Cung Cấp Sỉ, Lẻ Cơm Cháy Ngon Nhất Vịnh Bắc Bộ

140.000

46 Ngõ 105 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Hà Nội, Việt Nam


 

Khi nhắc đến ấm thực của đất cố đô Ninh Bình, không thể không nói đến "cơm cháy, thịt dê". Đây là những món ẩm thực nổi tiếng đã được lan truyền cả nước vì sự đặc sắc, đậm đà bản sắc của vùng đất truyền thống lâu đời này.

Tương truyền cơm cháy đã xuất hiện khoảng 100 năm trước, do chàng thanh niên Ninh Bình tên Hoàng Thăng tạo ra từ một món ăn của người Hoa. Từ đó đến nay cơm cháy đã phát triển và trở thành đặc sản của vùng đất Ninh Bình.

Cơm cháy, thoạt nghe đã thấy đơn sơ và giản dị, nhưng các công đoạn chế biến lại không hề đơn giản. Tất cả đều được làm thủ công và theo bí quyết gia truyền riêng. Gạo vo sạch, cho vào nồi và nấu chín. Gạo để nấu cơm được lựa chọn kỹ càng từ những loại gạo dẻo, đặc biệt là gạo tám thơm Hải Hậu (Nam Định). Nồi nấu được chọn từ những nồi gang đáy dày.

Khi cơm chín, nhanh tay xới cơm ra chỉ để lại phần cháy sém dưới đáy nồi. Lúc này vẫn tiếp tục để lửa nhưng phải thường xuyên xoay nồi cơm cho chín đều. Lóc lấy phần cơm cháy, bẻ miếng vừa lớn gần bằng bàn tay và đem phơi khô.

Khi ăn, miếng cơm cháy chiên trên chảo dầu vàng rộm, đậm đà và giòn tan. Món cơm cháy có thể chấm nước tương, ăn kèm hành phi, hoặc ruốc tùy theo khẩu vị của từng người.

Đơn sơ giản dị là thế nhưng cơm cháy làm xao xuyến bất cứ thực khách nào khi đến Ninh Bình. Nó còn là một đặc sản, món quà gửi gắm cả tấm lòng của người dân cùng hương vị của mảnh đất này đến bạn bè và du khách gần xa.

Nếu đặc sản dê núi đá đã trở thành thương hiệu nổi tiếng, thường xuất hiện tại những trung tâm ẩm thực lớn của đất nước như Hà Nội, Sài Gòn, Hạ Long…thì cơm cháy, thứ đặc sản hàng trăm năm của mảnh đất Cố đô lại là món quà độc đáo cho du khách thập phương khi tới đây thăm quan.

Hôm nay, em xin được giới thiệu đặc sản cơm cháy Ninh Bình quê em. Cơm cháy gia truyền được làm sạch sẽ, cẩn thận, có giấy chứng nhận VSATTP.

Hiện em có những sản phẩm sau:
_Cơm cháy chà bông 140k/0,5kg; 270k/1kg
_Cơm cháy chưa chiên: 100k/ 1kg.
_Cơm cháy chiên sẵn: 180k/1kg.


Ngoài cơm cháy, em còn bán các đặc sản khác của Ninh Bình như:


_nem dê: 85k 1 quả


_nem chân giò: 45k 1 quả


Mời các khách hàng nhanh tay gọi vào hotline 0979622638 hoặc inbox zalo, viber để đặt hàng mua lẻ, mua buôn và nhận được giá ưu đãi nhất. Ship hàng mọi miền tổ quốc.

Xem chi tiết tại đây:
https://www.facebook.com/B%E1%BA%BFp...4935127892259/

Em xin cám ơn ạ.


Bình luận

HẾT HẠN

0979 622 638
Mã số : 14110784
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/01/2017
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn