Bán Cây Nở Ngày Đất Tại Gia Lai

130.000

Thành Phố Plaiku - Tỉnh Gia Lai

CÂY NỞ NGÀY ĐẤT CHỮA BỆNH GOUT

re cay no ngay dat

rể cây nở ngày đất

Thông tin về cây Nở ngày đất chữa bệnh gout, hạ đường huyết trên mạng phát tán rất nhanh và nhiều người dân tìm mua về tự chữa bệnh mà không biết được trong cây chứa các thành phần gì.

Dược sĩ Lê Kim Phụng, giảng viên bộ môn Y học cổ truyền trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có những tìm hiểu nhiều về thành phần của loại cây này.

Dùng cây cỏ thiên nhiên để chữa bệnh cần phải dựa trên những bằng chứng khoa học, chính xác và hiệu quả.

Nở ngày đất, tên khoa học Gomphrena celosiodes Mart. Thuộc họ Rau dền Amaranthaceae.

Cây phát triển dồi dào ở châu Phi với một vài loài thường xuất hiện ở phía Đông và Tây của Châu Phi.

Nó mọc hoang khắp nơi trên bãi cỏ, lề đường, các vùng đất cát, rừng và rất khó tiêu diệt. Đây là loại cỏ sống lâu, mọc nằm rồi đứng, phân nhiều nhánh, rễ to. Thân có rãnh sâu, có lông nằm trên thân. Lá không cuống, đầy lông màu trắng ở mặt dưới lá.

Cụm hoa hình bông trụ rộng khoảng 1cm, dài 2-3cm, có mang lá bắc phía dưới hoa 5-6mm, hoa có màu trắng. Không nên nhầm với cây Cúc bách nhật cùng chi nhưng khác loài (Gomphrena globosa L. Amaranthaceae), đôi khi dân gian cũng gọi là Bông nở ngày nhưng cụm hoa thì có màu đỏ tím.

Theo tài liệu y học cổ truyền Việt nam

- Cây nở ngày đất (Gomphrena celosiodes) được dùng trong dân gian chữa ho, cảm cúm, tiêu độc.

Theo tài liệu y học thế giới

Tại Ấn độ

Kết quả công trình nghiên cứu về tác dụng dược lý của Gomphrena celosiodes Mart. của 2 nhà khoa học Neha Sharma và Rekha Vijayvergia ở Ấn Độ đã được đăng trong Tạp chí "International Journal of Pharma and Bio Sciences" vào năm 2011 ghi nhận trong dịch chiết nước và cồn của cây Nở ngày có chứa đường, tinh bột, protein, chất béo và phenol.

Nghiên cứu này chứng minh cây nở ngày có tác dụng kháng khuẩn (antimicrobial activity) trên 3 chủng vi khuẩn là Escherichia coli, Pseudomonas aeroginosa và Staphylococcus aureus (so sánh với Amoxylline).

Các dịch chiết từ lá, hoa, thân và rễ đã được phân lập và thử nghiệm, kết quả đều cho thấy tác dụng kháng khuẩn mạnh của cây Nở ngày và đây cũng là tiền đề cho các hướng nghiên cứu mới của các viện bào chế hy vọng tìm ra những loại thuốc có tác dụng kháng sinh thực vật có ích cho con người đồng thời cũng hạn chế bớt các tác dụng phụ của hóa chất tổng hợp.

Tại Mỹ và Brazil

Theo Ebana và cộng sự, 1991, dịch chiết nước và cồn của cây Nở ngày có chứa alkaloid, saponin, tannin, glycosid, steroid, đường đơn và terpen. Thử nghiệm chứng minh không chỉ có hiệu lực trên vi khuẩn mà dịch chiết cồn của cây Nở ngày còn có tác dụng mạnh trên các chủng nấm (antifungal activity).

Tóm lại, những kết quả nghiên cứu chứng minh cây Nở ngày đất tác dụng trên các chủng vi trùng, nấm và được ghi nhận tác dụng giảm đau do gout, làm hạ đường huyết. Nhưng trước khi được công nhận là cây thuốc có tác dụng chữa bệnh, những nhà nghiên cứu còn phải tiến hành thêm nhiều thử nghiệm nữa trước khi công bố.

 

Bạn đã biết gì bệnh gout:

             Gút là một trong những dạng viêm khớp gây đau đớn nhất. Bệnh gút xảy ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể. Việc tích tụ axit uric có thể dẫn đến:


  •       Các tinh thể axit uric sắc nhọn lắng đọng lại ở các khớp, thường ở ngón chân cái. Các lớp axit uric lắng đọng (được gọi là sạn urat) trông giống như những cục u dưới da. Sỏi thận từ các tinh thể axit uric trong thận. Đối với nhiều người, cơn đau đầu tiên do bệnh gút xảy ra ở ngón chân cái. Thông thường, cơn đau đó khiến một người đang ngủ phải tỉnh dậy. Ngón chân rất đau, tấy đỏ, ấm và sưng lên.
  •  Bệnh nhân bị bệnh gút sưng các khớp tay.

     Cơn đau do bệnh gút có thể gây ra do các sự kiện căng thẳng, rượu hoặc ma túy hay một bệnh khác. Các cơn đau ban đầu thường thuyên giảm trong vòng 3 đến 10 ngày, ngay cả khi không điều trị. Các cơn đau tiếp theo có thể không xuất hiện trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

Những Nguyên Nhân Nào Gây Ra Bệnh Gút?

         Bệnh gút là do sự tích tụ quá nhiều axit uric trong cơ thể gây ra. Axit uric được sản sinh từ sự phân hủy của các chất gọi là purin. Purin có trong tất cả các mô của cơ thể. Các chất này cũng có trong nhiều loại thực phẩm, chẳng hạn như gan, các loại đậu và đậu Hà Lan khô và cá cơm. Axit uric thường thì hòa tan trong máu, sau đó đưucọ bài tiết qua nước tiểu, nhưng axit uric  có thể tích tụ trong máu khi lượng axit uric tăng cao hoặc thận không bài tiết được  cũng có thể do ăn quá nhiều thức ăn giàu purin.

Hình ảnh của người bị bệnh gút (Ảnh minh họa)

    Điều Trị Bệnh Gút Như Thế Nào?

    Thường thì khi đến bệnh viện các bác sỹ sẽ cho chúng ta liệu pháp điều trị cấp tính cho bệnh này: và đây là một số loại thuốc đưcọ sử dụng nhiều nhất (tùy vào cơ địa mỗi người và bẹnh nặng nhẹ thuốc có thể thêm một số loại khác hay tăng liều lượng lên)


    •          Conchixin, sử dụng trong vòng 12 giờ đầu tiên của cơn đau cấp tính.
    •          Corticosteroid (Steroid được tiết ra từ vỏ thượng thận), chẳng hạn như prednisone
    •          Thuốc kháng viêm không chứa steroid (NSAID)

    Những Người Bị Bệnh Gút Có Thể Làm Gì Để Giữ Gìn Sức Khỏe?

              Để những người bị bệnh gút có một sức khỏe tốt chống trọi với căn bệnh này thì nên làm một số việc sau:


    •      Cho bác sĩ biết về tất cả các loại thuốc và vitamin quý vị sử dụng.
    •      Sử dụng các loại thuốc theo toa bác sĩ theo chỉ dẫn.
    •      Tập thể dục thường xuyên và duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.
    •      Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng. Tránh các loại thực phẩm giàu purin và nên uống nhiều nước.
    •      Lên kế hoạch cho các lần thăm khám theo dõi với bác sĩ của quý vị.

    Cây nở ngày đất “ Thần dược” Chữa bệnh gout.

    Lưu ý: Phụ nữ có thai và đang cho con bú, người huyết áp thấp thì không nên dùng.

    Địa chỉ: 396 Hùng Vương, TP. Buôn Mê Thuột

    SĐT: 0988 953 325 (Anh An).

    Liều lượng và các phản ứng phụ cần lưu ý: 

    Dùng sắc thuốc uống trị sốt, cảm cúm, tiêu độc : Lá, Thân, rễ, 30gr sắc với 1lit nước uống sau bữa ăn

    Dùng điều trị Gout, khớp : Dùng 200gr cây nở ngày đất tươi ( cả hoa ) sắc với 1500 ml nước cạn còn 500ml , uống khi thấy khát, sắc lại khi nào thấy nhạt thì thôi, uống khi nào thấy bệnh khỏi hẳn thì giảm lượng thuốc còn 100g/ ngày, sắc uống thay nước hàng ngày, nếu dùng khô thì sắc lâu hơn một chút, lưu ý, phủ nử cho con bú, phụ nữ có thai, người huyết áp thấp thì không nên dùng.

    Mùi vị thơm thơm như nước trà, để tủ lạnh uống càng ngon.

    uống bình thường ngâm trong nước đun sôi khoảng 10 phút( 9- 10 bông) tương đương 3 -9g.

     

    Trị gout: sử dụng nước uống đậm nhạt tùy mức độ bệnh và nhu cầu người sử dụng.

    Cây nở ngày đất tên gọi Đông y là cây bạc đầu ông. 

    Cây nở ngày đất có tác dụng dùng để điều trị bệnh nhân bị viêm khớp, Gout, tim mạch, huyết áp cao, cảm cúm, ho, tiêu độc.

    Đặc điểm cây nở ngày đất.

    Cây mọc hoang dọc theo các đường đi và trên đất khô ở nhiều nơi. Thu hái toàn cây quanh năm. Nở ngày đất mọc ở những vùng đất khô cằn, nhất là ở Bình Thuận thì đặc biệt có dinh dưỡng tốt hơn.

    Cây được phân bố nhiều trên thế giới, điển hình khu vực Châu á, như Trung Quốc, Thái Lan, Camphuchia… Tại việt nam cây mọc hoang ở nhiều khu vực khô, đồi núi phổ biến là phía Tây Nam và miền trung.

    Tác dụng chữa bệnh của cây nở ngày đất:

    Chứa nhiều flavones, flavonoïdes glycosides, gomphrenol giúp làm giảm các triệu trứng sốt, cảm cúm do virut gây ra, giúp ức chế các Acid uric trong máu, thải các độc tố ra ngoài, cây được dân gian sử dụng phổ biến và cũng chính từ bài thuốc đó mà khoa học đã tìm ra được dược tính từ cây để chiết xuất một số dược tính từ cây ra làm thuốc, Trên thị trường Điều đáng ngạc nhiên là tinh dầu từ lá giúp tán phong, tiêu viêm tốt cho phụ nữ sau sinh.

    Hiện một số lương y đang sử dụng cây thân thảo này để điều trị bệnh Gout trong thời gian điều trị sớm nhất, trong rễ cây có thành phần flavonoïdes và saponines làm giảm đau các triệu chứng cơ bắp va chạm gây ra, Người sử dụng nhiều chất đạm dẫn đến khớp, Gout qua tác dụng từ dược tính ở rễ, lá cây giúp điều trị hoàn toàn loại bệnh này.

    Ngoài các công dụng trên Cây nở ngày đất có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp tiêu hóa tốt, ngoài ra hai thành phần Anti và cancereux giúp ức chế chống lại các tế bào ung thư gây ra, nó còn làm giảm nồng độ cholesterol trong máu và cải thiện lưu thông tim mạch vành.

    thao duoc duc thinh

    Quý khách có thể liên hệ trực tiếp SĐT 0985.324.028 ( Anh Thịnh ) để được tư vấn và phản ánh cách phục vụ của nhân viên.

    - Đặt hàng trực tiếp trên website: www.thaoduocquy.net


    Bình luận

    HẾT HẠN

    0988 953 325
    Mã số : 11703201
    Địa điểm : Gia Lai
    Hình thức : Cần bán
    Tình trạng : Hàng mới
    Hết hạn : 07/05/2007
    Loại tin :

    Thường

    Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

    Gợi ý cho bạn