Bán Hoa Thành Phẩm Và Củ Hoa Thủy Tiên Chào Đón Tết

Liên hệ

Số 9 Ngách 32 Ngõ 236 Đường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội


    Bán hoa thành phẩm và củ hoa Thủy Tiên chào đón Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015

   HOA VÀ CỦ HOA THỦY TIÊN CHUẨN BỊ CHÀO ĐÓN TẾT CỔ TRUYỀN ẤT MÙI 2015 SẮP TỚI TẠI VƯỜN TRÀ HOA VIÊN ,SỐ 9 NGÁCH 32 NGÕ 236 ĐƯỜNG KHƯƠNG ĐÌNH ,QUẬN THANH XUÂN ,HÀ NỘI

    Cứ mỗi độ xuân về, cùng với sắc đào rực hồng ấm áp, vẻ thanh tao rực rỡ của mai vàng, vẻ đẹp vương giả của các loài hoa lan, bạn có thể làm không khí mùa xuân thêm phần rộn rã khi trang trí ngôi nhà của mình bằng những nhành Thủy Tiên e ấp, đậm hương thơm và cũng không kém phần rực rỡ để đón Tết về nhà.

    Quả thật, Thủy Tiên là loài hoa được ưu ái ví như “nàng tiên nước” bởi vẻ đẹp mềm mại, nữ tính, yêu kiều, hài hòa và toàn diện bởi vì khi chơi, người chơi sẽ không chỉ chơi hoa mà ta còn cảm nhận thấy nét đẹp đó đến từ bộ rễ đều, dài và trắng như râu, tóc ông lão đại thọ, vẻ đẹp đó sẽ càng được nhân lên nếu ta để hoa trong bình thủy tinh trong suốt có thể nhìn thấy hết được rễ, thứ đến là dáng cây phải thanh thoát vươn đều ra các phía và lá của hoa Thủy Tiên cũng là nét đẹp rất được chú ý, người tạo ra bình hoaThủy Tiên đẹp là phải làm sao cắt tỉa cho lá có độ cao vừa phải, mập lá, xanh mướt, có lá vút lên cao nhưng lại có lá cong xuống đong đối nhau hài hòa mang tính thẩm mỹ cao và có những bình hoa Thủy Tiên được các nghệ nhân tài hoa khéo léo tạo dáng cầu kỳ như hình : Công, Phượng múa, Thiên Nga, Hạc chầu, Rồng bay, Tiên sa ,ngư ông lãm nguyệt ,hoa đăng ,bình vàng chén bạc ,hình ấm tách trà quý vv...làm cho bát hoa Thủy Tiên đạt đến trình độ nghệ thuật cao nhưng mềm mại uyển chuyển mang cốt cách của dân tộc.

 
    Hoa Thủy Tiên mang vẻ đẹp cao sang, quý giá ,đài các nhưng lại thanh tao khiến người chơi cách điệu hóa lên hình tượng hoa nở ra mà như là mâm bạc, chén vàng được dùng cho vua chúa và các bậc quyền quý xưa. Người xưa chơi hoa thường tin rằng hoa Thủy Tiên ngoài vẻ đẹp, hương thơm dịu còn mang lại tài lộc, may mắn và thịnh vượng do vậy, mỗi dịp Tết đến chơi hoa Thủy Tiên trở thành một tục lệ đón xuân đẹp và nhiều ý nghĩa

   Vì vậy một bình Thủy Tiên đẹp phải hội đủ những yếu tố :Thân củ hoa phải tròn đầy, có một củ lớn ở giữa và xung quanh người chơi hoa xưa thường chơi theo số lẻ là ba, năm, bảy hay chín nhánh nhỏ nghĩa là may mắn và thành đạt trong năm mới tượng trưng cho: Tam đa, ngũ phúc, thất hiền và cửu long theo quan niệm người Việt chơi hoa Thủy Tiên đó là tượng trưng cho sự sum vầy, đoàn tụ của con cháu và người thân trong gia đình vào mỗi dịp tết đến xuân về quây quần bên tổ tiên, ông bà và cha mẹ .Và nét đẹp quý nhất của hoa Thủy Tiên có lẽ là hương thơm dịu nhẹ, ngan ngát mà thanh khiết, sâu lắng lan tỏa xa gần vào không gian mà vô cùng quyến rũ làm say đắm bao thế hệ người chơi hoa .
Trong những ngày xuân mới đang về trên khắp nẻo đường, mùa xuân đang về trong mỗi nhà và mỗi gia đình. Nhớ lại thời ông cha ta ngày xưa, vào dịp Tết đối với mỗi gia đình người Việt thật thiêng liêng. Vì vậy vào chiều 30 Tết, khi bàn thờ gia tiên đã được trang hoàng, bày biện thật đẹp và trang trọng, lúc đó ta đặt bình hoa Thủy Tiên lên bàn thờ thắp hương cúng tổ tiên trong ngày tất niên cuối năm. Rồi sau đó, đến ngày mồng một Tết - thời khắc thiêng liêng đầu tiên của năm mới đã sang, bình Thủy Tiên ở bàn thờ được hạ xuống đặt ở vị trí phòng khách để gia chủ cũng như khách đến chúc Tết thưởng ngoạn vẻ đẹp thanh tao, tinh khiết của loài hoa được mệnh danh là "nàng tiên nước "này. Và trong không khí xum họp gia đình những ngày đầu xuân, hương Thủy Tiên lẫn trong làn khói hương trầm ấm áp, nồng đượm, hòa trong hương Cam Canh, bưởi Diễn thơm ngọt. Tất thảy, tạo nên một hương vị Tết cổ truyền rất đặc biệt ở Hà Nội, cho người xa quê khó cầm lòng khi nhớ đến.
Bạn lưu ý một chút là : Chỉ có hoa Thuỷ Tiên được gọt tỉa cầu kỳ cho nảy mầm hoa và lá lên thì hoa, lá và dáng cây mới đẹp, bền và đậm hương thơm còn Thủy Tiên râm cát thì không được như vậy. Chơi hoa Thủy Tiên ngày xuân cũng là cách để chúng ta trở về với quá khứ, trở về với nét đẹp thanh tao của cha ông ta ngày xưa đã để lại mà thế hệ sau cần gìn giữ !
Vì vậy, vẫn theo thông lệ hàng năm, Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015 năm nay, nhà vườn Trà Hoa Viên chúng tôi đã bắt đầu cung cấp củ hoa và hoa Thủy Tiên thành phẩm được gọt tỉa cầu kỳ, tạo dáng đẹp ra hoa đúng Tết để góp phần mang đến mùa xuân về với mọi nhà .
   Để quý khách mua bình hoa Thủy Tiên gọt tỉa tạo dáng thành phẩm nở đúng vào 3 ngày Tết cổ truyền của dân tộc và củ hoa Thủy Tiên để tự tay gọt tỉa trổ hoa, xin liên hệ : Nghệ nhân Huy Vũ, số 9 điện thoại : 0904380420 hoặc chị Hương, ĐT : 0915009622. Địa chỉ: Số nhà 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình(Chỉ cách cầu vượt Ngã Tư Sở 400 mét), quậnThanh Xuân, Hà Nội hoặc xin mời vào facebook của nhà vườn Trà Hoa Viên :Shophoathuỷtiên Hànội

 


Bình luận

HẾT HẠN

0904 380 420
Mã số : 9116992
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn