Bán Atiso Thông Mật Lợi Tiểu Mát Gan

280.000

1157 Lê Đức Thọ , F13, Gò Vấp


Bông Atiso có bán tại cửa hàng Đức Thịnh Gò Vấp giá 280.000đ/kg.

Cao mền atiso 45.000đ

SDT và zalo : 0912 858 167

Địa chỉ : 1157 lê đức thọ, f13, gò vấp

atiso hình.jpg            atiso khô.jpg

Hoa Atiso là loại hoa quý, vừa có thể làm thuốc, vừa có thể làm rau nhưng chỉ có 2 mùa trong năm, 1 mùa ngắn vào tháng 8 và mùa dài vào tháng 1 dương lịch. Để có thể sử dụng quanh năm và dễ dàng bảo quản, hoa Atiso được sắt khô dạng lát mỏng. 


Vối tác dụng thanh nhiệt lọc gan, ngày nay hoa Atiso được dùng nhiều để có 1 lá gan tốt, 1 làm da đẹp, 1 sức khoẻ được bảo vệ hằng ngày. Với vị ngọt thanh dễ uống, không kỵ thai, nước hoa Atiso phù hợp với tất cả mọi người.
Nếu bạn nóng gan, thường xuyên bị mụn nhọt, nhiệt miệng, làn da thâm nám do mụn, do thuốc tây, ... sử dụng hoa Atiso một thời gian bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi.

bán Hoa Atiso khô đảm bảo chất lượng có lát màu trắng riêng biệt, bên ngoài vẫn còn màu xanh lá, có mùi thơm nồng. Nước sau khi nấu có vị ngọt thanh, nếu lợ hoặc mặn lá Atiso có pha cọng ( mọi người chú ý nha!)

Hướng dẫn sử dụng: rửa sơ, đun sôi 20 phút với lửa nhỏ (đậy nắp)

Hướng dẫn bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

 Kỹ thuật sơ chế Actisô

Trong lá, hoa và thân, rễ của cây Actisô chứa nhiều enzym (men) oxy hóa. Sau khi hái, các enzym sẽ hoạt động mạnh, phá hủy các hoạt chất chứa trong dược liệu. Vì vậy phải nhanh chóng diệt men để ổn định hoạt chất bằng các phương pháp sau:

- Hấp 5 phút trong hơi cồn sôi rồi phơi hoặc sấy khô ngay.

- Ngâm trong dung dịch NaCl 5% (muối ăn) rồi phơi hoặc sấy khô ngay.

- Nếu không nhanh chóng diệt men mà chỉ phơi sấy khô dược liệu theo phương pháp thông thường thì 80 – 90% hoạt chất có trong Actisô bị phá hủy (đó là điều các nhà sản xuất chế phẩm Actisô phải quan tâm).

Atiso có rất nhiều tác dụng: Kiểm soát cảm giác thèm ăn: Trong một bông Atiso có chứa khoảng 50calo, vì thế bạn sẽ có cảm giác no nhanh chóng và ăn ít hơn bình thường. Vì thế mà kiểm soát được cơn thèm ăn, và lượng thức ăn vào cơ thể. Toàn bộ chất xơ sẽ được hấp thụ  nhanh vào cơ thể, và giúp bạn tiêu thụ ít năng lượng cho phần còn lại của bữa ăn. Giảm cholesterol: Atiso làm giảm khả năng hấp thụ cholesterol từ các chất béo đồng thời kích thích gan tiết ra mật để giảm lượng cholesterol, ngăn chặn được lượng Cholesterol mới hấp thụ vào cơ thể. Atiso ngăn cản hình thành cholesterol ở vùng gan nên rất tốt cho việc giảm mỡ bụng của chị em phụ nữ. Hạ mỡ trong máu: Atiso giúp hạ mỡ trong máu thong qua cơ chế tác dụng kép. Một mặt atiso ức chế tiến trình tổng hợp cholesterol một mặt thúc đẩy phân hủy cholesterol vì thế sẽ giúp giảm mỡ trong máu, ngăn ngừa máu nhiễm mỡ và tránh tình trạng béo phì.

 + Theo Đông y :

Lá cây Actisô có vị đắng, có tác dụng lợi tiểu và được dùng đề điều trị bệnh phù và thấp khớp. Ngoài việc dùng đế cụm hoa và lá để ăn, Actisô được dùng làm thuốc thông tiểu tiện, thông mật, chữa các bệnh suy gan thận, viêm thận cấp và mạn tính, sưng khớp xương.

Người ta còn dùng thân và rễ Actisô thái mỏng, phơi khô, công dụng như lá.

Thuốc có tác dựng nhuận tràng và lọc máu nhẹ đối với trẻ em.

Bộ phận dùng là lá tươi hoặc khô, đem sắc hoặc nấu cao lỏng, với liều 2-10g lá khô một ngày, có khi chế thành cao mềm hay cao khô đề bào chế thuốc viên, thuốc tiêm dưới da hay tĩnh mạch. Có thể chế thành dạng cao lỏng đặc biệt dùng dưới hình thức giọt.

Lá tươi hoặc khô sắc hoặc nấu thành cao chữa bệnh về Gan (gan viêm mạn, da vàng), thận viêm cấp và mạn, sưng khớp xương. Thuốc có tác dụng nhuận trường và lọc máu nhẹ đối với trẻ em.

+ Thân và rễ cây Actisô thái mỏng, phơi khô, công dụng giống lá.

+ Hoa cây Actisô dùng trong các trường hợp đau gan, đau dạ dày, ăn uống không tiêu, sản phụ ít sữa, tiểu đường thống phong, thấp khớp, suy nhược cơ thể…

Hoa cây Actisô có tác dụng hạ cholesterol và urê trong máu, tạo mật, tăng tiết mật, lợi tiểu, thường được làm thuốc thông mật, thông tiểu tiện, chữa các chứng bệnh về gan, thận.

+Trong y học dân gian cụm hoa được dùng trong chế độ ăn của bệnh nhân tiểu đường vì nó chỉ chứa lượng nhỏ tinh bột, carbonhydrat gồm phần lớn là inulin.

+Các cảnh báo!

Không nên lạm dụng nguồn rau và trà từ cây Actisô, nếu ăn và uống quá mức sẽ có những biến chứng phụ do Actisô gây ra như hại gan, có thắt cơ trơn của hệ tiêu hóa, trướng bụng, cơ thể mệt mỏi.

Các bác sĩ cảnh báo, mọi người không nên lạm dụng atiso. Một ngày chỉ nên dùng 10 – 20 g sắc với nước nếu dùng tươi, 5 – 10 g nếu dùng khô. Với loại trà đóng gói cũng chỉ nên uống 2 – 3 túi mỗi ngày là đủ.

atiso.jpg

Để giảm cân an toàn với bông Atiso bạn cần lưu ý: Atiso không tốt cho người bị sỏi mật, vì nó làm tăng khả năng điều tiết mật. Người bình thường không nên sử dụng quá 10g atiso khô/ngày. Không thích hợp với người có vấn đề tiêu hóa hay khó tiêu.

Hệ thống cửa hàng thảo dược Đức Thịnh

Chi nhánh Gò Vấp: 1157 Lê Đức Thọ, phường 13, Quận Gò vấp, TP.HCM sdt: 0912.858.167 chị Bình

Chi nhánh Tân Phú: 296 Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM , sdt: 0904 079 719 ( gần đầm sen)

Chi nhánh Thủ Đức :1306 kha vạn cân, phường linh trung, quận thủ đức, TP. HCM, cạnh nhà hàng tiệc cưới phố đôi  sdt: 0985.324.028  anh thịnh

 





Bình luận

HẾT HẠN

0912 858 167
Mã số : 10412884
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/02/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn