Hiểu Lịch Sử Của Những Cây Đàn Piano

Liên hệ

79 Ngõ 35 Cát Linh, Đống Đa (Ngã Ba Hào Nam, Cát Linh)

Dương cầm cổ điển hay còn gọi là PIANO cổ điển ngày nay được xây dựng trực tiếp từ những cây đàn clavico clavecin khoảng từ thế kỷ 16 và 17. Vào khoảng năm 1700, Bartolomeo Cristofori thử tạo ra một chiếc clavico clavecin có thể biểu hiện âm nhạc một cách truyền cảm hơn, ông đã tạo ra bộ búa gõ vào dây, khác với đàn clavico clavecin trước đây là dùng dụng cụ gảy đàn bằng ống lông. Búa thoát chính là một đặc trưng lớn khác của piano, nó khiến búa tách rời khỏi phím khi các nốt cất lên, và chơi lại với một vận tốc khác hẳn, thay đổi sự biểu cảm của các nốt đó. Những thiết kế của Cristofori chứa đựng nhiều nét giống với một cây đàn clavecin, âm thanh phần nhiều vẫn như thế, ngoại trừ việc người chơi có thể chơi nhạc bằng cách nhấn vào bàn phím.
 

Các thiết kế của ông không được chú ý đến cho đến những năm cuối năm 1700, khi các bản thiết kế được xuất bản. Các nhà sản xuất và học trò của Cristofori bắt đầu phát triển piano với vai trò là một nhạc cụ độc lập với clavecin. Mặc dù không được ấn tượng cho lắm nhưng được J.S.Bach ủng hộ vào năm 1747. Âm nhạc bắt đầu được viết riêng cho piano từ năm 1732 và một kỷ nguyên của một nhạc cụ mới dành cho biểu diễn bắt đầu.
 

Sự phát triển của piano cổ điển diễn ra theo hai hướng cơ bản. Ở Anh, đàn được thiết kế nặng hơn và cấu trúc phức tạp hơn. Ở Đức, thiết kế nhẹ hơn và cấu trúc đơn giản hơn như một cây đàn xứ Vienna.

Piano cổ điển phát triển, dần trở thành một nhạc cụ độc lập nên tất nhiên nó cần phải có âm thanh to hơn. Để tăng âm cho cây đàn, các dây phải dày hơn và bộ khung phải khỏe hơn, như thế mới có thể đạt được một áp lực lớn hơn. Bộ khung đàn piano được làm bằng gỗ, trở nên dày hơn, nặng hơn và thanh chằng chéo giúp nó kiên cố hơn. Theo dòng lịch sử, cây đàn piano cổ điển dần được hoàn thiện và phát triển. Một sự phát triển đáng chú ý đó là việc chằng các dây được phát triển năm 1828 bởi Henri Page và Steinway cấp bằng sáng chế năm 1859. ông đã đặt các dây bass dài hơn lên cao hơn các dây kim, giúp cho các dây dài hơn ở trong hộp ngắn hơn và đặt các dây bass ở giữa qua một bảng cộng hưởng (soundboard) để có một sự hồi âm tốt hơn. 

Piano cổ điển được bắt đầu sản xuất hàng loạt vào những năm 1800, cùng với sự thành lập của các công ty lớn chuyên sản xuất đàn Piano cổ điển, những công ty này hoàn toàn phát triển từ nền tảng của mẫu đàn cánh đó tới năm 1821.

Bình luận

HẾT HẠN

0934 479 3480
Mã số : 9886445
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/11/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn