thôi các bạn ạ), thậm chí mượn danh là Dược Sĩ hay một Phó chủ tịch Đông Y huyện ... nào đó rao bán với giá rất rẻ (từ 950.000 đến 1.500.000 đồng / 1kg nấm lim xanh), nhưng thực tế qua tìm hiểu thì đây chỉ là loại nấm kém chất lượng, nguồn gốc lộn xộn và có pha lẫn cả nấm một số loại cây rừng khác trong đó có nấm Nhãn, nấm Pam, nấmMù U....... chúng không hề quan tâm đến những người mang bệnh đang hy vọng vào "tia sáng cuối đường". Chúng rao bán dưới hình thức "khuyến mại giảm 60%" hay những câu văn thể hiện đúng nhân cách và trình độ:  "Bạn có muốn món quà độc tặng xếp, bạn có muốn có sức khỏe tốt.." hay "nấm lim xanh  Quảng Nam giá chỉ..."  nhằm mục đích câu khách. Mặc dù đã có nhiều công trình nghiên cứu và khẳng định nấm lim xanh  Quảng Nam và nấm lim xanh  ở khu vực giáp biên giới Lào mới có hàm lượng PolysacharitGermaniumvà acid Gnodermic cao để dùng làm dược liệu chữa bệnh. Ngay cả một người có trình độ cao về Y học như bà D T C là Thạc Sĩ Y Khoa - GĐ Trung Tâm Y Tế Dự Phòng huyện... (là người gốc Hoàn Kiếm - Hà Nội) ra Hà Nội mua Nấm Lim Xanh cho mẹ chồng mà cũng mua phải loại nấm "chế biến" đó.

Thỉnh thoảng lại xuất hiện một bài báo viết về tình hình buôn bán "bát nháo" Nấm Lim Xanh, hay các bệnh nhân khỏi bệnh nhờ Nấm Lim Xanh, nhưng cũng thật lạ là bao giờ cũng cũng để lại địa chỉ, hay nói về một người nào đó có bán Nấm Lim Xanh. Vậy đằng sau những bài báo này là gì? (đã có phóng viên bị kỷ luật vì vấn đề này)

Nhiều người mua nấm lim xanh  rất hoang mang trước việc không biết cách phân biệt nấm lim thật, nấm lim xanh giả như thế nào, các cơ sở thì đua nhau cho ra mắt các tờ kiểm định, nhưng xin thưa rằng: Tờ kiểm định này là kiểm chứng cho số nấm họ đem đi kiểm định thôi, còn họ bán ra ngoài thị trường hàng tạ, hàng tấn... ai kiểm định được hết không?. Qua bài viết này tôi giải đáp về việc phân biệt giữa nấm lim thật với nấm lim giả như sau:

Nấm lim xanh  tự nhiên trong rừng có hình thức xù xì, rất xấu so với các loại nấm trồng nhân tạo. Sự thật là nấm trồng nhân tạo nhìn không thể xấu như nấm lim tự nhiên trong rừng, bởi người trồng nấm trong điều kiện nuôi trồng cây nấm sinh trưởng tốt nên không có hình thức xấu. Chỉ khó phân biệt nhất là giữa nấm lim xanh  mọc trên cây lim với các loại nấm cũng mọc trong rừng nhưng là trên các loại cây khác chứ không phải trên cây Lim Xanh ở Quảng Nam.  

 Nấm lim xanh  tự nhiên thường có sáu loại, tương ứng với các tài liệu cổ ghi nhận. Mọc từ rễ lim ra loại nấm đỏ, xích hay hồng linh chi. Mọc từ vỏ cây lim Xanh ra loại nấm đen, hắc linh chi. Mọc từ lõi cây lim ra loại nấm trắng, bạch linh chi. Mọc từ tầng giữa vỏ và lõi cây lim ra loại nấm vàng, hoàng linh chi. Gọi là nấm đen hay hắc linh chi, nhưng thực tế nó không có màu đen thực sự mà là màu nâu xám ngả đen. Ngoài ra còn có Thanh chi ( nấm lim xanh màu xanh) vàTử Chi ( nấm lim xanh màu tím). Mặt trên cây nấm nhiều chỗ bóng như sừng còn mặt dưới cây nấm mịn như nhung, có thể có lỗ chỗ vết sâu đục nhỏ li ti.

Nấm lim xanh  gồm 6 loại, nhưng rất ít khi người ta gặp được Bạch Chi và Thanh Chi.

  - Nấm lim xanh  rất đắng, nếu ngồi trước đống nấm Lim xanh khoảng 3 phút bạn sẽ thấy có vị ngăm ngăm đắng ở cuống họng như vừa nhỏ thuốc đau mắt.

- Cũng là Nấm lim xanh  nhưng mọc ngang trên thân cây Lim và không có cọng, loại này dày, to nhưng rất nhạt, hầu như không có tác dụng trị bệnh.

- Bã của Nấm lim xanh  sau khi đun lấy nước bỏ ra ngoài rất khó thiu và hỏng.

- Nước Nấm lim xanh  sau khi đun nếu để qua một ngày sẽ có thoang thoảng mùi Cá Khô.

- Khi mua nấm, cần quan sát phần gốc, vì trong khoảng vài chục cây nấm thật sẽ có một vài cây còn dính phần vỏ hoặc gỗ lim (vệt màu đen còn dính ở gốc): quan sát ảnh dưới:

nam lim xanh con goc

* Nấm Lim xanh giả có thể chia ra thành 2 loại chính:

1. Loại Nấm giả tự trồng: Loại này có tỉ trọng nhẹ, các cây đều đều giống nhau, nhìn rất đều và đẹp. (xuất hiện nhiều tại Quảng Ninh, Nam Định, Vũng Tàu, tp HCM..)

2. Loại Nấm giả được lấy từ trên rừng:

a) Nấm Le: nhìn rất giống Nấm Lim Xanh nhưng có vị đắng kém.

b) Nấm rừng dại: thường có đường kính tán to, chân Nấm mập, ngắn, vị đắng không đượm.

(xuất hiện nhiều tại khu vực miền Nam)

   * Chú ý: gần đây mới xuất hiện loại nấm tự trồng có hình dáng hoàn toàn giống nấm thật, chúng cũng to nhỏ lẫn lộn, thân đơn, thân kép hệt như nấm rừng tự nhiên, chỉ có điều là nấm có độ bóng bất thường như được bôi mỡ.

Trên đây là một chút kinh nghiệm có được do đã nhiều năm tìm hiểu và muabán nấm Lim Xanh , nếu cần tìm hiểu rõ hơn xin liên hệ qua sđt 0986.497.837 tôi sẽ hướng dẫn chi tiết hơn.

Nơi bán Nấm Lim Xanh chính thức, giá cả phù hợp tham khảo tại:WWW.LIMXANH.NET 

Công dụng y học của Nấm Lim Xanh mời các bạn tham khảo tại:  ĐÂY

Cách dùng Nấm Lim Xanh các bạn tham khảo thêm tại:  ĐÂY

các bạn có thể tham khảo giá bán Nấm Lim Xanh tại ĐÂY

                                                                           (GV: Đặng Hưng)

NẤM LIM XANH GIẢ (loại tự trồng):

nấm rất to, đều, đẹp, tỉ trọng nhẹ

 

 NẤM LIM XANH GIẢ ĐÃ ĐƯỢC THÁI LÁT - trước khi đóng hộp (rất khó nhận biết):

nam lim xanh gia

NẤM GIẢ LOẠI MỚI XUẤT HIỆN, GIỐNG HOÀN TOÀN NẤM THẬT, NHƯNG BÓNG HƠN:

nam lim xanh gia

 

NẤM LIM XANH THẬT TỪ RỪNG TỰ NHIÊN (tỉ trọng nặng, màu sắc thật, to nhỏ không giống nhau, có cả phần gốc để kiểm tra:

NẤM LIM XANH


tham khảo thêm tại: WWW.LIMXANH.NET


Bình luận

HẾT HẠN

0986 497 837
Mã số : 3867840
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2015
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn