Hạt Đười Ươi Trị Bệnh Gì (Bán Hạt Ươi Bay Loại 1)

450.000

74 Nguyễn Văn Săng- Tân Sơn Nhì - Tân Phú - Tphcm


Hạt đười ươi (hạt ươi) là gì ?

      Hạt đười ươi có 1 số tên gọi khác là hạt ươi, hạt lười ươi. Danh pháp khoa học là Scaphium macropodum. Loài này thuộc chi Ươi, họ Trôm - Sterculiaceae . Trong sách y học cổ truyền còn có tên là Đại hải tử, Đại đồng quả, An nam tử, Hồ đại phát, bàng đại hải, malva nut, pang da hai.

     Cây ươi là một loại cây gỗ lớn trong rừng thân cao 25-40m, cứ 4 năm thì cho trái chín một lần. Cây ươi chỉ có tại một số nước Đông Nam Á như Lào, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Ở Việt Nam cây ươi mọc trong một số rừng thuộc vùng Trung Trung Bộ và Tây Nguyên, đây là một loại lâm sản quý cho giá trị kinh tế rất cao, phục vụ xuất khẩu.

hat_uoi_1

(bán hạt đười ươi bay loại 1)

bán toàn quốc

(miễn phí vận chuyển)

450.000đ/1kg

Công dụng hạt đười ươi

     Theo tài liệu cổ của cả Bắc và Nam dược, hạt này có nhiều dược tính tốt, được coi là một loại thuốc bổ mát, thêm tân dịch có thể dùng nhiều hay dùng luôn, không hại, chữa được nhiều bệnh.

     Hạt ươi có vị ngọt, nhạt, tính hàn, dân gian hay dùng nhằm thanh phế nhiệt, lợi yếu hầu, thanh trường thông tiện, giải độc. Chữa các bệnh nhiệt, nóng chưng sốt âm, ho khan, đau họng, nhức răng, đau mắt đỏ, lao thương thổ huyết, đại tiện ra máu, máu nóng mụn lở, chảy máu cam, trị gai cột sống ... 

     Nhờ đặc tính tốt, thảo dược này được sử dụng rộng rãi trên thế giới, tạo dựng nhiều thương hiệu mạnh, đáp ứng được nhu cầu của thị trường cũng như yêu cầu ngày càng cao về sức khỏe của người tiêu dùng.

     Vậy công dụng của hạt đười ươi “thần kì” như thế nào? (nông sản Đại Việt xin giới thiệu với các bạn)

hat_uoi_02 (ươi bay loại 1) 450.000đ/kg

Các bài thuốc hạt đười ươi

  1. Hạt đười ươi trị khỏi bệnh gai cột sống

Trị bệnh gai cột sống - công dụng tuyệt vời của trái ươi

Bạn bị bệnh gai cột sống, bạn đau đớn. Bạn đang tìm một liều thuốc gia truyền trong vòng 2 tuần? Trái ươi với công dụng tuyệt vời sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn cực kỳ hiệu quả

Dùng 10 hạt đười ươi  ngâm trong nước đun sôi để nguội, sau đó bóc bỏ vỏ, lấy thịt của hạt pha với nước, thêm chút đường uống như nước giải khát.

Chú ý chọn những hạt còn mẩy và màu vàng vàng, giống như màu hạt dẻ, không dùng hạt đã có xỉn màu hoặc đen. Sau đó đun nước sôi để nguội dần đến khi còn nóng âm ấm thì bỏ 10 hạt này vào ngâm trong khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Khi hạt đã mềm lấy ra bóc bỏ, bỏ hạt, bỏ những gân sơ, chỉ lấy phần cơm đười ươi giống như cùi trái nhãn. Bỏ phần cơm đười ươi vào ly, pha chút đường, uống làm 3 lần trong một ngày, vừa uống nước vừa ăn hết cái.


hat_duoi_uoi1

(hạt ươi bay loại 1) (450.000đ/1kg)



  2. Thanh nhiệt, lợi cổ họng, giải độc, chữu ho khan, cổ họng đâu xưng

Từ xa xưa, ông bà ta đã sử dụng hạt ươi như một loại thức uống thanh nhiệt. Nhiều danh y trước đây cũng dùng hạt ươi để làm thuốc chưa nhiều bệnh liên quan đên nhiệt trong đó có viêm họng, đau họng, khô họng, khan tiếng, nhiệt miệng...

Với tác dụng tăng cường sức đề kháng, hạt ươi giúp con người phòng chống nhiều loại bệnh khác nhau. Hạt ươi làm giảm các nguy cơ lây nhiễm bệnh cũng như ức chế các loại vi khuẩn virus tấn công cơ thể, trong đó có virus gây bệnh viêm họng. Uống hạt ươi thường xuyên là cách để phòng ngừa hiệu quả bệnh đau họng.

Thêm vào đó, tác dụng thanh nhiệt, giải độc của hạt ươi sẽ giúp cơ thể điều hòa nhiệt độ, thích nghi tốt hơn khi thời tiết thay đổi đột ngột. Vì vậy uống hạt ươi sẽ hạn chế bị bệnh đau họng, khô họng.

Theo Đông y, hạt ươi có tác dụng nhuận phế, lợi hầu chủ trị khản tiếng do phong nhiệt, ho khan, họng đau rát.

Nếu ho và đau họng lâu ngày, bạn có thể sử dụng 5-7 hạt ươi kết hợp với 5g cam thảo, 9g hoa cúc sắc nước uống hằng ngày. Chỉ cần sử dụng đều đặn 3-5 ngày, bệnh đau họng sẽ thuyên giảm rõ rệt

Trong trường hợp ho khan không đờm, cổ họng sưng đau, viêm đường tiết niệu ngày dùng 2-5 hạt, cho vào cốc nước nóng ngâm một lúc cho hạt nở trương hết ra sau đó thêm đường vào cho đủ ngọt rời chia nhiều lần uồng trong ngày.

hat_duoi_uoi_4

  3. Hạt ươi hỗ trợ điều trị tiểu đường

 Hạt đười ươi là bài thuốc dân gian chữa được rất nhiều bệnh, trong đó bệnh tiểu đường rất hiệu quả.

Hạt đười ươi còn được gọi là hạt ươi hoặc hạt lười ươi. Nó có vị ngọt, tính hàn và thanh nhiệt. Xét về thành phần hóa học thì trong hạt đười ươi có chứa tinh bột. sterculin, bassorin, chất béo, chất nhầy và tanin.

Nhờ những thành phần tuyệt vời này mà công dụng của hạt đười ươi giúp hạ đường trong máu rất tốt.

Hạt ươi có công dụng làm mát, thanh nhiệt, gải độc, cân bằng lượng đường trong cơ thể, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Nhiều người sử dụng hạt ươi cho biết họ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, ăn ngon, ngủ kỹ, ít bệnh tật hơn. Còn những bệnh nhân tiểu đường cũng cho thấy tình trạng sức khỏe được cải thiện rõ rêt, hạt ươi phòng ngừa rất nhiều biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra như viêm loét hay đau nhức xương khớp.

Để chọn hạt ươi tốt nên chọn những hạt có màu nâu hạt dẻ, không nên chọn hạt màu đen. Hạt màu nâu là những hạt chín cây, rụng xuống được người đi rừng thu lượm nên đạt độ già và độ chín tối ưu nhất. Hạt màu thâm đen là những hạt còn xanh được hái về rồi đem phơi nên chất lượng sẽ kém hơn.

Để trị bệnh tiểu đường ta lấy mỗi ngày 5 hạt đem ngâm trong nước từ 2 đến 3 giờ đồng hồ cho hạt nở bung ra thành dạng thạch nhầy màu nâu (có thể ngâm nước ấm để hạt nở nhanh hơn). Sau đó uống như một loại chè thanh nhiệt. Có thể thêm vào một ít hạt é, mủ trôm, sương sâm hay nha đam để tăng khẩu vị cho thức uống này. Nên uống hạt ươi buổi sáng để có hiệu quả tốt hơn.

Kiên trì uống hạt ươi cùng với các điều trị thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp người bệnh tiểu đường cải thiện sức khỏe rõ rệt cũng như hạn chế các biến chứng xấu xảy ra.

Người bình thường uống hạt ươi thường xuyên cũng sẽ hạn chế được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Đặc biệt chị em phụ nữ sử dụng hạt ươi đều đặn sẽ có được làn da mịn màng, tóc mượt và giảm rụng trông thấy.

hat_duoi_uoi_7

  4. Hạt Ươi hỗ trợ trị gan nóng

Khi nóng trong người...hãy nhớ đến hạt ươi!

Hạt đười ươi có tác dụng gì? Nó có vị nhạt, ngọt, tính hàn nhằm thanh phế nhiệt, chữa các bệnh nhiệt, nóng chưng sốt âm, máu nóng mụ lỡ, chảy máu cam, hỗ trợ cực kì tốt cho việc điều trị gan nóng.

Chính nhờ đặc tính tốt như vậy, thảo dược này được sử dụng rộng rãi trên thế giới nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường cũng như yêu cầu về sức khỏe ngày càng cao của người tiêu dùng.

Các bài thuốc trị các triệu chứng do gan nóng

Gan nóng không những làm bạn khó chịu mà còn gây các triệu chứng như chảy máu cam ở trẻ nhỏ, mụn nhọt.

1. Chảy máu cam ở trẻ nhỏ

Dùng khoảng 8 hạt ươi vàng, nấu lấy nước cho trẻ uống trong ngày.

2. Trị mụn nhọt

Lấy hạt đười ươi ngâm trong nước, lấy chút nước này trộn với cơm cùng vài hạt muối đắp lên mụn nhọt. Ngày 1 lần bạn nhé.

hat_duoi_uoi_8

    5. Hạt ươi trị đau răng Công dụng tuyệt vời của hạt ươi:

Những ai đã từng trải qua cơn đau răng mới hiểu hết được sự khó chịu, đau đơn của nó. Nếu bạn cũng đang ám ảnh với căn bệnh này thì hãy thử sử dụng hạt ươi để trị bệnh dau răng này nhé. Hạt ươi là vị thuốc dân gian đơn giản nhưng lại cực kì hiệu quả.

Để điều trị mụn trứng cá, bên cạnh việc dùng các loại dược phẩm bôi ngoài da, ta có thể sử dụng nước mát từ trái ươi để cân bằng lại thân nhiệt, tăng cường giải độc cơ thể thì mới có thể khôi phục lại da mặt như trước.

Nhiều người đánh giá công dụng điều trị mụn trứng cá của trái ươi là có thật . Họ kinh ngạc và hoàn toàn bị thuyết phục chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

hat_duoi_uoi_10

    6. Hạt ươi hỗ trợ trị táo bón

Hầu hết mỗi người trong đời cũng một hai lần mắc chứng táo bón. Táo bón dù nặng hay nhẹ đều khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu. Nếu để tình trạng kéo dài có thể dẫn đến nhiểu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và có thể dẫn đến bệnh trĩ. Vì vậy, khi bị táo bón nên tìm cách điều trị ngay. Hạt ươi là một vị thuốc đông y hỗ trợ điều trị táo bón rất hiệu quả.

Thật đáng mừng là sau khi nghiên cứu, các nhà chuyên môn cho rằng HẠT ƯƠI mọc ở Việt Nam có công dụng tốt nhất phòng và trị bệnh đường ruột, nhuận trường và nhất là bệnh TÁO BÓN  và PHÂN RA MÁU (do táo bón).

Theo y học cổ truyền, HẠT ƯƠI ngoài đặc tính thường thấy là có tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, lợi cổ họng, giải nhiệt, thông tiện, thường dùng chữa ho khan, cổ họng sưng đau, đi vào kinh phế, tác dụng làm trong tiếng... mà còn có tác dụng giúp tăng cường hệ tiêu hóa nhất là đường ruột bị rối loạn.

Để phòng ngừa và trị táo bón, rất đơn giản hãy tích cực uống nước, ăn nhiều đồ ăn bổ mát, giàu chất xơ ... đặc biệt là uống nước hạt ươi.

Mỗi ngày dùng 5-10 hạt ươi ngâm nước qua đêm cho nở ra. Sáng sớm khi chưa ăn gì bạn uống 1 ly hạt ươi này vào thì tình trạng táo bón sẽ nhanh chóng biến mất ngay.

hat_duoi_uoi_12hat_uoi_1

 

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẠI VIỆT

199 VƯỜN LÀI, Q.TÂN PHÚ, TPHCM

EMAIL: banhatduoiuoi@yahoo.com

HOTLINE: 0976 173 173

 



Bình luận

HẾT HẠN

0976 173 173
Mã số : 11735078
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/05/2017
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn