Đặc Điểm Mèo Manul Hay Còn Gọi Là Mèo Pallas

Liên hệ

135 Lý Nam Đế - Phường 7 - Quận 11 - Tp. Hồ Chí Minh

Mèo Manul hay mèo Pallas là một giống mèo rừng Châu Âu hoang dã đã được liệt kê vào sách đỏ từ những năm 2002. Tuy với vẻ bề ngoài không được đáng yêu như những chú mèo tây khác hay như những chú mèo Việt Nam nhưng chúng cũng có nhiều nét về ngoại hình và tính cách rất riêng biệt.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/08/1692199827-ldb.jpg

Mèo Manul không mập, chúng chỉ bồng bềnh

Đây không phải là một lời bao biện thồng thường của những con mèo mập, mà nó thực sự là như vậy. Mèo Manul không hề mập địt như bạn vẫn nghĩ. Trên thực tế, chúng có kích thước tương đương với mèo nhà, với chiều dài cơ thể lên tới 66 cm (với đuôi 20 – 30 cm) và chỉ nặng khoảng 4,5 kg.

Chính bộ lông của mèo Pallas tạo ra ảo giác về kích thước. Bộ lông của nó dài hơn và dày hơn bất kỳ bộ lông nào khác thuộc họ nhà mèo (thậm chí còn nặng hơn vào mùa đông). Lớp lông tơ trên bụng dài gấp đôi so với lớp lông còn lại trên cơ thể. Có lẽ, điều này giúp giữ ấm cho mèo khi chúng săn mồi trên tuyết hoặc mặt đất đóng băng. Chiều dài và mật độ lông của mèo Pallas cũng thay đổi theo mùa, càng ngày càng dài và nặng hơn vào mùa đông.

Ngoài việc làm cho mèo Manul trông có vẻ mập địt, bộ lông dài và dày này giúp chúng ẩn mình vào môi trường sống tốt hơn. Mèo Pallas sống ở các khu vực từ Pakistan và miền bắc Ấn Độ đến miền trung Trung Quốc, Mông Cổ và miền nam nước Nga. Cơ thể của mèo Manul không thích nghi với tuyết, vì vậy chúng chọn môi trường sống khô cằn, lạnh giá của thảo nguyên đá và đồng cỏ — giúp che giấu nó khỏi những kẻ săn mồi — ở độ cao khoảng 457 đến gần 5181 m.

Vì không phải là loài chạy nhanh, vì vậy khi cảm nhận được nguy hiểm, mèo Manul sẽ cúi rạp người xuống đất và bất động, đồng thời bộ lông của nó giúp nó ẩn mình với môi trường xung quanh, khiến kẻ thù khó nhận ra nó.

Bình luận

HẾT HẠN

0564 544 522
Mã số : 17223605
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/09/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn